Tin tức Những điều cần biết về áo phòng thí nghiệm

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi Nga Lưu, 27/9/24 lúc 14:09.

  1. Nga Lưu

    Nga Lưu Member

    Tham gia ngày:
    15/7/24
    Bài viết:
    78
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Áo phòng thí nghiệm không còn quá xa lạ đối với những người làm trong lĩnh vực nghiên cứu. Tại sao cần phải mặc áo phòng thí nghiệm khi thí nghiệm, phân loại và lựa chọn áo phòng thí nghiệm như thế nào.
    Chất liệu may áo phòng thí nghiệm
    Hiện nay, trên thị trường sẽ có 3 chất liệu dùng để may áo phòng thí nghiệm: vải kate ford, vải kate silk và vải kaki thun. Hãy cùng TT Furniture tìm hiểu qua về 3 chất liệu này nhé.

    Vải kate Ford
    Vải kate ford có đặc tính thấm hút mồ hôi cực kỳ tốt, chất lượng được xếp vào dạng cao cấp. Khi sử dụng theo thời gian thì vải kate ford vẫn giữ được màu nguyên bản, đặc biết vải này rất ít nhăn. Mặc dù có hơi dày và dễ bị xổ lông nhưng vải kate Ford vẫn được sử dụng rất phổ biến trên thị trường. Nguyên do là độ thấm hút mồ hôi đáng kinh ngạc và tính thẩm mỹ cao. Chính vì vậy, loại vải này thường được dùng để may những trang phục công sở và đồng phục dành cho y bác sĩ, các nhà nghiên cứu sinh làm việc trong môi trường phòng thí nghiệm.

    Vải kate Silk
    Vải kate Silk đặc tính thấm hút mồ hôi nhanh không kém. Tuy nhiên, chất lượng thấp và mỏng hơn rất nhiều so với loại vải kate Ford. Đây là loại vải có nguồn gốc 100% PE được sử dụng phổ biến, bởi sở hữu ưu điểm là ít nhăn và thấm hút tốt. Các mẫu áo blouse phòng thí nghiệm thường sử dụng loại vải này vì giá thành thấp. Kate Silk được xem là loại vải có giá thành rẻ nhất, vì thế chúng thường được sử dụng làm đồng phục blouse cho kỹ thuật viên.

    Vải kaki thun
    Vải kaki thun là loại vải có được độ co giãn tuyệt đối, mang đến cho người mặc sự thoải mái đúng như tên gọi của nó. Có thể thấy, các đơn vị sản xuất may mặc áo phòng thí nghiệm họ đều ưu tiên lựa chọn loại vải này vì chất lượng cao cấp và giá thành hợp lý. Vải kaki thun thuộc loại vải có giá thành đắt nhất so với các loại vải chuyên dùng để may đồng phục áo phòng thí nghiệm. Xuất phát từ cấu tạo chất liệu dày dặn, phông áo lại vô cùng đẹp. Do đó, trên thị trường loại vải này rất được ưa chuộng.

    [​IMG]
    Hiện nay, trên thị trường sẽ có 3 chất liệu dùng để may áo phòng thí nghiệm: vải kate ford, vải kate silk và vải kaki thun

    Phân loại áo phòng thí nghiệm

    • Nếu không nghiên cứu đến các hoá chất độc hại có thể gây ảnh hưởng đến sức khoẻ người thực hiện thí nghiệm như hít phải, dính vào da thì chỉ cần mặc áo phòng thí nghiệm không cần sử dụng đến các loại đặc biệt có khả năng chống thấm, chống hoá chất.
    • Nếu nghiên cứu và điều chế ra các hoá chất khác có rủi ro và khả năng không thành công sẽ tạo ra các phản ứng phụ như cháy, bốc khói, thải khí,...Các loại khói và hoá chất này sẽ làm ảnh hưởng đến sức khoẻ khi hít vào cơ thể hoặc tiếp xúc với da. Vì thế, cần trang bị quần áo bảo hộ làm bằng chất liệu đặc biệt, chống thấm chất lỏng và chống được hoá chất ở một mức độ nhất định.
    Cách lựa chọn áo phòng thí nghiệm
    Tùy thuộc vào phòng thí nghiệm nghiên cứu về lĩnh vực nào, có hóa chất nguy hiểm hay không, có rủi ro xảy ra khi các chất phản ứng và sự cố ở mức nào không sẽ căn cứ vào đó mà lựa chọn quần áo bảo hộ phòng sạch hoặc loại có khả năng chống hóa chất. Tóm lại, quần áo bảo hộ khi làm việc trong phòng thí nghiệm có thiết kế đặc thù và được quy định nghiêm ngặt bởi tính chất môi trường làm việc đặc biệt. Đòi hỏi phải cẩn thận, độ chính xác cao bởi ảnh hưởng đến sức khỏe rất nhiều. Để mang lại sự an toàn cho sức khỏe của họ, việc trang bị quần áo bảo hộ là hết sức cần thiết.

    [​IMG]
    Tùy thuộc vào phòng thí nghiệm nghiên cứu về lĩnh vực nào mà lựa chọn áo phòng thí nghiệm
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này