Mẹ và Bé 6 loại thực phẩm ảnh hưởng đến sữa mẹ cần tránh xa

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi satbabau, 18/9/24 lúc 04:46.

  1. satbabau

    satbabau Member

    Tham gia ngày:
    21/10/23
    Bài viết:
    297
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Việc lựa chọn thực phẩm trong khẩu phần ăn hàng ngày rất quan trọng bởi chế độ ăn sẽ ảnh hưởng đến dòng sữa của mẹ cho con bú. Bài viết sau sẽ giúp mẹ tìm hiểu những thực phẩm ảnh hưởng đến sữa mẹ và những việc không nên làm để tránh mất sữa để biết cách chăm sóc sau sinh tại nhà an toàn hơn.

    Những thực phẩm ảnh hưởng đến sữa mẹ cho con bú cần tránh

    Để có nguồn sữa dồi dào cho con bú, mẹ nên tránh xa các thực phẩm gây mất sữa như:
    [​IMG]
    Hải sản có chứa hàm lượng cao thủy ngân
    Thủy ngân sẽ xuất hiện trong sữa mẹ nếu mẹ ăn cá hay các loại thực phẩm có chứa hàm lượng thủy ngân cao. Thủy ngân sẽ ảnh hưởng tới sự phát triển hệ thần kinh của bé sơ sinh. Mẹ nên tránh ăn các loại cá đặc biệt nhiều thủy ngân như: cá ngừ, cá kiếm, cá thu…

    Thức ăn cay, có mùi hăng
    Những bà mẹ đang cho con bú nên tránh ăn các thực phẩm cay nóng và có mùi hăng, bởi đây là các loại thực phẩm ảnh hưởng đến sữa mẹ. Những loại gia vị có tính cay, nóng như tỏi, hành, ớt sẽ bị nhiễm mùi vào sữa mẹ và làm cho em bé khó chịu bỏ bú. Mẹ ăn cay quá nhiều còn có thể khiến cho bé bú mẹ bị đau bụng, đi ngoài và quấy khóc.

    Đồ ăn nhanh
    Thức ăn nhanh cũng là thực phẩm mà phụ nữ cho con bú nên tránh. Các loại thực phẩm chiên rán, hamburger đều không thân thiện với sức khỏe. Ăn các món này không những làm gián đoạn quá trình hồi phục sức khỏe của người mẹ mà các chất béo chuyển hóa sẽ đi vào sữa mẹ. Trẻ bú sữa từ mẹ ăn thức ăn nhanh thường xuyên có nguy cơ bị béo phì cao gấp đôi các trường hợp khác.

    Rau mùi tây, lá lốt và bạc hà
    Các loại loại thảo mộc như mùi tây, lá lốt và bạc hà nếu mẹ ăn với số lượng lớn có thể làm giảm sữa, mất sữa. Tốt nhất mẹ nên tránh ăn các thực phẩm này hoặc chỉ nên ăn một chút để đảm bảo nguồn sữa cho bé bú.

    Đồ ăn tái sống
    Đồ ăn chưa chín có khả năng gây ngộ độc, rối loạn tiêu hóa cho cả mẹ và em bé bú mẹ. Người mẹ có thể bị mất sữa khi ăn các loại thực phẩm này.

    Thức ăn muối chua
    Thực phẩm ảnh hưởng đến sữa mẹ không thể bỏ qua các món ăn muối chua như: dưa cà, xoài ngâm, cóc ngâm.. Nhóm thực phẩm này không được khuyến khích sử dụng cho mẹ cho con bú, bởi acid sinh ra trong thời gian muối chua thực phẩm có thể làm tổn thương tới hệ tiêu hóa của mẹ và bé, ảnh hưởng tới dòng sữa mẹ.

    Trong quá trình phục hồi sức khỏe sau sinh, người mẹ cần dành nhiều thời gian cho việc nghỉ ngơi, bồi bổ sức khỏe với chế độ dinh dưỡng đủ chất cũng như kết hợp sử dụng viên uống tăng cường vi chất như viên uống DHA, canxi và sắt cho mẹ sau sinh. Bổ sung đều đặn các viên uống sẽ giúp ngăn ngừa tình trạng thiếu chất, bị thiếu máu thiếu sắt, thiếu canxi ở mẹ sau sinh, đồng thời giúp sữa mẹ dồi dào, chất lượng hơn.
    Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn nhiều thông tin hữu ích. Mong bạn chú ý các loại thực phẩm cần tránh trên để bảo vệ sức khỏe của chính bạn và bé nhé!
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này