Tin tức Làn Da Mất Nước Nghiêm Trọng Vì Thuốc Lá!

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi dancingshop7, 16/9/24 lúc 19:13.

  1. dancingshop7

    dancingshop7 New Member

    Tham gia ngày:
    10/9/24
    Bài viết:
    6
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Rất dễ thấy da của những người hút thuốc thường bị sạm đi. Từ năm 1985, một cuộc nghiên cứu đã đưa ra thuật ngữ Khuôn mặt người hút thuốc, để miêu tả những chi tiết xuất hiện trên khuôn mặt, chẳng hạn như những nếp nhăn, sự hốc hác, hoặc làn da bị sạm,… gây ra bởi khói thuốc.
    Hút thuốc có thể khởi phát hoặc làm nặng thêm hiện tượng Raynaud gây co thắt hoặc tắc nghẽn mạch máu. Da biến đổi từ màu trắng bệch đến xanh xám và cuối cùng là màu đỏ như được sưởi ấm lại. Động mạch cung cấp máu đến ngón tay, ngón chân có thể bị co thắt tạm thời, sau đó là hẹp vĩnh viễn do tiếp xúc với nicotin trong thuốc lá, gây phát triển các vết loét ở đầu ngón tay, ngón chân. Nhiệt độ lạnh, nicotin và caffein đều là thủ phạm gây ra hiện tượng Raynaud.
    https://dancingjuices.com/lost-mary-mo20000-pro-pod-1-lan-gia-re/
    [​IMG]
    Hút thuốc cũng làm cục máu đông dễ phát triển gây bít lòng mạch. Triệu chứng “cước” (chilblain) cũng do co mạch và có thể bị tê cóng trầm trọng hơn khi hút thuốc.
    Người hút thuốc lá tăng gấp đôi nguy cơ phát triển ung thư da dạng biểu mô tế bào gai so với người không hút thuốc. 75% các trường hợp bạch sản miệng (tiền ung thư) và ung thư miệng có thể xảy ra ở người hút thuốc.
    Các nghiên cứu đã xác nhận, hút thuốc làm xuất hiện nhiều nếp nhăn trên mặt sớm hơn so với tác động của ánh nắng mặt trời, các “vết chân chim” có thể phát triển rất sớm. Những nếp da thẳng đứng quanh miệng cũng xuất hiện, gọi là “nếp nhăn da thuốc lá”.
    Người hút thuốc lá nhiều sẽ có vẻ mặt hốc hác và làn da xanh xám. Việc hút thuốc có thể thúc đẩy nhanh quá trình lão hóa da: da mềm rũ, nhiều nếp nhăn, trở nên khô, thô ráp với màu da không đồng đều và có hiện tượng giãn mao mạch.
    Trong khói thuốc lá có chứa carbon monoxide, chúng thay thế ôxy trong da bạn, và nicotin làm giảm lượng máu lưu thông, khiến cho da bị khô và chuyển màu. Thuốc lá làm hao mòn các dưỡng chất và vitamin C cần thiết trong việc bảo vệ và tái tạo da.
    https://dancingjuices.com/uwell-conick-eco600-pod-1-lan-dung-gia-re/
    Da vốn là cơ quan bảo vệ cơ thể nhưng lại ít nhận được sự chu cấp máu dồi dào như các cơ quan khác. Chính vì thế, ở những người nghiện thuốc lá, làn da thường bị teo lại và trông nhợt nhạt.
    Hút thuốc lá cũng có thể gây ra tình trạng da chảy sệ ở các bộ phận khác của cơ thể như: vùng cổ, ngực và cánh tay trên thường bị ảnh hưởng do mất độ ẩm cùng độ đàn hồi cần thiết cho da.
    Bên cạnh đó, thuốc lá còn phá hủy vitamin C – một người bạn tốt vốn là chất chống oxy hóa giúp làn da chống chọi với các tác nhân gây hại khác.
    Người hút thuốc có nguy cơ cao mắc bệnh vảy nến và bệnh có khuynh hướng phát triển nhiều hơn, nghiêm trọng hơn, đặc biệt nếu bệnh nhân có hội chứng chuyển hóa kèm theo. Dạng lâm sàng vảy nến khu trú ở lòng bàn tay, bàn chân với nhiều sang thương đau, có mủ, xảy ra phổ biến hơn so với người không hút thuốc lá.
    Theo một nghiên cứu, khi hút thuốc, cảm giác khó ngủ vào ban đêm thường cao gấp 4 lần so với người không hút thuốc. Nguyên nhân là bởi những triệu chứng thiếu nicotin xảy ra hàng đêm khiến người hút thuốc trở mình trằn trọc. Và không may mắn, thiếu ngủ là kẻ thù của sắc đẹp. Vậy nên trên khuôn mặt bạn sẽ dễ dàng xuất hiện vết thâm quầng xấu xí do mất ngủ.
    Hút thuốc cũng có vai trò chính trong bệnh Buerger (viêm mạch huyết khối tắc nghẽn) với sự xuất hiện nhiều cục máu đông trong các mạch máu nhỏ cũng như trong nhiều trường hợp thuyên tắc do cholesterol có liên quan với xơ vữa động mạch. Hút thuốc có thể làm trầm trọng thêm xu hướng hình thành cục máu đông gây ra do thuốc hay hội chứng antiphospholipid.
    Chất nicotin có trong thuốc lá làm ảnh hưởng đến các cơ và các mô liên kết, làm cho chúng mất đi tính đàn hồi và sự khoẻ mạnh, để lại những dấu hiệu lớn hơn trên da, chúng khiến cho bạn dần dần trở nên xanh xao. Ngoài ra thuốc lá khiến bạn tăng cân nhanh chóng. Bất cứ ai cũng có thể gặp vấn đề tăng cân (ví dụ như khi mang thai), nhưng thuốc lá có thể là 1 yếu tố góp phần.
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này