Linh tinh Bí quyết độc đáo để thành công khi kinh doanh trên Facebook

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi cuongnguyen93, 16/9/24.

  1. cuongnguyen93

    cuongnguyen93 Member

    Tham gia ngày:
    30/9/22
    Bài viết:
    174
    Được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    Nếu bạn ít khi tận dụng cơ hội kinh doanh trên Facebook, bạn đang bỏ lỡ một cơ hội lớn với lượng khách hàng đáng kể. Theo các số liệu gần đây, 20% doanh số thương mại điện tử đến từ Facebook và việc thực hiện giao dịch qua nền tảng này có thể tăng 7 - 10% giá trị đơn hàng.

    1. Khởi đầu với Fanpage

    Tạo fanpage không phải là nhiệm vụ khó khăn, nhưng thách thức thực sự đặt ra là làm thế nào để thu hút hàng triệu người theo dõi và tiềm năng khách hàng.

    Fanpage trên Facebook là không chỉ là nơi xây dựng cộng đồng người hâm mộ thương hiệu, mà còn là cơ hội để tạo ra giá trị thương hiệu, thay đổi cách mọi người nhìn nhận và, đương nhiên, để cung cấp sản phẩm cho những người đam mê.

    Hãy nỗ lực tăng số người theo dõi mỗi ngày, quản lý nội dung với chiến lược và sự sáng tạo để không ngừng thu hút đối tượng xem của bạn.

    2. Chuyển đổi Messenger thành Kênh Dịch Vụ Khách Hàng

    Trò chuyện trên Facebook thường xuyên hơn so với các kênh khác. Facebook đang phát triển chatbox thương mại để biến Messenger thành một kênh bán hàng. Hãy khôn khéo biến Messenger thành kênh chăm sóc khách hàng ngay từ bây giờ.

    3. Quảng cáo trên Facebook

    Đăng bài chỉ là bước đầu, để quảng bá thương hiệu hiệu quả hơn, bạn cần sử dụng quảng cáo trên Facebook để thu hút lượng khách hàng tiềm năng và tối ưu hóa hiệu suất đầu tư.

    Quảng cáo trên Facebook có nhiều định dạng và vị trí khác nhau. Hãy chắc chắn bạn hiểu rõ đối tượng mục tiêu để tạo quảng cáo hấp dẫn nhất, đúng người và đúng thời điểm.

    >>> Các bạn có thể tham khảo thêm những thông tin hữu ích về Facebook tại https://nuu.edu.vn/cach-livestream-nhieu-nguoi-xem-voi-nhung-thu-thuat-don-gian/


    4. Quảng cáo bài viết

    Loại quảng cáo này nằm giữa bài viết thông thường và quảng cáo. Nếu bạn có thông tin quan trọng muốn chia sẻ với người theo dõi, hãy chọn quảng cáo bài viết, ngay cả khi ngân sách hạn chế.

    Người dùng thường nhận diện quảng cáo Facebook và bỏ qua, nhưng quảng cáo bài viết giống như bài viết thông thường, giúp tăng hiệu suất quảng bá thương hiệu.

    5. Sử dụng tính năng Facebook Carousel Ads

    Facebook Carousel Ads là lựa chọn xuất sắc, tăng lượng truy cập đến 10 lần và cho phép hiển thị nhiều ảnh quảng cáo trên cùng một vị trí. Người xem có thể lướt qua để xem nhiều nội dung hấp dẫn.

    Cách sử dụng Facebook Carousel Ads đa dạng. Bạn có thể chia ảnh thành nhiều phần, mô tả sử dụng sản phẩm, hoặc trình bày nhiều sản phẩm khác nhau.

    6. Khuyến khích khách hàng chia sẻ tài khoản

    Khi người dùng đặt một sản phẩm vào giỏ hàng, họ chắc chắn quan tâm đến nó (nhưng chưa chắc họ sẽ mua). Bạn có thể triển khai chương trình tặng quà miễn phí, giảm giá, hoặc giao hàng miễn phí khi khách hàng chia sẻ sản phẩm này trên Facebook.

    Khi khách hàng chia sẻ sản phẩm trên trang cá nhân, thương hiệu của bạn được quảng bá mà không tốn kém. Những người nhấp vào bài chia sẻ và truy cập trang web của bạn chính là khách hàng do khách hàng mang lại.

    7. Chia sẻ video ngắn

    Cách tốt nhất để quảng bá kênh Facebook của bạn là sử dụng nội dung có tính lan truyền tự nhiên. Hãy đầu tư vào việc tạo nội dung ngắn về những chủ đề nóng mà khách hàng mục tiêu quan tâm và thường chia sẻ trên Facebook. Nếu nội dung liên quan đến sản phẩm, điều này sẽ giúp bạn bán hàng nhanh chóng hơn.

    8. Tặng quà hoặc tổ chức cuộc thi

    Tổ chức chương trình tặng quà hoặc cuộc thi có thể thu hút hàng ngàn người tham gia.

    Tặng quà đơn giản hơn vì bạn không cần đặt ra những quy tắc quá phức tạp. Chỉ cần thông báo sản phẩm muốn tặng, yêu cầu người chơi vào trang của bạn, đăng ký tài khoản, chia sẻ bài viết công khai và tag ít nhất 3 người bạn, ...

    9. Mở cửa hàng trên Facebook

    Người dùng Facebook dành thời gian online nhiều hơn 1,5 lần so với người dùng Internet. Điều này đồng nghĩa với việc bạn không nên chỉ tạo fanpage để quảng cáo sản phẩm, mà còn cần phải mở cửa hàng trực tuyến trên nền tảng này.

    10. Tạo ưu đãi độc quyền cho khách hàng trung thành

    Nhiều người theo dõi các fanpage trên Facebook chỉ để nhận quà và mã giảm giá. Vì thế, nếu bạn coi Facebook là một kênh phân phối chính thức, hãy cung cấp những ưu đãi độc quyền cho khách hàng trung thành để giữ họ lại.
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này