Thú Cưng Gà thay lông chuyền có đá được không, cần chăm sóc như thế nào?

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi vh79, 11/9/24 lúc 10:17.

  1. vh79

    vh79 Member

    Tham gia ngày:
    8/5/24
    Bài viết:
    61
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    [​IMG]
    Gà thay lông chuyền cũng là điều tất yếu bất kỳ chiến kê nào cũng sẽ trải qua mỗi quá trình phát triển của mình. Nó không chỉ đơn thuần là giúp chiến kê có lớp áo khoác mới dày dặn, đẹp đẽ hơn, mà đây cũng là dấu mốc đánh dấu độ trưởng thành của chúng. Có một điều khiến nhiều người lo lắng đó là, khi gà thay lông có mang đi cáp độ được không, liệu chăm nuôi thế nào, gà có thi đấu tốt hay không? Ngay bây giờ, đá gà Thomo sẽ giúp anh em có thêm những thông tin bổ ích cũng như trả lời một vài thắc mắc nêu trên.
    Những điều cần biết về gà thay lông chuyền
    Thời gian gà thay lông chuyền
    Không xét tới các yếu tố ngoại cảnh tác động từ bên ngoài ảnh hưởng tới quá trình thay lông của chiến kê. Thường thì gà sẽ thay lông vào khoảng hè sang thu, có lúc là cả mùa đông.
    Thời gian thay lông của gà có thể kéo dài từ 3 – 5 tháng. Chẳng hạn tháng 5 – 6 gà có dấu hiệu thay lông, thì tới tầm tháng 9 – 10 nó mới hoàn tất việc này.
    Gà thay lông chuyền có mang đi cáp độ được không?
    Có thể khẳng định một điều chắc chắn rằng, không nên mang gà đi cáp độ khi chúng đang thay lông chuyền. Bất luận gà có dấu hiệu thay lông, đang thay hoặc vừa thay xong cũng đều không nên mang cáp độ, tỷ lệ thắng cực thấp.
    Ở giai đoạn thay lông, hầu như chiến kê nào cũng đều bị xuống sức khá rõ. Kể cả những con vốn dĩ hung hăng, máu chiến cũng sẽ không còn giữ được phong độ đó của mình. Bộ lông giống như chiếc áo bảo vệ gà khỏi tác động của thời tiết bên ngoài cũng như các pha vào đòn của đối thủ khi lên sàn đấu.
    Khi gà thay lông chuyền, sư kê cũng không nên cho chúng luyện tập như: vần đòn, vần hơi, chạy lồng… cũng nên dừng hết để gà dưỡng sức.
    Chế độ dinh dưỡng và chăm sóc khi gà thay lông chuyền
    Trong giai đoạn này, chế độ dinh dưỡng và chăm sóc đóng vai trò vô cùng quan trọng. Muốn gà chiến không bị mất sức khi thay lông, lông mọc ra mượt và dày, sư kê cần lưu ý các vấn đề sau:
    Chế độ dinh dưỡng
    Về cơ bản, chế độ ăn của gà chọi vào thời kỳ thay lông giai đoạn đầu cũng không khác biệt so với thông thường là bao. Các nhóm thức ăn khác gồm:
    - Thức ăn độn: Cám và thóc đều chiếm 6 phần trong bữa cơm của gà. Nên ngâm thóc qua đêm giúp hạt nở, gà tiêu hoá dễ dàng hơn, hấp thu được dinh dưỡng tốt hơn.
    - Thức ăn bổ sung: Gà thay lông xong cũng cần được cung cấp đầy đủ các loại rau xanh, củ quả giúp bổ sung chất xơ. Trong đó, tích cực cho ăn giá đỗ, cà chua, đậu phộng giúp gà mọc lông nhanh, đẹp da.
    Lời Kết
    Tưởng chừng như việc chăm sóc, huấn luyện gà thay lông là dễ dàng. Nhưng để chiến kê có những bộ cánh mới đẹp, dài và khoẻ mạnh thì sư kê cần lưu tâm thêm nhiều yếu tố. Mong sao bài chia sẻ trên đây của chúng tôi đã giúp anh em mới gia nhập có thêm những cách chăm chiến kê đúng cách thời điểm nhạy cảm này. Đừng quên những thông tin đã được cung cấp ở trong bài viết để không khiến gà mắc vấn đề không đáng có.
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này