Mẹ và Bé Sau sinh có được gội đầu bằng dầu gội không?

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi satbabau, 11/9/24 lúc 06:25.

  1. satbabau

    satbabau Member

    Tham gia ngày:
    21/10/23
    Bài viết:
    291
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Trải qua quá trình sinh con vất vả và mất nhiều sức lực, mái tóc của mẹ có thể bị bụi bẩn, mồ hôi, gàu khiến các mẹ khó chịu, ngứa ngày. Gội đầu sau sinh là việc làm cần thiết và được khuyến khích các sản phụ thực hiện. Sử dụng các loại dầu gội để gội đầu là thói quen thường ngày của các mẹ. Tuy nhiên sau sinh gội đầu bằng dầu gội có được không là câu hỏi lớn được nhiều chị em đặt ra.
    [​IMG]
    Sau sinh có được gội đầu bằng dầu gội không?

    Sau khi sinh, mẹ hoàn toàn có thể gội đầu bằng các loại dầu gội mà không lo ảnh hưởng đến sức khỏe. Mẹ sinh thường và cả sinh mổ đều có thể gội đầu sau khi sinh 3-4 ngày để loại bỏ vi khuẩn, mồ hôi, tế bào chết trên da đầu. Sử dụng các loại dầu gội đầu phù hợp có thể giúp mẹ làm sạch tóc, giúp tóc thơm tho, giảm gàu, giúp thư giãn cho mẹ sau sinh rất hiệu quả.
    Chị em nên ưu tiên chọn những loại dầu gội có thành phần từ các thảo mộc tự nhiên có tác dụng làm sạch và nuôi dưỡng tóc như bồ kết, bưởi, thảo mộc, sả,…Những loại dầu gội tự nhiên này vô cùng an toàn, lành tính và không gây tác động tiêu cực đến da hoặc tóc của chị em sau sinh.

    Một số lưu ý khi gội đầu cho phụ nữ sau sinh

    Sau khi sinh, tóc của sản phụ thường yếu, dễ gãy rụng và xỉn màu, vì thế để chăm sóc hiệu quả thì chị em nên nên chú ý và tuân thủ một số điều như sau:
    Gội đầu với nước ấm: Mẹ sau sinh nên dùng nước ấm để gội đầu, không dùng nước lạnh có thể khiến mẹ bị đau đầu, cảm lạnh. Sử dụng nước ấm khoảng 35 – 40 độ C để gội đầu, nước quá nóng có thể khiến da đầu bị khô, còn nước quá lạnh dễ gây đau đầu.
    Gội đầu nhanh: Mẹ chỉ nên gội đầu trong khoảng 5 – 10 phút để tránh bị lạnh hoặc mỏi mệt. Sau khi gội, cần nhanh chóng lau khô và sấy tóc để không bị nhiễm lạnh.
    Gội đầu vào buổi trưa: Chị em nên gội đầu vào buổi trưa hoặc đầu giờ chiều, tránh gội vào buổi tối hoặc đêm, đặc biệt trong mùa đông. Mẹ cần gội đầu trong phòng kín, không có gió lùa và giữ nhiệt độ phòng ổn định để tránh cảm lạnh.
    Không tắm và gội đầu cùng lúc: Tắm và gội cùng lúc sẽ khiến mẹ tiếp xúc với nước lâu sẽ có nguy cơ nhiễm lạnh. Mẹ nên gội đầu và tắm vào 2 khoảng thời gian khác nhau. Bên cạnh đó, chỉ nên gội đầu 1 – 2 lần mỗi tuần, tùy vào tình trạng sức khỏe. Sau khi gội đầu nên uống một cốc nước ấm hoặc trà gừng để làm ấm cơ thể.
    Kết hợp gội cùng nguyên liệu thiên nhiên: Các loại nguyên liệu có thể dùng để gội đầu như vỏ bưởi, bồ kết, hương nhu, sả, lá ổi…rất tốt cho mái tóc của mẹ đồng thời giúp mẹ giải cảm, làm ấm cơ thể rất tốt. Đây là kinh nghiệm dân gian chăm sóc bà đẻ mà các mẹ nên áp dụng.

    Ngoài việc tắm gội đúng cách, mẹ sau sinh cần chú ý ăn uống cân đối, đủ chất để giúp cơ thể mau chóng phục hồi. Sau sinh, cơ thể mẹ bị thiếu hụt vi chất do đó việc bổ sung sắt, canxi, DHA cho mẹ sau sinh vô cùng quan trọng. Mẹ nên kết hợp sử dụng các viên uống vi chất cũng giúp đáp ứng nhu cầu dưỡng chất của cơ thể, phòng ngừa thiếu máu, thiếu canxi sau sinh mổ, giúp sữa luôn dồi dào và giàu dinh dưỡng.
    Trên đây là những hướng dẫn chọn dầu gội và gội đầu an toàn hãy áp dụng thực hiện đầy đủ trong thời gian ở cữ để có một mái tóc khỏe cũng như đảm bảo sức khỏe cho chị em sau sinh.
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này