Máy Tính [MuaCash Computer] Khắc phục lỗi CPU qua tải, quá nóng

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi muaxcash23, 8/9/24.

  1. muaxcash23

    muaxcash23 Member

    Tham gia ngày:
    14/9/23
    Bài viết:
    632
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Trong quá trình sử dụng máy tính, chúng ta thường nhận thấy hiện tượng quạt làm mát chạy với tốc độ cao (kêu to kèm tiếng rít). Đó là 1 dấu hiệu cho thấy CPU của máy đang rơi vào tình trạng "quá tải". Hệ quả là máy có hiện tượng chậm lại.

    Khắc phục lỗi CPU qua tải, quá nóng
    [​IMG]

    Tắt các tác vụ không cần thiết
    Một trong những cách đơn giản nhất để giúp cho CPU giảm độ nóng đó chính là tắt đi những tác vụ không cần thiết hoặc các chương trình chạy ngầm. Ngoài ra, khi sử dụng máy tính chúng ta thường có thói quen mở rất nhiều cửa sổ và trang web khác nhau, nên tắt bớt các cửa sổ để CPU không bị nóng.Các ứng dụng và tiến trình chạy ngầm có thể tạo tải công việc cho CPU mà bạn không nhận thấy, làm tăng nhiệt độ và gây ảnh hưởng đến hiệu suất máy tính

    Vệ sinh các bộ phận làm mát
    Khi đã trải qua một thời gian dài sử dụng thì các bộ phận làm mát sẽ bị bám rất nhiều vết bẩn và điều cần thiết bạn nên làm là vệ sinh sạch sẽ các vết bẩn đó. Ngoài ra, trong quá trình vệ sinh nếu phát hiện bộ phận nào bị hỏng bạn có thể thay mới để tránh ảnh hưởng đến quá trình sử dụng.

    Thay keo tản nhiệt

    Như đã nói ở trên, keo tản nhiệt bị khô sẽ làm cho CPU nóng lên, vì thế bạn cần thay mới keo tản nhiệt để khắc phục tình trạng đó. Ngoài ra, bạn cần lựa chọn những loại keo tản nhiệt chuyên dụng cho máy để quá trình tản nhiệt được diễn ra tốt hơn và thời gian khô cũng chậm hơn.

    Đặt thùng máy tại nơi thoáng mát

    Để máy tính của bạn được hoạt động một cách tốt hơn và CPU không bị nóng thì bạn nên chú ý đặt máy tại nơi thông thoáng, khô ráo, tránh những nơi ẩm thấp hoặc có nhiệt độ cao. Ngoài ra, tại vị trí của quạt tản nhiệt bạn không nên để bất kì vật cản nào quá trình tản nhiệt được diễn ra hiệu quả hơn.

    Thường xuyên vệ sinh máy tính sạch sẽ

    [​IMG]

    Việc vệ sinh máy tính định kỳ là một biện pháp quan trọng để giảm nhiệt độ CPU và duy trì hiệu suất hoạt động của máy tính. Khi bụi bẩn, lông thú cưng, và các hạt nhỏ tích tụ trên các bộ phận làm mát, chúng có thể cản trở luồng không khí và làm tăng nhiệt độ của CPU.

    Nâng cấp phần cứng khi cần thiết

    Khi máy tính trở nên cũ hoặc không đáp ứng đủ yêu cầu công việc, việc nâng cấp bộ vi xử lý, bộ nhớ, hoặc card đồ họa mới có thể giúp tăng khả năng xử lý và giảm tải cho CPU. Tuy nhiên, trước khi thực hiện nâng cấp, bạn nên kiểm tra tính tương thích của các linh kiện mới với hệ thống hiện tại để đảm bảo rằng việc lắp đặt được thực hiện đúng cách.

    Lắp ráp thêm quạt tản nhiệt

    Lắp thêm quạt tản nhiệt là một biện pháp hiệu quả để giảm nhiệt độ CPU và các linh kiện khác bên trong máy tính. Khi lắp thêm quạt tản nhiệt, bạn cần xem xét về tính tương thích với bo mạch chủ và không gian bên trong để đảm bảo quạt hoạt động ổn định. Có hai loại quạt tản nhiệt phổ biến hiện nay là quạt tản nhiệt nước và quạt tản nhiệt khí.

    • Quạt tản nhiệt nước: Hệ thống tản nhiệt nước sử dụng dịch làm mát để tản nhiệt linh kiện. Nó có thể cung cấp hiệu suất làm mát tốt hơn so với quạt tản nhiệt khí trong môi trường làm việc yêu cầu tải cao. Tuy nhiên, nó thường đắt hơn và cần lắp đặt cẩn thận.
    • Quạt tản nhiệt khí: Đây là biện pháp phổ biến hơn, sử dụng quạt để làm mát tản nhiệt bằng việc thông qua không khí. Chúng thường dễ lắp đặt hơn và giá thành thấp hơn so với tản nhiệt nước.
    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    MuaCash Computer

    Cơ sở chính: Số 1, Ngõ 82 Nguyễn Khuyến, Văn Quán, Hà Đông , Hà Nội

    Hotline: 0845636030

    Tổng kho laptop cũ: https://zalo.me/g/zwdfyp452
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này