Linh tinh Nicotine từ thuốc lá làm biến đổi hoạt động của não bộ như thế nào?

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi dancingjuices3, 4/9/24 lúc 19:44.

  1. dancingjuices3

    dancingjuices3 Member

    Tham gia ngày:
    9/1/24
    Bài viết:
    36
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Theo tạp chí Scientific American, một số bằng chứng nghiên cứu cho thấy não bộ trung bình của đàn ông có thể tích là 1.274 cm3, trong khi của phụ nữ là khoảng 1.131 cm3.

    Với thói quen hút thuốc, những người tham gia sẽ hoàn thành 2 lần khảo sát. Một lần thực hiện trong giai đoạn 2006 đến 2010. Lần còn lại trong giai đoạn 2012 đến 2013 kèm với một ảnh chụp MRI não bộ.

    Sau khi phân tích các dữ liệu, nhóm nghiên cứu phát hiện thể tích não bộ của những người hút thuốc nhỏ hơn trung bình 6,5 cm3 so với người không hút thuốc. Trong 6,5 cm3 đó thì chất xám giảm 4,9 cm3, chất trắng giảm 1,6 cm3. Phần chất xám mất đi đóng vai trò quan trọng trong trí nhớ và cảm xúc, trong khi phần chất trắng mất đi lại chịu trách nhiệm truyền tải thông tin.
    [​IMG]
    Nghiên cứu cũng nhận thấy những người hút thuốc càng nhiều thì tình trạng co rút não càng rõ rệt. Nếu hút 1 bao thuốc/ngày, liên tục trong 1 năm thì trung bình mỗi năm thể tích não sẽ giảm 0,16 cm3.
    Khám phá các thiết bị giúp bỏ thuốc lá truyền thống tại Dancing Juices https://dancingjuices.com/humble-dragon-16000-puffs-pod-1-lan-dung/
    Tuy nhiên, nếu bỏ thuốc lá thì não có dấu hiệu phục hồi thể tích. Mỗi năm không hút thuốc sẽ giúp não khôi phục 0,08 cm3 chất xám.

    Co rút não thường xảy ra do lão hóa. Càng về già, não con người sẽ càng rút lại, kèm theo đó là các triệu chứng như mất phương hướng, suy giảm trí nhớ, mờ mắt, yếu cơ và giảm khả năng phối hợp các động tác cơ thể. Co rút não cũng góp phần dẫn đến một số bệnh thần kinh, trong đó có bệnh sa sút trí tuệ, theo The Sun.

    Người hút thuốc lá hoặc hút thuốc lá thụ động thường xuyên, khói thuốc hít qua phổi, vào máu sẽ gây các bệnh tim mạch; phổi tắc nghẽn mãn tính; loãng xương; ung thư phổi; đục thủy tinh thể ở mắt; ảnh hưởng đến chức năng lọc máu của thận... Cụ thể, khi hút thuốc lá, nicotine và các chất hóa học nguy hiểm vào máu gây ra tình trạng tăng huyết áp, tăng nhịp tim, ảnh hưởng đến tĩnh mạch và động mạch của cơ thể, giảm lượng máu đến thận cũng như các cơ quan khác.
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này