Linh tinh Máy xông tinh dầu hương bạc hà châu Âu giúp khử mùi hôi và làm sạch không khí:

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi dancingjuices3, 3/9/24 lúc 19:45.

  1. dancingjuices3

    dancingjuices3 Member

    Tham gia ngày:
    9/1/24
    Bài viết:
    34
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Bệnh não mô cầu là một căn bệnh đặc biệt nguy hiểm với trẻ, đặc biệt là trẻ dưới 5 tuổi. Tuy dưới tỷ lệ tử vong ở trẻ mắc bệnh này là dưới 5%, nhưng có đến tới 16% trẻ sẽ phải đối diện với những hậu quả nặng nề về thể chất và tâm thần. Nhóm trẻ có mẹ hút thuốc lá hoặc bị phơi nhiễm thường xuyên trong môi trường thuốc lá có nguy cơ đặc biệt cao mắc phải bệnh não mô cầu. Một báo cáo dựa trên 61 nghiên cứu cho thấy tiếp xúc với khói thuốc lá trong nhà tăng gấp đôi nguy cơ bị não mô cầu, với những rủi ro lớn nhất được tìm thấy ở trẻ dưới 5 tuổi và những trẻ có mẹ hút thuốc trong thời kỳ sau sinh.
    Các nghiên cứu đều nêu bật những rủi ro đáng kể ở phụ nữ mang thai hút thuốc thụ động. Một bài đánh giá 58 nghiên cứu được công bố trong năm 2008 cho thấy rằng trẻ sơ sinh của phụ nữ tiếp xúc với khói thuốc thụ động trong suốt thai kỳ, trung bình nhẹ đi 33 - 40 gram so với trẻ có mẹ không tiếp xúc. Trẻ sinh ra từ các bà mẹ tiếp với khói thuốc lá trong khi mang thai tăng 20 – 30% nguy cơ sinh nhẹ cân (dưới 2.5 kg).
    Khói thuốc lá có thể lây lan khắp nhà, không bị giới hạn trong các khu vực nhất định, thậm chí khi mở cửa sổ. Do đó, nếu trong gia đình có bố hoặc mẹ là những người hút thuốc lá thì tình trạng hút thuốc lá thụ động đối với trẻ em là không tránh khỏi, mặc dù có những biện pháp được cho là “bảo vệ trẻ” như hút thuốc lá gần cửa sổ, hoặc ở một phòng tách biệt với phòng của trẻ.
    Hầu như 85% của khói thuốc lá là vô hình, khói thuốc lá có thể tồn tại trong phòng tới 2.5 giờ, thậm chí khi đã mở cửa sổ. Các biện pháp thường được thực hiện như hút thuốc lá ngoài cửa sổ hoặc hút thuốc bên cạnh máy quạt, đều không hiệu quả trong việc đuổi khói ra khỏi nhà. Khói thuốc có thể lưu lại trên thảm, đồ nội thất và bức tường, những vật liệu này hấp thụ các chất độc trong khói thuốc lá và dần dần nhả chúng trở lại vào không khí, tạo thêm nguy cơ tiếp xúc lần hai. Trong không gian kín, ô nhiễm thuốc lá không thể bị loại bỏ khi sử dụng các phương pháp làm sạch thông thường hoặc thông gió. Mặc dù tác động của việc này vẫn chưa rõ ràng, nhưng do trẻ em không thể kiểm soát được hành vi trong lúc chơi đùa ăn uống nên dễ dàng xảy ra trường hơp trẻ em ăn phải thức ăn có nồng độ khói thuốc cao.
    Khói thuốc lá là sự kết hợp của khói từ đầu điếu thuốc đang cháy và khói thuốc do người hút thuốc lá thở ra. Khói thuốc chứa hơn 7.000 chất hóa học. Hàng trăm chất độc và khoảng 70 chất có thể gây ung thư. Một số bệnh lý do khói thuốc gây ra ở người lớn bao gồm bệnh mạch vành, đột quỵ và ung thư phổi,... Mặt khác, hút thuốc trong thời kỳ mang thai dẫn đến hơn 1.000 trẻ sơ sinh tử vong hàng năm. Máy xông tinh dầu hương bạc hà châu Âu giúp khử mùi hôi và làm sạch không khí: https://dancingjuices.com/rba-hotcig-marvel-30-rba-vape-chinh-hang/
    [​IMG]
    Khói thuốc lá không những ảnh hưởng sức khỏe người lớn mà còn ảnh hưởng sức khỏe ở trẻ sơ sinh và trẻ em bao gồm các cơn hen suyễn thường xuyên và nghiêm trong hơn, nhiễm trùng đường hô hấp, nhiễm trùng tai và chứng đột tử ở trẻ sơ sinh (SIDS).
    Ngày nay, trẻ em dành phần lớn thời gian cho những hoạt động trong nhà. Tuy nhiên, trẻ em lại chưa đủ khả năng để nhận biết tác hại của khói thuốc lá đối với cơ thể để tự phòng tránh. Như có đề cập ở trên, trẻ em thở nhanh hơn người lớn, nên lượng độc tố hít phải từ môi trường bên ngoài cũng cao hơn. Nghiên cứu chỉ ra rằng sau khi tiếp xúc với khói thuốc lá, nồng độ cotinine trong trẻ em cao hơn người lớn 70% (cotinine là một chất chuyển hóa của nicotine trong cơ thể, được sử dụng để đánh giá độ phơi nhiễm khói thuốc). Chưa có nghiên cứu về nồng độ các chất độc khác trong trẻ hút thuốc thụ động, nhưng nghiên cứu này cũng đủ đánh một hồi chuông cảnh báo về khả năng ảnh hưởng nặng nề từ khói thuốc lá lên trẻ nhỏ.
    Thuốc lào có tên khoa học là Nicotiana rustica, là một loài thuộc chi thuốc lá. Mặc dù chưa có nghiên cứu dịch tễ nào về tác hại của việc hít thở thuốc lào, nhưng thành phần và hàm lượng các chất trong khói thuốc lào cũng không khác gì nhiều so với thuốc lá, ngoại trừ nồng độ nicotine trong thuốc lào cao hơn đáng kể so với thuốc lá. Một số người có thể cho rằng hút thuốc lào ít độc hại hơn, vì nó lội qua nước trước khi vào phổi, nhưng sự thật là rất nhiều thành phần độc hại của khói thuốc lào lại hầu như không tan trong nước. Do đó, theo đánh giá chủ quan của chúng tôi thì tác hại của thuốc lào cũng tương đương với thuốc lá. Tóm lại, câu trả lời là KHÔNG. Thuốc lào không phải là một sự thay thế theo hướng tốt hơn cho thuốc lá. Độ độc hại của chúng có vẻ là tương đương nhau.
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này