Dịch vụ 8 Kinh nghiệm đi trekking cho người mới bạn cần biết?

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi atchiwheels, 2/9/24 lúc 19:15.

  1. atchiwheels

    atchiwheels Member

    Tham gia ngày:
    22/10/19
    Bài viết:
    192
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Thời gian gần đây, trào lưu đi trekking được nhiều người yêu thích, đặc biệt là giới trẻ. Tuy nhiên, nếu không có kinh nghiệm đi trekking thì rất dễ gặp phải vấn đề, thậm chí là chấn thương. Hãy cùng Cho Thuê Xe Thảo My tìm hiểu ngay và bỏ túi những bí quyết để trải nghiệm an toàn.

    Rèn luyện thể chất trước chuyến đi
    Trekking là hành trình dài phải liên tục di chuyển qua nhiều dạng địa hình. Nếu không có thể lực tốt thì bạn sẽ rất khó vượt qua được chuyến đi. Chính vì thế, việc quan trọng là hãy lên kế hoạch tập luyện, rèn thân thể trước chuyến trekking khoảng 1 tháng. Như vậy, bạn mới có đủ năng lượng, thể chất để có thể dễ dàng trekking và hạn chế các chấn thương, vấn đề xảy ra trong suốt chuyến đi.

    [​IMG]
    Lên lộ trình di chuyển phù hợp
    Trekking giúp chúng ta khám phá được nhiều điều thú vị mà không phải hoạt động nào cũng có. Tuy nhiên, trước khi đi thì bạn cần phải lên lộ trình phù hợp để tránh rủi ro. Cách tốt nhất là hãy chọn đơn vị có kinh nghiệm để dẫn đường và đồng hành xuyên suốt chuyến đi. Điều này sẽ đảm bảo an toàn và tránh những vấn đề đáng tiếc có thể xảy ra.

    Mua và chuẩn bị các đồ dùng, vật dụng cần thiết
    Bạn cần lên danh sách các món đồ cần dùng để mua và chuẩn bị trước. Một số thứ không cần thiết và có thể làm nặng balo thì nên bỏ ra. Giày, vật dụng vệ sinh, lều trại, túi ngủ, hộp sơ cứu, lương thực, áo mưa, găng tay, nón, gậy leo núi, áo giữ nhiệt, dụng cụ sinh tồn là những thứ bạn cần chuẩn bị để mang theo. Đây là một trong những kinh nghiệm đi trekking mà nhiều người chia sẻ lại.

    Học kỹ năng dùng vật dụng sinh tồn
    Một số trường hợp bị lạc và không có kỹ năng sinh tồn sẽ gặp nguy hiểm. Như vậy, nếu chẳng may bản thân gặp phải tình huống này mà không biết sinh tồn thì sẽ không thể chống chọi. Vậy nên, bên cạnh việc háo hức khám phá điều thú vị thì hãy dành tâm tư để học các kỹ năng sinh tồn.

    [​IMG]
    Trang bị kỹ năng liên quan đến y tế
    Trekking thường qua các cung đường có dốc và đá nên bạn rất dễ bị thương. Lúc này ở giữa rừng núi không thể tìm được nhân viên y tế. Học cách sơ cứu sẽ giúp ích trong những lúc này. Hơn nữa, kỹ năng này còn được sử dụng trong nhiều trường hợp khác trong cuộc sống. Vậy nên, bạn đừng quên trang bị cho bản thân trước chuyến đi trekking.

    Đừng quên thuê xe thuê đi trekking
    Ngoài những kinh nghiệm đi trekking kể trên, bạn đừng quên thuê xe để có phương tiện di chuyển đến địa điểm khám phá. Thông thường khi đi trekking sẽ theo đội nhóm nên việc thuê xe sẽ thuận tiện và tiết kiệm chi phí hơn. Khi bạn hoàn thành xong chuyến đi cũng có thể lên xe về luôn mà không cần đợi chờ như khi đi xe khách.

    Ghi nhớ và tập các kỹ năng trekking
    Trekking mà không nắm rõ các kỹ năng thì rất khó để hoàn thành chuyến đi. Chính vì thế, bạn cần luyện tập và ghi nhớ những kỹ năng dưới đây:
    - Chống gậy và bám vào các mô đá để có thể lấy đà và di chuyển
    - Giữ thăng bằng để tiến về phía trước và chinh phục các ngại vật
    - Khi xuống dốc dùng balo để làm trọng tâm
    - Phân bổ sức khỏe hợp lý để có thể leo núi và di chuyển trong suốt quá trình

    >> Xem thêm:

    - CHO THUÊ XE 29 CHỖ GIÁ RẺ TP HCM

    Chọn cung trekking ít nguy hiểm, dễ đi
    Bên cạnh những kinh nghiệm kể trên, bạn còn phải chú ý đến việc lựa chọn cung đường trekking. Nên chọn đường đi dễ ít rủi ro, nguy hiểm để đảm bảo an toàn cho bản thân và những người đi cùng. Đặc biệt là hãy chú ý thời tiết để có thể tránh xa những cung đường có suối chảy xiết vào mùa mưa.

    Trên đây là những kinh nghiệm đi trekking mà bạn không nên bỏ qua. Mong rằng sau khi tham khảo, bạn sẽ có thêm bí quyết để chuyến đi khám phá thêm nhiều điều thú vị, an toàn và suôn sẻ.
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này