Máy Móc Tìm hiểu khả năng chịu ăn mòn của máy bơm hóa chất

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi vihoang, 1/9/24 lúc 17:25.

  1. vihoang

    vihoang Member

    Tham gia ngày:
    21/2/22
    Bài viết:
    992
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    Tìm hiểu khả năng chịu ăn mòn của máy bơm hóa chất

    Bơm hóa chất cơ bản là một máy bơm nước, tuy nhiên, nó được thiết kế đặc biệt để xử lý các hóa chất có tính ăn mòn cao, chẳng hạn như H2SO4, HCl và HF. Điểm khác biệt chủ yếu giữa bơm hóa chất và bơm nước thông thường nằm ở vật liệu cấu thành buồng bơm và màng bơm, nhằm đảm bảo khả năng chống ăn mòn hiệu quả.

    Bơm hóa chất thường được dùng để vận chuyển các loại chất lỏng phục vụ cho quá trình sản xuất của các nhà máy dệt nhuộm, chế biến xi măng,... cũng như nhiều ngành công nghiệp khác. Sử dụng phổ biến nhất là trong các nhà máy xử lý hóa chất, khuấy trộn, pha trộn hóa chất,… máy bơm chiếm một phần không nhỏ tạo nên các sản phẩm để chúng ta được nhìn thấy và sử dụng như hiện nay.

    [​IMG]

    >>> Có thể bạn quan tâm:catalogue bơm chìm nước thải pentax

    Bơm hóa chất được làm từ vật liệu nào?

    Hiện nay, bơm được làm từ vật liệu nhựa ngày càng phổ biến, chúng được sử dụng để thay thế các bơm vật liệu bằng kim loại nhờ khả năng chống ăn mòn cao. Bơm vật liệu nhựa nhưng chúng được sản xuất từ nhiều chủng loại nhựa khác nhau tùy thuộc vào từng yêu cầu chất bơm khác nhau. Cho nên việc hiểu và chon đúng loại vật liệu bơm rất quan trọng.

    Thông thường, các nhà sản xuất bơm đều nắm rõ đặc tính của các loại vật liệu, do vậy người mua bơm cần thông tin rõ về đặc tính của chất bơm, điều kiện làm việc cuả bơm nếu mua về để được tư vấn tốt nhất.

    Bơm hóa chất có nhiều loại: có bơm từ hóa chất, bơm định lượng hóa chất, bơm màng hóa chất, các dòng sản phẩm này đều được thiết kế sao cho buồng bơm và màng bơm có khả năng chống ăn mòn hóa học tốt. giúp máy bơm hoạt động với hiệu suất cao nhất.

    Vật liệu buồng bơm có thể được làm từ nhựa PP, nhựa PVDF hoặc thép không gỉ tùy theo yêu cầu của vật liệu bơm. Màng bơm của máy bơm hóa chất hầu hết được làm từ chất liệu nhựa Teflon có khả năng chống ăn mòn hóa học và chịu nhiệt cao.

    Nguyên lý hoạt động của bơm hóa chất

    Máy bơm hóa chất hoạt động theo nguyên lý lực ly tâm. Hóa chất được dẫn vào tâm quay của cánh bơm. Nhờ lực ly tâm, hóa chất bị đẩy văng ra mép cánh bơm. Năng lượng bên ngoài thông qua cánh bơm đã được truyền cho dòng chảy, một phần tạo nên áp năng, một phần tạo thành động năng khiến hóa chất chuyển động.

    Tại chu trình hút, chất bơm được hút vào buồng bơm sau đó theo lực lý tâm được đưa đến cổng ra của bơm, kết thúc chu trình hút, bắt đầu chu trình đẩy chất bơm. Tại đây lực ly tâm đẩy chất bơm ra ngoài theo đường rãnh hướng chất bơm, chu trình đẩy chất bơm kết thúc. Chu trình bơm mồi và hút đẩy chất bơm tiếp tục cho đến khi máy bơm ngừng hoạt động.

    Người sử dụng cũng cần lưu ý rằng, bơm hóa chất thì sẽ có loại tự mồi và không tự mồi, với những sản phẩm không tự mồi, bạn cần đảm bảo không để bơm chạy khô nếu không sẽ dẫn tới việc bơm sinh nhiệt và cháy bơm.

    Để được tư vấn hỗ trợ về sản phẩm, xin Quý khách liên hệ Hotline: 0943889440

    [​IMG]
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này