Máy Tính Hướng dẫn cách chọn case PC

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi muaxcash23, 26/8/24 lúc 00:20.

  1. muaxcash23

    muaxcash23 Member

    Tham gia ngày:
    14/9/23
    Bài viết:
    570
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Lựa chọn một chiếc Case cho máy tính của bạn có ảnh hưởng lớn đến hiệu suất và sự hoạt động ổn định của hệ thống desktop. Điều này đòi hỏi sự quan tâm đặc biệt và cân nhắc kỹ lưỡng. Vậy, làm thế nào để bạn có thể tìm ra chiếc Case máy tính phù hợp nhất với nhiều yếu tố quan trọng? Hãy theo dõi bài viết này để tìm hiểu thêm về Cách Chọn Case Máy Tính Cho Người Mới Tập Build PC đơn giản nhất!

    Cách chọn Case máy tính đảm bảo hiệu quả
    [​IMG]

    Thương hiệu và ngân sách
    Khi nói đến case máy tính, thương hiệu và ngân sách phải là mối quan tâm hàng đầu của bạn. Mặc dù có nhiều lựa chọn nhưng không phải tất cả đều đáng tin cậy. Một số nhà sản xuất sẽ cắt giảm chất lượng hoặc hiệu suất để giảm bớt sự cạnh tranh. Tốt nhất bạn nên gắn bó với những thương hiệu uy tín để tránh mọi vấn đề.

    Khi nói đến ngân sách, bạn không cần phải chi nhiều tiền cho case máy tính của mình. Đơn giản chỉ cần chọn một thương hiệu phổ biến, chẳng hạn như Lian Li, Corsair, Cooler Master, DeepCool, Phanteks, Fractal Design, Thermaltake, Quite!, NZXT, hoặc thứ gì đó tương tự.

    Khả năng tương thích với các thành phần
    [​IMG]

    Khi chọn các thành phần cho hệ thống mới, thường mọi người sẽ hướng tới card đồ họa RTX mới nhất hoặc bộ xử lý thế hệ mới nhất của AMD hoặc Intel. Tuy nhiên, bạn không muốn rơi vào tình thế mà các thành phần của bạn không tương thích với case.

    Bo mạch chủ
    Hiện tại, có một số kích thước Mainboard phổ biến được sử dụng, bao gồm M-ATX, Mini ITX và ATX. Tùy thuộc vào loại Mainboard bạn chọn, bạn cũng cần xem xét kích thước phù hợp của vỏ Case máy tính. Việc tương thích giữa chúng là rất quan trọng. Nếu hệ thống máy tính của bạn chỉ bao gồm các linh kiện cơ bản, dưới đây là một số nguyên tắc bạn có thể áp dụng:

    • ATX – bo mạch ATX tiêu chuẩn có kích thước 12 x 9,6 inch (305 x 244 mm), rộng rãi và có các tính năng bổ sung.
    • Extended ATX hoặc eATX – có kích thước 12 x 13 inch (305 x 330 mm), eATX thậm chí còn cung cấp nhiều làn PCIe và khe cắm RAM hơn ATX.
    • Micro-ATX hoặc mATX – bo mạch 9,6 x 9,6 inch (244 x 244 mm) nhỏ gọn dành cho case nhỏ hơn.
    • Mini-ITX – bo mạch 6,7 x 6,7 inch (170 x 170 mm) dành cho case siêu nhỏ
    Có đầy đủ cổng kết nối
    Lựa chọn một vỏ Case máy tính với các cổng kết nối và tính năng bổ sung là một phần quan trọng của quá trình xây dựng một hệ thống máy tính cá nhân. Tuy nhiên, sự chọn lựa này phụ thuộc vào nhu cầu và mục tiêu sử dụng cụ thể của từng người. Một số người có thể chỉ cần vỏ Case với một số cổng cơ bản như audio I/O và một cổng USB 2.0, trong khi người khác có thể cần nhiều tính năng hơn.

    Phải đủ không gian để lắp quạt tản nhiệt
    Ngoài hai điều đã đề cập, một yếu tố quan trọng khác cần được xem xét khi lựa chọn vỏ Case máy tính là cách quản lý lưu thông không khí bên trong. Vỏ Case thông thường được thiết kế để đảm bảo rằng luồng không khí nóng bên trong máy tính có thể lưu thông một cách hiệu quả. Điều này liên quan đến số lượng quạt gió được tích hợp sẵn trong vỏ Case và khả năng lắp đặt các bộ tản nhiệt (radiator) ở nhiều vị trí khác nhau. Người dùng có thể tùy chỉnh chiều hút và thổi gió để đạt được hiệu suất làm mát tối ưu.

    Phải có sự đồng bộ với các linh kiện bên trong
    Khi bạn đang tìm kiếm một vỏ Case cho máy tính của mình, có một số yếu tố quan trọng mà bạn nên xem xét. Đầu tiên, đảm bảo rằng vỏ Case được thiết kế để hỗ trợ một cách hiệu quả các linh kiện bên trong và có khả năng quản lý dây cáp một cách gọn gàng. Điều này sẽ làm cho việc lắp đặt và bảo trì trở nên dễ dàng hơn, giúp tối ưu hóa hiệu suất của hệ thống.

    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    MuaCash Computer

    Cơ sở chính: Số 1, Ngõ 82 Nguyễn Khuyến, Văn Quán, Hà Đông , Hà Nội

    Hotline: 0845636030


    Tổng kho laptop cũ: https://zalo.me/g/zwdfyp452
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này