Máy Móc Cách sử dụng bơm ly tâm đúng cách

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi vihoang, 25/8/24 lúc 18:26.

  1. vihoang

    vihoang Member

    Tham gia ngày:
    21/2/22
    Bài viết:
    971
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    Cách sử dụng bơm ly tâm đúng cách



    Bơm ly tâm là một thiết bị không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại, được dùng để vận chuyển các chất lỏng có độ nhớt thấp như nước ngọt và nước biển. Máy bơm ly tâm thường được áp dụng trong các hệ thống cần lưu lượng lớn và ổn định mà không yêu cầu cột áp cao, chẳng hạn như trong hệ thống làm mát các phòng lạnh, hệ thống phòng cháy chữa cháy, bơm cứu hỏa, và hệ thống tưới tiêu trong nông nghiệp.

    [​IMG]



    Tuy có nhiều chi tiết nhưng kết cấu hoàn toàn nhỏ gọn, thích hợp lắp đặt ở nhiều vị trí khác nhau. Tuy nhiên, hầu hết các máy bơm ly tâm đều không có tính năng tự mồi nên khi sử dụng, người dùng cần lắp thêm một bình chứa nước để buồng bơm luôn có nhiên liệu khi hoạt động, máy bơm không bị cạn nước - Vì không tự hút, khi máy bơm chạy mà không có nước mồi sẽ làm cháy máy bơm dẫn đến cháy cánh bơm và buồng bơm. bị biến dạng. Về nguyên lý hoạt động của máy bơm ly tâm, tất cả các loại máy bơm ly tâm đều có một nguyên lý làm việc chung. Nguyên tắc đầu tiên mà chúng tôi vừa đề cập đó là mồi máy bơm – thân máy bơm và ống hút của máy bơm phải có sẵn chất lỏng. Khi máy bơm hoạt động, cánh bơm sẽ hoạt động, chất lỏng trong buồng bơm dưới tác dụng của lực ly tâm sẽ được di chuyển đến cửa xả của máy bơm với áp suất cao. Đồng thời, tại cổng hút của bơm, lực ly tâm và cánh quạt cũng sẽ kéo chất lỏng vào buồng bơm. Quá trình này sẽ diễn ra liên tục theo một chu trình khép kín, tạo thành dòng chảy của máy bơm.

    Được biết đến trong nhiều lĩnh vực khác nhau nhưng không phải ai cũng nắm được cấu tạo và nguyên lý làm việc của bơm ly tâm. Về cấu tạo, bơm ly tâm gồm các bộ phận chính:

    - Cánh bơm: Có cánh kín, cánh hở, cánh bán hở

    - Buồng bơm: trong buồng bơm có bộ phận dẫn hướng vào và bộ phận dẫn hướng ra

    - Trục bơm

    - Cổng hút và cổng xả

    Bơm ly tâm được sử dụng để vận chuyển các loại chất lỏng mà độ nhớt của chúng tương đối thấp như nước biển hay nước ngọt. Ngoài ra, chúng còn có thể phục vụ trong những hệ thống không đòi hỏi cột áp cao nhưng lưu lượng phải đều và lớn như trong các hệ thống nước làm mát máy hay trong cứu hỏa hay trên tàu thủy để có thể vận chuyển chất lỏng.

    Trong quá trình sử dụng, người dùng cần lưu ý một số điểm khi cho máy bơm ly tâm hoạt động:

    - Không đặt bơm quá cao trên mặt thoáng chất lỏng cần bơm.

    - Bơm và đường ống hút của bơm trước khi khởi động phải được nạp đầy chất lỏng.

    - Không được có rác tại bể bơm, trên đường ống bơm

    - Cần lựa chọn kỹ bơm sẽ dùng để phù hợp với chất bơm, nhiệt độ chất bơm quá cao sẽ bị cháy bơm hoặc chất bơm quá đặc, bơm không hút được.

    Vừa rồi là một và chia sẻ của Công ty Vimex về dòng bơm ly tâm, nếu có thắc mắc về kỹ thuật hay có nhu cầu mua hàng, hãy liên hệ chúng tôi qua Hotline: 0943889440 để được tư vấn. Xin cảm ơn!



    [​IMG]

    Ngoài ra, Vimex cũng cung cấp thông tin về:bơm thùng phuy bằng tay
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này