Linh tinh Không khí trong lành với máy xông tinh dầu hương gỗ đàn hương:

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi VNVAPEPOD4, 23/8/24 lúc 17:01.

  1. VNVAPEPOD4

    VNVAPEPOD4 Member

    Tham gia ngày:
    5/2/24
    Bài viết:
    59
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Suy giảm trí nhớ ngắn hạn có nghĩa là bạn sẽ hay quên những công việc phải làm trong tương lai gần, ví dụ như quên lịch hẹn, quên không uống thuốc, quên tắt vòi nước, đánh răng hoặc trả lời email… Giảm khả năng điều hành nghĩa là bạn không thể lập kế hoạch làm việc tốt. Còn sự tập trung nghĩa là bạn luôn bị các yếu tố bên ngoài làm phiền nhiễu. Trong trường hợp cả ba khả năng trên bị suy giảm, thuốc lá hẳn sẽ khiến cuộc sống của bạn trở nên tồi tệ đi rất nhiều. Người hút thuốc còn sẽ bị suy giảm trí nhớ tạm thời.
    Các nghiên cứu gần đây cũng chỉ ra vấn đề liên quan giữa hút thuốc lá thụ động tới suy giảm trí nhớ tạm thời. Những người không hút thuốc nhưng hít phải khói thuốc cũng phải đối mặt với vấn đề sức khỏe tương tự, bao gồm bệnh phổi, tim mạch, vấn đề nhận thức và bây giờ là trí nhớ.
    Ngược lại, nghiên cứu trên những người bỏ thuốc lá cho thấy họ có sự cải thiện trong hoạt động não bộ. Chẳng hạn như vỏ não, lớp ngoài cùng đóng vai trò xử lí thông tin và ghi nhớ, được gia tăng độ dày khi một ai đó bỏ thuốc. Khi chúng ta càng lớn tuổi, vỏ não càng mỏng lại, nhưng nếu hút thuốc, bạn có thể làm cho nó giảm độ dày nhanh hơn rất nhiều. Người hút thuốc thụ động cũng bị ảnh hưởng tương tự.
    Không khí trong lành với máy xông tinh dầu hương gỗ đàn hương: https://vnvapepod.com/products/cof-super-cool-guava-peach-60ml-oi-dao-lanh-tinh-dau-vape-malay
    [​IMG]
    Ai cũng biết hút thuốc lá có hại cho sức khỏe, nhưng việc bỏ hút thuốc lá không đơn giản, vì trong thành phần của khói thuốc có chứa nicotin là chất gây nghiện. Nó tác động lên não tạo ra cảm giác sảng khoái, tâm trạng vui vẻ, tăng khả năng chú ý, năng động, sáng tạo, tăng hoạt động nhận thức và trí nhớ … Để từ bỏ thuốc lá thành công, yếu tố đầu tiên cần phải có và mang tính quyết định đó là sự quyết tâm. Tuy nhiên, các bác sĩ cũng đưa ra một số gợi ý giúp bỏ thuốc lá hiệu quả hơn, đó là: Không cai thuốc đột ngột, vì hút thuốc là một chứng nghiện. Lúc này não bị phụ thuộc vào nicotine.

    Dùng liệu pháp thay thế nicotine: Liệu pháp này có thể làm giảm những cảm giác này. Những nghiên cứu đề xuất kẹo cao su nicotine, thuốc viên hay các miếng cao dán ngoài da có thể giúp người cai nâng khả năng từ bỏ thuốc lá thành công lên gấp đôi khi sử dụng chúng với một liệu trình chuyên sâu. Nhưng những sản phẩm này được khuyến cáo không nên sử dụng trong khi vẫn đang hút thuốc.
    Không khí trong lành với máy xông tinh dầu hương gỗ đàn hương:
    Không nên bỏ thuốc trong đơn độc: Hãy kể cho bạn bè, gia đình và đồng nghiệp rằng mình đang cố gắng để bỏ thuốc lá. Sự động viên cổ vũ của họ sẽ tạo động lực để quyết tâm bỏ thuốc.

    Nghiên cứu cũng nhận thấy những người hút thuốc càng nhiều thì tình trạng co rút não càng rõ rệt. Nếu hút 1 bao thuốc/ngày, liên tục trong 1 năm thì trung bình mỗi năm thể tích não sẽ giảm 0,16 cm3.
    Không khí trong lành với máy xông tinh dầu hương gỗ đàn hương:
    Tuy nhiên, nếu bỏ thuốc lá thì não có dấu hiệu phục hồi thể tích. Mỗi năm không hút thuốc sẽ giúp não khôi phục 0,08 cm3 chất xám.

    Suy giảm nhận thức thường xảy ra một cách tự nhiên khi bạn già đi. Bạn có thể trở nên đãng trí hơn hoặc không thể suy nghĩ nhanh như khi còn trẻ. Nhưng nếu bạn hút thuốc, bạn có thể bị suy giảm nhận thức nhanh hơn những người không hút thuốc.
    Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng hút thuốc ảnh hưởng tiêu cực đến tính toàn vẹn cấu trúc của các vùng não dưới vỏ. Họ cũng phát hiện ra rằng những người hút thuốc, bị mất khối lượng não liên quan đến tuổi tác nhiều hơn ở một số khu vực.
    Điều này thậm chí còn nghiêm trọng hơn đối với nam giới, theo một nghiên cứu năm 2012, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những người đàn ông trung niên hút thuốc bị suy giảm nhận thức nhanh hơn những người không hút thuốc hoặc phụ nữ hút thuốc.
    Những người hút thuốc cũng có nguy cơ bị sa sút trí tuệ, một tình trạng có thể ảnh hưởng đến trí nhớ, khả năng tư duy, kỹ năng ngôn ngữ, phán đoán và hành vi. Nó cũng có thể gây ra những thay đổi về tính cách.
    Một đánh giá nghiên cứu năm 2015 cho thấy rằng bỏ thuốc lá làm giảm nguy cơ mất trí nhớ.
    Hiện tại, có hơn 70% trong số 1,3 tỷ người hút thuốc lá trên toàn thế giới thiếu sự tiếp cận với các dịch vụ cần thiết để cai nghiện thành công. Việc thiếu tiếp cận các dịch vụ cai nghiện lại càng trở nên trầm trọng hơn khi lực lượng y tế đã được huy động để xử lý đại dịch COVID-19. Đó là lý do tại sao Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã khởi động một chiến dịch cho Ngày Thế giới không thuốc lá năm nay 2021 với chủ đề “Cam kết bỏ thuốc lá”.


     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này