Y Tế Dấu hiệu nhận biết sau iui 12 ngày có thai chưa

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi viethuong995, 21/8/24 lúc 15:44.

  1. viethuong995

    viethuong995 Member

    Tham gia ngày:
    1/7/24
    Bài viết:
    718
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Bệnh viện Hỗ trợ sinh sản và Nam học Sài Gòn Sau IUI 12 Ngày, Có Thể Biết Có Thai Hay Không?

    Khi bạn đã trải qua quá trình điều trị hiếm muộn, như IUI (bơm tinh trùng vào tử cung), từng ngày trôi qua đều trở thành một thử thách tinh thần không nhỏ. Mỗi phút giây đều đầy sự hồi hộp và mong chờ. Một câu hỏi thường xuyên được đặt ra trong giai đoạn này là: ""Sau IUI 12 ngày, tôi đã có thể biết có thai hay chưa?""

    Để trả lời câu hỏi này, trước tiên chúng ta cần hiểu rõ về thời gian và cơ chế của quá trình IUI. IUI là phương pháp hỗ trợ sinh sản phổ biến, trong đó tinh trùng được bơm trực tiếp vào tử cung, nhằm tăng khả năng thụ thai. Tuy nhiên, việc nhận biết có thai hay không sau khi thực hiện IUI không thể ngay lập tức xác định được, vì cơ thể cần thời gian để sản sinh hormone thai kỳ cần thiết.

    Khi thực hiện IUI, tinh trùng được đưa vào tử cung vào thời điểm gần như chính xác của chu kỳ rụng trứng. Sau khi thụ thai, tế bào trứng được thụ tinh và bắt đầu phát triển thành phôi. Phôi này cần khoảng 6-12 ngày để di chuyển xuống tử cung và bám vào niêm mạc tử cung, quá trình này gọi là làm tổ.

    Hormon chính giúp xác định có thai là HCG (Human Chorionic Gonadotropin). Chỉ khi phôi bám vào niêm mạc tử cung, cơ thể mới bắt đầu sản xuất HCG. Thời điểm này có thể kéo dài từ 9-14 ngày sau khi thụ thai. Điều này có nghĩa rằng sau IUI, IVF 12 ngày, nồng độ HCG trong máu hoặc nước tiểu có thể chưa đủ để phát hiện.

    Kết quả của thử thai sớm thường có độ chính xác thấp trong giai đoạn này. Các xét nghiệm thai tại nhà thường không đủ nhạy để phát hiện nồng độ HCG thấp trong giai đoạn đầu, vì vậy việc xét nghiệm sớm có thể dẫn đến kết quả âm tính giả. Do đó, bác sĩ thường khuyên nên đợi ít nhất 14 ngày hoặc lâu hơn sau IUI để thực hiện xét nghiệm thai để có kết quả chính xác hơn.

    Trong khoảng thời gian chờ đợi này, cảm giác lo lắng và hồi hộp là hoàn toàn bình thường. Hãy chăm sóc bản thân và giữ tinh thần tích cực. Việc chăm sóc bản thân bao gồm việc duy trì chế độ ăn uống lành mạnh, giữ cho tâm trạng thư giãn và tuân theo các hướng dẫn của bác sĩ.

    Nếu bạn cảm thấy quá khó khăn trong việc chờ đợi, có thể trò chuyện với bác sĩ hoặc nhà tâm lý học chuyên về hỗ trợ sinh sản để tìm kiếm sự tư vấn và hỗ trợ tinh thần.

    XEM CHI TIẾT BÀI VIẾT TẠI ĐÂY: kinh nghiệm làm iui thành công
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này