Học hành Thêm những gương mặt Điểm cao Xét tuyển vào ĐH Duy Tân năm 2024

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi thanhthuong123, 20/8/24 lúc 18:28.

  1. thanhthuong123

    thanhthuong123 Member

    Tham gia ngày:
    13/9/22
    Bài viết:
    435
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Thêm những gương mặt Điểm cao Xét tuyển vào ĐH Duy Tân năm 2024


    Có rất nhiều bạn đạt điểm số xuất sắc trên 26 và trên 27 điểm đã nhận được Học bổng của Đại học (ĐH) Duy Tân cho một hành trình chinh phục tri thức ở phía trước.

    Lắng nghe những chia sẻ từ chính các anh chị sinh viên khóa trước và tìm hiểu cặn kẽ về chương trình đào tạo, đội ngũ giảng viên cùng cơ sở vật chất của trường, rất nhiều thí sinh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 đã quyết định chọn ĐH Duy Tân là “bến đỗ” đại học. Trong đó, có rất nhiều bạn đạt điểm số xuất sắc trên 26 và trên 27 điểm đã nhận được Học bổng của ĐH Duy Tân cho một hành trình chinh phục tri thức ở phía trước.


    Nguyễn Hạ Vy: Nỗ lực vượt lên chính mình để tỏa sáng


    Ghi dấu trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 với số điểm ấn tượng 27.30/30 điểm, Nguyễn Hạ Vy - nữ sinh đến từ Cổ Đạm, Nghi Xuân, Hà Tĩnh đã quyết định ghi danh vào ngành Quan hệ Quốc tế thuộc Chương trình Tài năng của ĐH Duy Tân. Đây là bước đầu tiên trong hành trình chinh phục ước mơ của Hạ Vy và hành trình đó được tô điểm thêm bởi suất học bổng giá trị của ĐH Duy Tân.

    [​IMG]

    Nguyễn Hạ Vy chọn ngành Quan hệ Quốc tế - Ngành học của những công dân toàn cầu


    Hạ Vy là con đầu trong một gia đình có ba chị em. Điều kiện kinh tế của gia đình khá khó khăn khi bố làm tài xế xe tải cho một công ty xây dựng, còn mẹ thì buôn bán nhỏ để trang trải cuộc sống. Vì hoàn cảnh gia đình, ngay từ nhỏ Hạ Vy đã ở cùng bà ngoại và được bà chăm sóc suốt 18 năm. Dù khó khăn, nhưng điều khó khăn đã không ngăn cản cô gái trẻ nỗ lực vươn lên trong học tập và cuộc sống. Trong suốt 3 năm học tại trường THPT Phan Bội Châu, Hạ Vy luôn phấn đấu không ngừng để đạt danh hiệu Học sinh Giỏi. Không chỉ chăm chỉ trong học tập, Vy còn rất năng động trong các hoạt động của trường. Cô bạn từng giữ nhiều vị trí quan trọng như Ủy viên Ban chấp hành Đoàn trường, Bí thư Đoàn lớp, lớp phó học tập và lớp trưởng. Sự nỗ lực không ngừng nghỉ của Hạ Vy đã nhận được sự đánh giá cao và trân trọng từ thầy cô, bạn bè.


    Chia sẻ về quyết định chọn ngành và chọn trường của bản thân, Hạ Vy cho biết: “Em là một người rất năng động và hoạt bát. Chính vì thế, sau khi tìm hiểu rất nhiều ngành nghề, em đã lựa chọn ngành Quan hệ Quốc tế bởi thấy rằng đây là ngành học rất phù hợp với tính cách của mình. Hơn nữa, trước xu thế hội nhập toàn cầu và quốc tế hóa như hiện nay, Quan hệ Quốc tế được xem là ngành học của những công dân toàn cầu tương lai, là một ngành học thực sự hứa hẹn nhiều tiềm năng cho những người trẻ như em.


    Tuy nhiên, quyết định này của em không hề dễ dàng khi phải đối mặt với sự phản đối từ gia đình. Những lo lắng về tương lai, về việc làm sau khi tốt nghiệp đã khiến gia đình em không yên tâm. Để thuyết phục mọi người xung quanh, đặc biệt là gia đình, em đã đưa ra những ưu điểm vượt trội của ngành, sự phù hợp của ngành học với tính cách, sở thích và đam mê của bản thân em. Em cũng nhận thức rõ rằng dù có thể gặp khó khăn trong việc tìm việc làm sau này nhưng những kiến thức, kỹ năng và mối quan hệ mà em sẽ có được trong quá trình học tập là vô giá, là nền tảng vững chắc để em xây dựng cho mình một tương lai tươi sáng. Đặc biệt, khi lựa chọn học tại ĐH Duy Tân em càng vững tin hơn khi có rất nhiều anh chị từng học tại trường không chỉ có sự đánh giá rất tốt về trường mà còn đã có được một sự nghiệp vững chắc, lý tưởng mà nhiều người mơ ước sau khi tốt nghiệp.”


    Trần Anh Đại: Cháy bỏng ước mơ khởi nghiệp


    Sinh ra và lớn lên tại Đắk Lắk, Trần Anh Đại là một cậu bé siêng năng, chăm chỉ và là một học sinh xuất sắc. Trong suốt 3 năm học tại trường THPT Cư M'gar, cậu luôn duy trì danh hiệu Học sinh Giỏi - minh chứng cho nỗ lực không ngừng nghỉ và tinh thần học tập nghiêm túc. Trong kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2024, Anh Đại đã đạt điểm số mơ ước là 26.49/30 điểm. Với tính cách có phần hơi hướng nội nhưng cũng khá hài hước và hay tò mò, Anh Đại đã tận dụng những điểm mạnh trong tính cách cho việc học trở nên thú vị hơn.


    Một trong những cuốn sách mà Anh Đại yêu thích nhất là “Hai số phận” của nhà văn người Anh - Jeffrey Archer. Câu chuyện về 2 con người có xuất phát điểm khác nhau nhưng đều đạt được thành công nhờ vào sự nỗ lực không ngừng đã để lại trong lòng Anh Đại những bài học quý giá về sự nỗ lực, về cách đối mặt và vượt qua khó khăn. Cậu nhận ra rằng, dù khó khăn đến đâu, chỉ cần không bỏ cuộc, mọi cánh cửa cơ hội đều có thể sẽ mở ra.

    [​IMG]

    Trần Anh Đại đặt trọn niềm tin vào ĐH Duy Tân - nơi chị gái học ngành Luật Kinh tế đã có một sự nghiệp vững chắc


    Dù gia đình không có ai làm kinh doanh, nhưng từ nhỏ Anh Đại đã bị hấp dẫn bởi thương trường. Cậu dành nhiều thời gian tìm hiểu, đọc sách về bán hàng và quản lý tài chính, từ đó hình thành một định hướng rõ ràng cho tương lai.

    “Em cho rằng để khởi nghiệp thành công, trước tiên phải có nền tảng kiến thức vững chắc để biết cách tiếp cận và đưa sản phẩm đến với khách hàng một cách hiệu quả nhất. Những kiến thức của ngành Quản trị Marketing & Chiến lược (Chương trình Tài năng - HP) ở Viện Quản lý Nam Khuê (SMi), ĐH Duy Tân sẽ là nền tảng giúp em có thể hiện thực hóa những kế hoạch và dự định của bản thân. Khi chọn trường đại học uy tín có đào tạo ngành Quản trị Marketing & Chiến lược, ĐH Duy Tân chính là lựa chọn đầu tiên và duy nhất đối với em bởi không chỉ dựa trên danh tiếng của nhà trường, mà còn xuất phát từ tấm gương của chị gái em - người đã tốt nghiệp ngành Luật Kinh tế tại đây và hiện có một sự nghiệp vững chắc. Nhìn vào sự thành công của chị gái, em đã đặt trọn niềm tin vào ĐH Duy Tân - nơi em tin rằng mình có thể phát triển toàn diện trên con đường chinh phục ước mơ kinh doanh của mình.”, Anh Đại chia sẻ.


    Bên cạnh sự say mê và ước mơ làm kinh doanh, Anh Đại còn có niềm đam mê đặc biệt với âm nhạc. Trong những lúc thư giãn, cậu thường chọn nghe nhạc của ca sĩ MCK - một trong những nghệ sĩ tài năng mà cậu yêu thích. Anh Đại khá thích hát rap và còn đã thử sáng tác một số ca khúc thuộc thể loại pop và ballad. Những sáng tác của Anh Đại tuy chưa nhiều nhưng đã nhận được ít nhiều lời khen từ bạn bè, giúp Anh Đại thêm tự tin vào khả năng sáng tạo của mình và cũng là niềm tự hào nho nhỏ của cậu.


    Nguyễn Thị Thoan: Đạt 26.57/30 điểm, “chốt” Duy Tân cho 4 năm học đại học sắp tới


    Đến từ quê lúa Thái Bình, nữ sinh Nguyễn Thị Thoan biết sắp tới phải vượt một quãng đường khá xa để theo học đại học tại thành phố biển Đà Nẵng, khi cô bạn đã “chốt” ĐH Duy Tân làm “mảnh đất lành” cho 4 năm học sắp tới.


    Chia sẻ về cơ duyên tìm đến với ĐH Duy Tân, Nguyễn Thị Thoan hào hứng kể: “Sau khi thi tốt nghiệp THPT, đôi lúc em khá căng thẳng bởi kinh tế khó khăn của gia đình có thể khiến em phải tạm dừng việc học. Cũng đúng lúc này, em tình cờ lướt Tiktok và bắt gặp chia sẻ của anh chị sinh viên ĐH Duy Tân về học bổng của trường. Tiếp đó, nhiều thông tin trên các trang báo và lời chia sẻ của các bạn bè quen thân về ĐH Duy Tân với chất lượng đào tạo và quyền lợi cho người học, đặc biệt là thông tin trường lọt Top 500 Đại học tốt nhất thế giới cùng nhiều thông tin quan trọng khác giúp em sớm có quyết định về việc học tiếp và chọn trường ĐH Duy Tân cho 4 năm học sắp tới.”

    [​IMG]

    Nguyễn Thị Thoan chọn “mảnh đất lành” Duy Tân vì ước mơ làm việc và sáng tạo trong lĩnh vực IT


    Thoan rất ấn tượng với chương trình Du học Tại chỗ lấy Bằng của ĐH Troy (Mỹ) - American Degree Program (ADP) ở ĐH Duy Tân và đã đăng ký theo học ngành Khoa học Máy tính của ĐH Troy tại DTU. Món quà cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của Thoan chính là suất Học bổng Toàn phần (miễn 100% học phí). Cô gái nhỏ có ước mơ lớn là sau khi tốt nghiệp đại học sẽ được hòa vào cộng đồng IT để thỏa sức làm việc và sáng tạo, để chinh phục các công nghệ mới, giúp ích cho cuộc sống.


    Với tinh thần “cần cù bù thông minh”, Thoan rất nghiêm túc trong quá trình học tập. Tuy vậy, cô bạn cũng chia sẻ nhiều điều thú vị trong cuộc sống, đặc biệt là những cách “relax” lúc gặp căng thẳng của bản thân: “Thời gian rảnh rỗi em phụ giúp ba mẹ công việc nhà và thu xếp để tận hưởng những bộ phim hay. Còn sau khi giải xong những bài toán khó, những đề thi ‘hóc búa’, em sẽ tìm đến với âm nhạc để thư giãn. Ngoài ra em rất thích đọc sách, đặc biệt là thể loại tản văn và cũng hay tập tành viết lách để thử sáng tác truyện ngắn hay chỉ đơn giản là để ghi lại những cảm xúc hay kỷ niệm đáng nhớ trong ngày. Sự cân bằng thời gian học tập và giải trí sẽ khiến tâm trạng thư thái, tinh thần thoải mái và từ đó chắc chắn sẽ đạt được những thành công như mơ ước.”

    PV


    Nguồn: https://tienphong.vn/them-nhung-guong-mat-diem-cao-xet-tuyen-vao-dh-duy-tan-nam-2024-post1664465.tpo
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này