Ẩm Thực Hướng dẫn cách nhận biết mật ong nguyên chất

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi Tiemphonui, 16/8/24 lúc 17:05.

  1. Tiemphonui

    Tiemphonui Member

    Tham gia ngày:
    29/12/22
    Bài viết:
    73
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Nghề nghiệp:
    Kinh doanh
    Nơi ở:
    357 Trường Chinh, TP Pleiku, Gia Lai, Việt Nam
    Sở dĩ mật ong được coi là "thần dược" tự nhiên vì những tác dụng thần kỳ mà nó đem đến cho cơ thể con người. Cùng tìm hiểu cách nhận biết mật ong nguyên chất trong bài viết hôm nay.
    Bằng nước lọc
    Cách phổ biến và đơn giản nhất để nhận biết mật ong nguyên chất là dùng nước lọc. Bạn chỉ cần chuẩn bị một cốc nước lọc rồi nhỏ một vài giọt mật ong đã chuẩn bị vào.
    Nếu mật ong không tan, đóng thành hình vòng tròn và chìm sâu dưới đáy cốc chứng tỏ đây là mật ong thật. Còn nếu mật ong tan hết trong miệng thì đó là mật ong giả, kém chất lượng vì có thể chúng đã qua pha trộn với sữa hay các nguyên liệu làm ngọt khác.
    Bằng giấy thấm
    Đây cũng là phương pháp dễ dàng áp dụng và mang lại hiệu quả tương đối cao. Việc bạn cần làm là chuẩn bị một tờ giấy thấm rồi nhỏ lên đó những giọt mật ong mà bạn cần kiểm tra.
    [​IMG]
    Nếu những giọt mật ong này tròn đều, tan chậm hoặc không ngấm vào giấy báo thì đó là mật ong thật. Ngược lại, mật ong loãng dần và ngấm vào giấy báo chứng tỏ mật ong bạn mua không phải nguyên chất.
    Bằng hành tươi
    Ngoài hai cách nhận biết trên, bạn cũng có thể sử dụng hành sống để kiểm tra mức độ nguyên chất của mật ong. Với phương pháp này, bạn chỉ cần nhỏ một chút mật ong lên các dụng cụ chứa đựng như cốc, thuỷ tinh hay đĩa.
    Sau đó, nhúng trực tiếp một nhánh hành tươi vào cốc mật ong trên và đợi kết quả. Nếu nhánh hành đã mềm, khô và ngả sang màu vàng nâu thì đây là mật ong thật. Nhưng nếu hành lá không hề biến đổi, chứng tỏ mật ong bạn mua là mật ong giả, kém chất lượng.
    Thử với trứng
    Đối với cách nhận biết mật ong thật giả, bạn cần chuẩn bị 1 quả trứng. Tiếp đến, bạn tách đôi lòng đỏ trong bát và đổ mật ong vào bát. Lưu ý, bạn nên đổ mật ong ngập một lòng đỏ để cho ra kết quả tốt nhất.
    Giữ nguyên, không khuấy, không lắc hỗn hợp trên khoảng 5 đến 7 tiếng thì bạn để ở nơi thoáng mát và chờ đợi kết quả. Sau thời điểm này, nếu thấy lòng đỏ chín hoặc chuyển thành màu trắng sữa chứng tỏ phần mật ấy là mật ong thật.
    Ngược lại, lòng đỏ không có gì khác biệt hoặc ít hơn so với ban đầu thì đó là mật ong giả.
    Cho mật vào tủ lạnh
    Với cách cho mật vào tủ lạnh, bạn sẽ phải tốn nhiều công sức hơn so với những phương pháp trên. Để sử dụng, bạn cần cho một lượng mật ong thích hợp vào hũ thuỷ tinh rồi để vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 7 tiếng đến 1 ngày.
    Khi lấy mật ong ra, nếu thấy mật ong đặc nhưng cứng và thỉnh thoảng có lẫn một chút đường cát thì đó là mật ong giả. Còn mật ong nguyên chất cũng đặc hơn, sẽ có độ sánh giống như kẹo mút, kẹo bông gòn chứ không cứng, dai hay dễ gãy như mật ong giả, mật ong pha.
    Tạm kết
    Như vậy, với những thông tin trên bạn đã biết cách phân biệt mật ong nguyên chất. Follow https://tiemphonui.com/ để cập nhật những thông tin hữu ích nhất.
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này