Bất Động Sản Khảo sát hiện trạng trước khi thi công Penguin (Kidsplay and cafe)

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi duyen333, 16/8/24 lúc 11:53.

  1. duyen333

    duyen333 Member

    Tham gia ngày:
    25/4/24
    Bài viết:
    45
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Khảo sát hiện trạng trước khi thi công là gì?
    Khảo sát hiện trạng công trình trước khi bắt tay vào thi công xây dựng là một điều vô cùng quan trọng. Giúp chủ đầu tư và nhà thầu có thể thấy được hiện trạng công trình đang gặp phải những vấn đề gì, nhằm đưa ra hướng khắc phục. Hãy cùng Phương Bảo tìm hiểu về hiện trạng Penguin (Kids and cafe) nhé!

    Theo như thực tế việc trùng tu, sửa chữa và cải tạo lại Penguin đã có kiến trúc sư với kinh nghiệm cũng như là kỹ năng chuyên môn cao, để có một bản vẽ chính xác nhất về hiện trạng công trình trước khi thi công. Vì việc đo đạc, kiểm tra và khảo sát hiện trạng ban đầu rất quan trọng, nếu có sai sót gì thì bản thiết kế 3D chắc chắn sẽ gặp rất nhiều trục trặc trong lúc vẽ và phải sửa đi sửa lại rất nhiều lần. Như vậy sẽ gây chậm chễ tiến độ công trình và dẫn đến công trình chậm tiến độ khai trương.

    Khi bắt tay vào khảo sát hiện trạng thực tế cần phải hoạt động về thị sát, đo vẽ, thăm dò và phân tích thông tin công trình chính xác nhất. Nhằm thu thập toàn bộ thông tin hiện có tại công trình đó. Từ đó mới đưa ra được giá của một công trình.

    Khảo sát hiện trạng Penguin (Kidsplay and cafe)
    Khảo sát hiện trạng hiện tại của Penguin (Kidsplay and cafe) đã được đo đạc và có bản vẽ chính xác nhất, trước khi bắt tay vào thi công xây dựng. Hãy cùng Phương Bảo xem sơ qua ảnh được chụp công trình Penguin (Kidsplay and cafe).

    • Tên gọi công trình: Thiết kế, thi công trung tâm Penguin (Kidsplay and cafe)
    • Chủ đầu tư: Anh Long toàn và Chị Anh Thy.
    • Địa chỉ: 86 Trần Thị Năm, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM
    • Diện tích xây dựng: Tổng diện tích 384,22 m².
    • Hạng mục : Thiết kế và thi công trọn gói.
    • Công năng tiện ích: Gồm 2 khu vực là khu liên hoàn và khu hóa trang.
    • Năm thiết kế và thi công: 8/2024.
    [caption id="attachment_5750" align="alignnone" width="981"][​IMG] Ảnh chụp khảo sát hiện trạng mặt tiền Penguin (Kidsplay and cafe)[/caption][caption id="attachment_5746" align="alignnone" width="981"][​IMG] Ảnh chụp khảo sát hiện trạng bên ngoài Penguin (Kidsplay and cafe)[/caption][caption id="attachment_5749" align="alignnone" width="978"][​IMG] Ảnh chụp khảo sát hiện trạng bên trong Penguin (Kidsplay and cafe)[/caption]
    Quy trình khảo sát hiện trạng Penguin
    Khảo sát hiện trạng trước khi tiến hành thi công xây dựng là bước rất quan trọng, đảm bảo rằng công trình được thực hiện đúng kỹ thuật.

    Dưới đây là các bước Phương Bảo khảo sát hiện trạng của Penguin:

    1. Đo hiện trạng diện tích đất Penguin: Xác định hình dạng, kích thước, độ cao từ mặt đất đến nơi thi công. Việc này giúp xác định vị trí của công trình sao cho phù hợp với quy hoạch và tránh các vấn đề pháp lý về sau.

    2. Khảo sát địa chất Penguin: Nghiên cứu lớp móng, tính chất đất để đánh giá khả năng chịu lực của móng. Điều này rất quan trọng đối với thi công các công trình lớn như này.

    3. Khảo sát hiện trạng môi trường Penguin: Xem xét hệ thống điện, nước, hệ thống cây xanh, điều kiện khí hậu và các công trình lân cận.

    4. Khảo sát công trình lân cận Penguin: Đánh giá tình trạng công trình xung quanh đảm bảo rằng khi bắt tay vào khi công sẽ không gây ảnh hưởng đến các công trình lân cận và tánh các công trình lân cận làm ảnh hưởng lại đến công trình của mình.

    5. Xem xét về việc xin cấp giấy phép xây dựng Penguin: Nhằm đảm bảo rằng việc xây dựng tuân thủ các quy định pháp lý hiện hành, tránh phải tháo dỡ hoặc ngừng thi công vì không tuân thủ các quy định xây dựng ban hành.

    6. Lập hồ sơ báo cáo khảo sát hiện trạng Penguin: Tổng hợp kết quả cuộc cuộc khảo sát hiện trạng nêu chi tiết, cụ thể và rõ ràng. Đưa ra các biện pháp xử lý hiện trạng đang gặp phải.

    [caption id="attachment_5747" align="alignnone" width="1042"][​IMG] Hiện trạng trước khi thi công Penguin (Kidsplay and cafe)[/caption]
    Quy trình khảo sát hiện trạng công trình
    1. Theo dõi hiện trạng công trình và đánh giá tổng quan

    • Kiểm tra đánh giá khảo sát hiện trạng ba đầu
    • Kiểm tra thường xuyên công trình
    • Kiểm tra định kỳ công trình
    • Kiểm tra sự bất thường của công trình
    2. Phân tích sự xuống cấp trầm trọng và hư hỏng bởi kết cấu

    • Nứt kết cấu công trình: Xảy ra tình trạng nứt do vượt tải trọng, nhiệt ẩm bị biến dạng, do chất lượng của bê tông.
    • Suy giảm cường độ của bê tông: Nguyên nhân do độ đặc chắc của bê tông, những tác động của môi trường và sự xâm thực.
    • Kết cấu bị biến dạng hình học: Do những tác động của môi trường, vượt tải, và độ cứng của kết cấu.
    • Cốt thép bị rỉ: Do quá trình ăn mòn của môi trường, các bo nát hòa trên bề mặt bê tông.
    • Sự thấm dột: Do kết cấu bị nứt, độ đặc chắc của bê tông.
    3. Thông qua khảo sát hiện trang ban đầu đưa ra đánh giá mức độ hư hỏng, xuống cấp

    • Dựa vào số liệu báo cáo khảo sát hiện trạng trên cho thấy có cần sữa chữa hay thay đổi kết cấu và mức độ sửa chữa. Mức độ sửa chữa dựa trên kết cấu hư hỏng như thế nào và cần đưa ra các giải pháp để cải thiện kết cấu.
    4. Xác định sửa chữa

    • Dự vào khảo sát hiện trạng hạ tầng kỹ thuật và xác định tình trạng hư hỏng và xuống cấp của nó đưa ra giải pháp phù hợp. Nhằm nâng cấp và khổi phục lại chức năng để có kết cấu như ban đầu và ngăn chặn tình trạng xuống cấp quay trở lại.
    • Ngoài việc kết cấu ra còn phải sữa chữa như mái, trần thạch cao...nó tùy thuộc vào kết cấu, tuổi thọ của công trình đó và ngân sách của chủ đầu tư.
    [caption id="attachment_5751" align="alignnone" width="978"][​IMG] Hiện trạng trước khi thi công Penguin (Kidsplay and cafe)[/caption]
    Kết luận: Một công trinh càn được khảo sát hiện trạng ban đầu phải đi theo quy trình từ khâu theo dõi hiện trạng đánh giá tổng quan, sau đó mới phân tích tình trạng xuống cấp hư hỏng của kết cấu và xác định sửa chữa.
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này