Linh tinh Khói thuốc lá trong nhà: Đe dọa sức khỏe của trẻ em

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi vapevietnamdj, 14/8/24 lúc 20:19.

  1. vapevietnamdj

    vapevietnamdj Member

    Tham gia ngày:
    15/2/24
    Bài viết:
    40
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Mặc dù vẫn chưa chắc chắn chính xác về mối liên quan giữa việc hút thuốc lá thụ động với tình trạng sâu răng ở trẻ em, nhưng kết quả nghiên cứu cho thấy những đứa trẻ vẫn còn răng sữa nếu sống chung với người hút thuốc lá sẽ dễ bị sâu răng hơn so với những đứa trẻ không hút thuốc lá thụ động.
    Khói thuốc lá có thể dẫn đến các chứng đột tử ở trẻ nhỏ. Ngoài ra, nó còn làm tăng nguy cơ mắc các bệnh khác như hen cấp tính, phổi, bệnh tai giữa, trẻ sinh ra cân nặng thấp v.v…

    Theo nghiên cứu của các học giả Mỹ phát hiện: nếu bố mẹ hút thuốc trong khi trẻ đang ăn có thể khiến trẻ sinh ra tình trạng tức ngực khó chịu. Khi trẻ liên kết cảm giác tức ngực này với một số thức ăn mình đang dùng sẽ hình thành phản xạ có điều kiện, dẫn đến trẻ sẽ cự tuyệt một vài loại thức ăn nhất định nào đó.
    [​IMG]
    Theo một kết quả nghiên cứu được đăng trên Tạp chí Journal of the American Dental Association (JADA – Hiệp hội nha khoa Hoa Kỳ), tiếp xúc thụ động với khói thuốc là làm tăng khả năng bị sâu răng ở trẻ em.
    Tìm hiểu những giải pháp truyền thống để bỏ thuốc lá tại VnVapePod https://vnvapepod.com/blogs/news/review-rincoe-manto-nano-a2-nhung-trai-nghiem-moi
    Do chức năng giải độc ở cơ thể trẻ thấp hơn rất nhiều so với người trưởng thành cho nên càng dễ nhiễm độc từ khói thuốc lá. Nếu so sánh cùng là đối tượng hút thuốc bị động (tức chỉ hít phải khói thuốc), hàm lượng Cotinine trong huyết dịch của trẻ sẽ cao gấp một lần trở lên so với với lớn.

    Khói thuốc lá không những ảnh hưởng sức khỏe người lớn mà còn ảnh hưởng sức khỏe ở trẻ sơ sinh và trẻ em bao gồm các cơn hen suyễn thường xuyên và nghiêm trong hơn, nhiễm trùng đường hô hấp, nhiễm trùng tai và chứng đột tử ở trẻ sơ sinh (SIDS).

    Hội chứng đột tử ở trẻ sơ sinh (SIDS) là cái chết đột ngột, không rõ nguyên nhân, bất ngờ của trẻ sơ sinh trong năm đầu đời. SIDS là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong ở trẻ sơ sinh khỏe mạnh. Khói thuốc làm tăng nguy cơ mắc SIDS.

    Khói thuốc có thể gây ra cơn hen suyễn ở trẻ em. Trẻ em bị hen suyễn khi tiếp xúc với khói thuốc sẽ lên cơn hen suyễn nặng hơn và thường xuyên hơn. Một cơn hen suyễn nặng có thể gây nguy hiểm đến tính mạng của trẻ.

    Hút thuốc thụ động ở trẻ em có thể gây viêm đường hô hấp, hen, viêm tai giữa, đột tử ở trẻ sơ sinh, kém phát triển chức năng phổi và làm tăng nguy cơ mắc nhiều loại bệnh khác.
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này