Xe ÔTÔ Những điều cần biết trước khi đăng ký học lái xe B2 năm 2024

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi ngocvi246, 9/8/24 lúc 15:39.

  1. ngocvi246

    ngocvi246 Member

    Tham gia ngày:
    24/5/24
    Bài viết:
    57
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    [​IMG]
    Năm 2024, quy trình và yêu cầu liên quan đến việc học lái xe B2 có nhiều thay đổi đáng lưu ý. Để chuẩn bị tốt nhất trước khi đăng ký khóa học, hãy cùng Học lái xe Quốc tế Á Châu tìm hiểu kỹ về chi phí, quy trình và các yêu cầu mới nhất nhé!

    1. Chi phí học lái xe B2 là bao nhiêu?

    Đăng ký học lái xe B2 hết bao nhiêu tiền? Đây là câu hỏi phổ biến của nhiều người chuẩn bị bước vào hành trình học lái xe. Mức học phí lái xe B2 có thể khác nhau tùy theo từng trung tâm đào tạo, nhưng nhìn chung, bạn sẽ cần chuẩn bị từ 21 – 24 triệu đồng. Số tiền này bao gồm: phí lý thuyết, phí thuê giáo viên, tiền thuê sân bãi, phương tiện luyện tập và các phụ phí khác. So với bằng lái xe hạng C, với chi phí khoảng 23 – 26 triệu đồng, học lái xe B2 có mức phí dễ chịu hơn.

    [​IMG]
    Học phí đào tạo lái xe ô tô B2 phụ thuộc vào chất lượng giảng dạy, cơ sở vật chất và nhiều yếu tố khác
    Giá học bằng lái xe ô tô hạng B2 có thể thay đổi tùy thuộc vào khu vực và trung tâm đào tạo. Những trung tâm có cơ sở vật chất hiện đại, phương tiện chất lượng cao, nằm ở vị trí trung tâm thường có mức giá cao hơn. Vì thế, khi tìm hiểu học lái xe B2 hết bao nhiêu tiền hay học phí lái xe B2 bao nhiêu, bạn cần so sánh giữa các trung tâm để có lựa chọn phù hợp.

    Một số trung tâm quảng cáo mức học phí học lái xe B2 chỉ từ 15 – 18 triệu đồng. Tuy nhiên, khi đăng ký, bạn có thể phải đối mặt với các khoản phụ phí như thuê xe hoặc sân tập, khiến tổng chi phí có thể cao hơn so với các khóa học trọn gói. Để tránh những phiền phức không đáng có, bạn nên hỏi kỹ phí học đã bao gồm những gì, có phát sinh thêm gì không và yêu cầu hợp đồng cam kết rõ ràng.

    2. Hồ sơ đăng ký học bằng lái xe B2 gồm những gì?

    Điều kiện để học lái xe B2 yêu cầu người đăng ký phải từ 18 tuổi trở lên tính đến ngày thi sát hạch và có sức khỏe tốt, không mắc các bệnh lý ảnh hưởng đến khả năng lái xe.
    Hồ sơ đăng ký bao gồm:
    • Đơn đăng ký học lái xe
    • Bản sao CCCD/CMND
    • 10 ảnh 3×4 (nền xanh, không đeo kính, tóc không che tai, và cài khuy áo)
    • Giấy khám sức khỏe
    • Bản sao bằng lái xe A1

    Quý học viên chỉ cần mang theo CCCD/CMND đến Trung tâm GDNN Quốc tế Á Châu, đội ngũ nhân viên của chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn hoàn tất các thủ tục hồ sơ một cách nhanh chóng và hiệu quả.

    3. Học lái xe B2 mất bao lâu?

    Khi tìm hiểu về việc học bằng lái xe B2, không chỉ học phí mà thời gian học cũng là một yếu tố quan trọng được nhiều người quan tâm. Vậy học lái xe B2 mất bao lâu?

    Theo quy định của Sở GTVT, thời gian đào tạo lái xe B2 là từ 95 đến 105 ngày, bao gồm thời gian lên lịch khai giảng, xử lý hồ sơ, đào tạo và thi tốt nghiệp. Cụ thể, bạn sẽ phải hoàn thành khóa học trong khoảng 3 tháng. Sau khi kết thúc khóa học, bạn cần thi sát hạch và nhận giấy chứng nhận tốt nghiệp từ trung tâm đào tạo trước khi được cấp bằng lái chính thức.

    Tuy nhiên, thời gian học cụ thể còn phụ thuộc vào tiến độ và khả năng tiếp thu của mỗi người. Với người mới bắt đầu, thường sẽ mất khoảng 3,5 đến 4 tháng để hoàn tất khóa học. Nếu bạn muốn lái xe thành thạo hơn, có thể cần thêm thời gian luyện tập.

    4. Thường xuyên cập nhật luật và quy định mới

    Bên cạnh việc tìm hiểu khóa học lái xe, các bạn cũng nên chủ động cập nhật các quy định mới hiện hành. Nội dung đào tạo lái xe B2 thường xuyên được bổ sung, dẫn đến việc tăng học phí nhanh chóng và thi sát hạch ngày càng khó hơn. Chẳng hạn, học phí học lái xe năm 2022 chỉ từ 9 – 10 triệu đồng, nhưng sang năm 2023 đã tăng lên hơn 18 triệu đồng và dự kiến còn tăng nữa do nhiều thay đổi trong việc đào tạo. Việc theo dõi thông tin sẽ giúp các bạn có sự chủ động hơn trong quá trình đăng ký bằng lái xe B2.

    [​IMG]
    Thêm nội dung đào tạo Cabin mô phỏng vào chương trình học
    Trên đây là những điều cần biết trước khi đăng ký học lái xe B2 năm 2024, hi vọng những thông tin này sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan và chuẩn bị kỹ lưỡng cho hành trình học lái xe. Nếu bạn đang cần tìm 1 trung tâm dạy lái xe uy tín – chất lượng tại Bình Dương và TP.HCM, hãy gọi ngay đến Hotline: 0786.300.900 – 0768.300.900 để được tư vấn và chọn ngay cho mình khóa học ưng ý nhất nhé!
    Link: Những điều cần biết trước khi đăng ký học lái xe B2 năm 2024
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này