Linh tinh Khói Thuốc Lá Làm Tổn Thương Vòm Họng Như Thế Nào?

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi VNVAPEPOD1, 1/8/24.

  1. VNVAPEPOD1

    VNVAPEPOD1 Member

    Tham gia ngày:
    1/2/24
    Bài viết:
    73
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Các nhà khoa học đã tìm ra đây là một chất độc hại có nhiều trong thuốc lá. Nicotin là thành một bazơ gốc nitơ. Chúng có khả năng thẩm thấu qua da. Đối với người hút thuốc lá chất nicotin được đưa vào cơ thể thông qua đường máu. Nicotin làm tăng huyết áp và nhịp thở của người, tăng nguy cơ làm xơ vữa động mạch, tổn thương các vi mạch.
    Ung thư vòm họng là một trong những bệnh ung thư vùng đầu cổ phổ biến nhất. Bệnh xuất phát từ vùng tế bào biểu mô ở vùng vòm họng. Đây là một bệnh nguy hiểm, tỷ lệ tử vong cao. Một số nguyên nhân của ung thư vòm họng bao gồm yếu tố môi trường, yêu tố di truyền, bia rượu và các chất kích thích... Ngoài ra thuốc lá được biết đến như thủ phạm hàng đầu gây ra căn bệnh nguy hiểm này
    [​IMG]
    Là hóa chất thường được sử dụng trong thuốc trừ sâu, tuy nhiên các nhà khoa học lại tìm thấy một lượng lớn benzene trong thuốc lá. Đây là một hóa chất độc hại có khả năng gây ung thư.
    Tìm hiểu về các thiết bị cai thuốc lá truyền thống tại VnVapePod https://vnvapepod.com/blogs/news/tinh-dau-pod-vi-beo-thom-ngon
    Các hợp chất amoni là hóa chất được sử dụng rộng rãi trong công nghệ tẩy trắng. Nó cũng xuất hiện trong thuốc lá để tăng tác dụng của nicotine và các chất độc hại khác.

    Ung thư vòm họng là loại ung thư thường gặp nhất trong số các loại ung thư vùng đầu, cổ và cũng có mặt trong tốp 10 các bệnh lý ung thư phổ biến nhất trên thế giới. Riêng ở Việt Nam tỷ lệ người mắc bệnh này khá cao khoảng 12%. Điều nguy hiểm là khi mắc không có triệu chứng rõ ràng cho nên phần lớn đa số người bệnh phát hiện ung thư đều đã ở giai đoạn cuối, cơ hội sống bị rút ngắn rất nhiều. Chính vì thế người ta gọi ung thư vòm họng là: kẻ giết người thầm lặng.Vậy đặc điểm, nguyên nhân của căn bệnh này là gì, triệu chứng, phương pháp điều trị và cách phòng bệnh ra sao.

    Trung tâm ung bướu, Bệnh viện đa khoa tỉnh thì trong mấy năm gần đây số lượng bệnh nhân mắc các bệnh ung thư đến khám và điều trị có phần gia tăng. Các bác sỹ ở đây cho biết, các ca bệnh đến khám và điều trị chủ yếu là ung thư phổi, ung thư gan, ung thư vòm họng, ung thư thanh quản, ung thư hạch..., theo số liệu thống kê, tính đến hết tháng 9 năm 2018 Trung tâm ung bướu bệnh viện đa khoa tỉnh đã tiếp nhận trên 4.000 lượt bệnh nhân đến khám và điều trị, trong đó bệnh nhân mắc ung thư vòm họng được điều trị hàng năm đến hơn 100 bệnh nhân.
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này