Máy Móc Cấu tạo đặc điểm của máy bơm trục đứng

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi vihoang, 1/8/24 lúc 18:36.

  1. vihoang

    vihoang Member

    Tham gia ngày:
    21/2/22
    Bài viết:
    908
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    Cấu tạo đặc điểm của máy bơm trục đứng


    Máy bơm trục đứng có độ bền cao và ít hư hỏng nhờ vào cấu tạo thiết kế tinh vi, nguyên lý hoạt động ổn định và đặc điểm nổi bật của nó. Vật liệu chế tạo chất lượng cao là yếu tố quan trọng giúp giảm thiểu sự cố.

    Máy bơm trục đứng được biết đến với nhiều ứng dụng, tuổi thọ bền, ít lỗi và cực kỳ ít hư hỏng. Máy bơm trục đứng thường chỉ xảy ra lỗi trong quá trình sử dụng khi người sử dụng dùng bơm không đúng cách hoặc chất bơm có vấn đề những trường hợp khác thường ít xảy ra lỗi bơm trục đứng.

    Vậy bạn có biết tại sao bơm trục đứng ít hư hỏng không? Cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết này nhé!

    [​IMG]

    >>> Có thể bạn quan tâm:máy bơm công nghiệp ebara

    Cấu tạo đặc điểm bơm trục đứng

    Đầu tiên bơm trục đứng có cấu tạo đặc biệt, cổng vào và cổng ra của bơm nằm cùng trên một đường thẳng từ đó máy bơm dễ dàng hoạt động và tiêu ít năng lượng hơn, vô cùng tiết kiệm điện.

    Máy bơm trục đứng còn có động cơ bơm nằm trên đinh bơm giúp máy bơm không sợ ảnh hưởng các vấn đề chập, cháy điện,…

    Cánh bơm được thiết kế bên dưới mang lại lợi ích cho máy bơm trục đứng tạo áp lực cao cho bơm giúp mát bơm khỏe hơn và có nhiều ứng dụng hơn.

    Bơm trục đứng hoạt động theo nguyên lý đơn giản chỉ bao gồm quy trình hút và đẩy chất bơm.

    Quy trình hút chất bơm, bơm trục đứng diễn ra đơn giản, tuy lự chút yếu nhưng vẫn đảm bảo máy bơm hoạt động bình thường.

    Vật liệu bơm trục đứng bền chịu được mọi tác động ăn mòn của chất bơm cực kỳ bền.

    Các bộ phận của máy bơm trục đứng

    Thông thường một chiếc máy bơm ly tâm trục đứng gồm có các bộ phận: vỏ bơm, bánh công tác, trục bơm, các ổ trục, vòng chống mòn, vòng đệm lót, vòng văng dầu…

    Trục bơm

    Hầu hết các máy bơm thường có trục được làm từ thép. Riêng đối với máy bơm nước ly tâm lớn hơn thì trục được làm bằng thép niken hoặc crom. Trục bơm được nối với trục động cơ của máy bơm thông qua các khớp nối mềm, khớp cứng hoặc dây đai. Được thiết kế thẳng và đảm bảo độ bền chống xoắn, trục bơm đóng vai trò truyền năng lượng trong động cơ qua cánh quạt

    Vỏ bơm

    Phần cố định, bao xung quanh bánh công tác của máy bơm được gọi là vỏ bơm. Vỏ bơm thường được đúc chủ yếu bằng gang. Tuy nhiên đối với bơm cao áp thì vỏ bơm lại được làm bằng thép. Vỏ bơm có nhiệm vụ chính là hướng dòng chất lỏng từ ống hút tới bánh công tác của máy bơm. Và chuyển đổi động năng dòng chất lỏng thành áp năng để đưa tới ống đẩy. Đồng thời nó còn có nhiệm vụ gắn kết bộ phận tĩnh máy bơm trục đứng thành khối thống nhất.


    Cần mua bơm trục đứng gọi ngay Hotline: 0943889440



    [​IMG]
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này