Dịch vụ Yếu Tố Văn Hóa Doanh Nghiệp 4: Con Người

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi TerusTechnology, 31/7/24 lúc 03:28.

Thẻ:
  1. TerusTechnology

    TerusTechnology Member

    Tham gia ngày:
    5/4/24
    Bài viết:
    947
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Nghề nghiệp:
    Cung cấp dịch vụ công nghệ số
    Nơi ở:
    Viet Nam
    Khoa học xã hội cho thấy những lợi ích rõ ràng của một nền văn hóa doanh nghiệp mạnh mẽ. Giáo sư Logistics Business James L. Heskett nói rằng "Văn hóa doanh nghiệp có thể chiếm 20-30% hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp."

    Nhưng nền văn hóa công ty là gì? Mỗi nền văn hóa có những yếu tố riêng và kết hợp. Một nhà báo tên là John Coleman đã quan sát và phát hiện ra rằng có ít nhất sáu yếu tố tạo nên một văn hóa doanh nghiệp vĩ đại.

    Người nào sẽ đóng vai trò là người đưa ra tầm nhìn? Ai sẽ ủng hộ những nguyên tắc cơ bản đó? Nhân viên nào có khả năng thực hiện những nguyên tắc đó và có thể làm như vậy? Một nền văn hóa công ty mạch lạc phụ thuộc vào nhân viên.

    Các công ty lớn trên toàn cầu đã thiết lập một số chính sách tuyển dụng nghiêm ngặt nhất để chọn những người sáng tạo nhất. Theo Charles Ellis, tác giả cuốn sách "What it Takes: Seven Secrets of Success from the World's Greatest Professional Firms", "Một công ty tốt luôn có những kế hoạch tuyển dụng các nhân sự không chỉ giỏi mà còn phù hợp với công ty, vì chính họ sẽ góp phần tạo dựng nên một văn hóa."

    Theo ông, một công ty nên phỏng vấn từ 8 đến 20 người cho các vị trí tuyển dụng để tránh bỏ sót nhân tài.

    Theo Tiến sĩ Steven Hunt của Monster, "Một nghiên cứu cho thấy những người ứng tuyển mà phù hợp với văn hóa công ty sẽ chấp nhận mức lương thấp hơn 7%." Nếu một cá nhân sống trong văn hóa mà họ yêu thích, họ sẽ dành thời gian hơn để ở lại tổ chức và góp phần củng cố nền văn hóa của tổ chức.

    Tìm hiểu thêm về 6 Yếu Tố Tạo Nên Văn Hóa Doanh Nghiệp
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này