Dịch vụ Rủi Ro Tái Đầu Tư

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi TerusTechnology, 30/7/24 lúc 22:06.

  1. TerusTechnology

    TerusTechnology Member

    Tham gia ngày:
    5/4/24
    Bài viết:
    931
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Nghề nghiệp:
    Cung cấp dịch vụ công nghệ số
    Nơi ở:
    Viet Nam
    Tái đầu tư là việc mua thêm cổ phiếu hoặc đơn vị bằng cổ tức, tiền lãi hoặc bất kỳ hình thức phân phối nào khác từ khoản đầu tư thay vì nhận các khoản phân phối bằng tiền mặt.

    Mặc dù tái đầu tư cổ tức có một số lợi ích, nhưng có những lúc rủi ro lớn hơn lợi ích. Nhà đầu tư có thể phải xem xét rủi ro tái đầu tư nếu họ muốn tái đầu tư số tiền họ đã kiếm được.

    Rủi ro tái đầu tư là khả năng nhà đầu tư không thể tái đầu tư dòng tiền, chẳng hạn như thanh toán lãi suất, ở mức tương đương với tỷ suất lợi nhuận của khoản đầu tư hiện tại. Mọi đầu tư đều có thể có rủi ro tái đầu tư.

    Một nhà đầu tư mua 100 triệu trái phiếu kho bạc 10 năm với lãi suất 6%. Mục tiêu của nhà đầu tư là kiếm được sáu triệu đô la hàng năm từ chứng khoán này. Mặt khác, lãi suất sẽ là 4% vào cuối kỳ hạn. Nếu nhà đầu tư mua thêm 100 triệu trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm, họ sẽ kiếm được 4 triệu đô la mỗi năm thay vì 6 triệu đô la. Ngoài ra, họ sẽ mất một phần tiền gốc nếu lãi suất sau đó tăng lên và họ bán trái phiếu trước ngày đáo hạn.

    Tìm hiểu thêm về Tái Đầu Tư Là Gì?
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này