Dịch vụ Hệ Thống “đẩy và kéo” Trong Kanban Là Gì?

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi TerusTechnology, 30/7/24 lúc 21:36.

Thẻ:
  1. TerusTechnology

    TerusTechnology Member

    Tham gia ngày:
    5/4/24
    Bài viết:
    931
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Nghề nghiệp:
    Cung cấp dịch vụ công nghệ số
    Nơi ở:
    Viet Nam
    Kỹ thuật Kanban tập trung vào việc kiểm soát quá trình sản xuất, số lượng và thời gian. Mục đích là đảm bảo rằng bạn chỉ sản xuất theo yêu cầu của khách hàng và không sản xuất quá nhiều hoặc quá ít. Đó là một hệ thống tín hiệu chuyển sản phẩm từ nhu cầu của khách hàng sang thành phần cần sản xuất bằng cách sử dụng dòng giá trị.


    1. Quá trình sản xuất đẩy
    Sau khi lập kế hoạch, các nguyên vật liệu và bán thành phẩm liên tục được chuyển sang giai đoạn tiếp theo để tạo thành thành phẩm. Tất cả các quy trình này đều được kiểm soát bởi dự đoán hoặc Phong trào yêu cầu vật chất, còn được gọi là MRP.

    Điều này thường dẫn đến hàng tồn với số lượng lớn hoặc hàng tồn ở các công đoạn. Điều này dẫn đến chiếm chỗ, tồn kho, hư hỏng và rõ ràng là lãng phí.


    2. Quá trình sản xuất kéo
    Khi một hàng hóa được người tiêu dùng lấy ra khỏi quá trình sản xuất, một tín hiệu sẽ được gửi trở lại dây chuyền để bắt đầu sản xuất thành phần tiếp theo. Nó giống như một siêu thị lấp đầy mỗi kệ trống bằng cách yêu cầu hàng hóa và số lượng chính xác từ đầu.


    Kanban dựa trên mong muốn của người tiêu dùng. Kỹ thuật Kanban nhấn mạnh rằng sản xuất nên đáp ứng các tiêu chuẩn chứ không phải làm nhiều hơn. Điều này có nghĩa là công đoạn trước có thể bị ngừng nếu không có nhu cầu cho công đoạn sau. So với việc tồn kho hàng hóa hoặc bán thành phẩm, điều này có thể gây ra lãng phí, nhưng thường không đáng kể.


    Tìm hiểu thêm về Ứng Dụng Phương Pháp Kanban Trong Sản Xuất
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này