Dịch vụ Tầm quan trọng của ASK là gì đối với nhân sự và doanh nghiệp?

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi TerusTechnology, 30/7/24 lúc 01:07.

  1. TerusTechnology

    TerusTechnology Member

    Tham gia ngày:
    5/4/24
    Bài viết:
    880
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Nghề nghiệp:
    Cung cấp dịch vụ công nghệ số
    Nơi ở:
    Viet Nam
    [​IMG]
    Mô hình ASK là mô hình năng lực được sử dụng phổ biến nhất trong quản trị nhân sự của công ty. Nó áp dụng cho cả ứng viên tuyển dụng và nhân viên của công ty.

    Tầm quan trọng của ASK là gì đối với nhân sự và doanh nghiệp?
    93% trong số 500 Giám đốc điều hành cấp C tham gia khảo sát SHRM cho biết các mô hình đánh giá năng lực rất quan trọng đối với hiệu suất của công ty.

    Ngoài ra, các chuyên gia về nhân sự nói rằng các công ty phải có các quy trình đánh giá năng lực rõ ràng để quản lý nhân sự thành công. Do đó, bạn cần hiểu ASK là gì và cách sử dụng nó trong quản lý nhân sự nếu bạn muốn quản lý công ty của mình một cách hiệu quả.

    1. Định lượng khoảng cách của kỹ năng nhân sự
    Những lỗ hổng kỹ năng có thể ảnh hưởng đáng kể đến hoạt động kinh doanh. Bạn hiểu quy mô nhân sự và tầm quan trọng của việc xây dựng nhân sự. Bạn có thể không biết làm thế nào để đánh giá kỹ năng của nhân viên. Những quyết định mà các nhà lãnh đạo đưa ra sẽ quyết định tương lai của một doanh nghiệp. Đó là lý do tại sao ASK là một phương pháp hiệu quả để quản lý nhân sự.

    Mô hình ASK hỗ trợ phân tích khoảng cách và đánh giá năng lực. Bởi vì điều này, bạn có thể tự tin điều hướng và đưa ra những quyết định hợp lý. Ngoài ra, bạn có thể phân bổ công việc và con người theo cách phù hợp.

    Trong quá trình tuyển dụng, bạn có thể phân chia dữ liệu thành các mức độ khác nhau để xác định thái độ, kiến thức và kỹ năng của ứng viên. Bạn có thể phân loại và đánh giá kỹ năng của mọi người làm việc cho công ty.

    2. Thúc đẩy và cải tiến
    Một thực tế là các doanh nghiệp và tổ chức ngày nay phát triển với tốc độ ngày càng nhanh. Ngay cả khi nhân viên nhận được đào tạo hoặc nâng cao kỹ năng, một số kỹ năng của họ đã trở nên lỗi thời. Điều quan trọng là phải có khả năng hiểu và nắm bắt các xu hướng mới. Do đó, tầm quan trọng của Mô hình ASK là xác định năng lực cá nhân và tổ chức.

    Các công ty đánh giá kỹ năng, đánh giá năng lực phù hợp với vị trí và định hướng tương lai. Chu kỳ đánh giá, đánh giá và đánh giá liên tục về kỹ năng và trách nhiệm của bạn bắt đầu nâng cao năng lực trong tổ chức của bạn. Bất cứ lúc nào, nó cung cấp cho bạn bản tóm tắt của năng lực của bạn. Điều này giúp các doanh nghiệp xây dựng một hệ thống quản lý nguồn nhân lực hiệu quả. Do đó, bạn phải xây dựng một phương pháp đánh giá nhân viên ASK cho doanh nghiệp của mình. Mục tiêu là cải thiện hiệu suất làm việc của nhân viên, tinh gọn bộ máy nhân sự và cải thiện tất cả các bước tiến trong quy trình làm việc.

    Tìm hiểu thêm về Cách Đánh Giá Nhân Sự Bằng Mô Hình ASK
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này