Dịch vụ Design Thinking Là Gì?

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi TerusTechnology, 29/7/24 lúc 21:22.

  1. TerusTechnology

    TerusTechnology Member

    Tham gia ngày:
    5/4/24
    Bài viết:
    875
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Nghề nghiệp:
    Cung cấp dịch vụ công nghệ số
    Nơi ở:
    Viet Nam
    [​IMG]
    Mỗi ngày có sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường khiến các công ty phải tiếp tục nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Tuy nhiên, các doanh nghiệp phải đối mặt với một số vấn đề và rủi ro trong quá trình tạo ra sản phẩm mới.

    Một trong số đó là xem xét nhu cầu của khách hàng theo cảm tính. Sản phẩm mới không hiệu quả hoặc không được khách hàng ưa thích có thể khiến doanh nghiệp trì hoãn hoặc giảm doanh thu.

    Design Thinking là một phương pháp tư duy sáng tạo tập trung vào việc hiểu người dùng, phát hiện ra vấn đề và tìm ra giải pháp mới. Các vấn đề phức tạp và chưa có câu trả lời rõ ràng thường được giải quyết bằng phương pháp tính toán.

    Quy trình Design Thinking thường bao gồm 5 bước:
    1. Đồng cảm (Empathize): Tìm hiểu nhu cầu của người dùng là bước đầu tiên. Điều này có thể được thực hiện thông qua quan sát, phỏng vấn và nghiên cứu.

    2. Xác định vấn đề (Define problem): Sau khi hiểu người dùng, hãy xác định vấn đề cần giải quyết. Vấn đề phải được xác định cụ thể, dễ hiểu và có thể đo lường.

    3. Tìm ý tưởng (Ideate): Đưa ra càng nhiều ý tưởng giải pháp càng tốt là mục tiêu của bước này. Ở thời điểm này, không có ý tưởng nào là sai. Hãy thúc đẩy tư duy sáng tạo và đột phá.

    4. Lập mẫu (Prototype): Bạn cần tạo mẫu để thử nghiệm với người dùng sau khi có ý tưởng. Tùy thuộc vào giai đoạn phát triển của ý tưởng, mẫu có thể đơn giản hoặc phức tạp.

    5. Kiểm tra (Test): Bước cuối cùng là thu thập ý kiến người dùng và kiểm tra ý tưởng. Phản hồi này sẽ giúp bạn phát triển ý tưởng và phát triển các giải pháp người dùng tốt nhất.
    Tìm hiểu thêm về Vận Dụng Design Thinking Để Thiết Kế Định Vị Cho Local Brand
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này