Dịch vụ Mối Quan Hệ Giữa MBP Và MBO

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi TerusTechnology, 29/7/24 lúc 20:05.

  1. TerusTechnology

    TerusTechnology Member

    Tham gia ngày:
    5/4/24
    Bài viết:
    873
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Nghề nghiệp:
    Cung cấp dịch vụ công nghệ số
    Nơi ở:
    Viet Nam
    Trước hết, một chiến lược kinh doanh toàn diện được tạo ra bằng cách đặt ra các mục tiêu cho doanh nghiệp. Sau đó, các phương pháp quản lý phù hợp được sử dụng để thực hiện từng bước của chiến lược. Trong đó, hai phương pháp quản lý phổ biến nhất hiện nay là MBO và MBP.


    Mô hình quản lý quy trình được gọi là MBP xác định các bước cần thiết để hoàn thành một công việc và sau đó tạo ra một quy trình để hoàn thành công việc đó. Kế hoạch kiểm soát quy trình, kế hoạch kiểm tra và đo lường được hỗ trợ bởi phương pháp quản lý quy trình MBP.


    Phương pháp kiểm soát quá trình này liên quan đến việc chỉ đạo công việc theo một quy trình được điều chỉnh và phân tích kỹ lưỡng.

    Mối quan hệ giữa MBP và MBO
    Quản lý doanh nghiệp được chia thành hai loại. Quản lý quy trình (MBP) là quản lý theo quy trình và quản lý doanh nghiệp theo mục tiêu (MBO). Mỗi phương pháp quản lý có những lợi ích và nhược điểm riêng, vì vậy các doanh nghiệp thường chọn kết hợp cả hai phương pháp để đạt được hiệu quả tối ưu.


    Hai phương pháp hàng đầu MBO và MBP đã được nhiều công ty áp dụng trong quá trình quản lý doanh nghiệp để đạt được thành công và hiệu quả. MBO tập trung vào việc đặt ra các mục tiêu rõ ràng, cụ thể và theo dõi và đánh giá kết quả của công việc. Mặt khác, MBP hỗ trợ sự phát triển cá nhân của nhân viên và quản lý hiệu suất.


    Tìm hiểu thêm Tất Cả Thông Tin Về Mô Hình Quản Trị Theo Quy Trình
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này