Dịch vụ Các Loại Mục Tiêu Bán Hàng Phổ Biến

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi TerusTechnology, 29/7/24 lúc 12:28.

  1. TerusTechnology

    TerusTechnology Member

    Tham gia ngày:
    5/4/24
    Bài viết:
    855
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Nghề nghiệp:
    Cung cấp dịch vụ công nghệ số
    Nơi ở:
    Viet Nam
    Thành công của một doanh nghiệp phụ thuộc vào việc xây dựng mục tiêu bán hàng. Nhưng nhiều người không biết cách đặt mục tiêu bán hàng thành công.

    Những mục tiêu kinh doanh mà một công ty muốn đạt được trong một khoảng thời gian nhất định được gọi là mục tiêu bán hàng.

    Mỗi mục tiêu bán hàng phải được xác định cụ thể và có thể đo lường bằng các chỉ số và số liệu. Điều này đảm bảo rằng tất cả các mục tiêu bán hàng đều rõ ràng và dễ đo lường.

    Các mục tiêu bán hàng cần được thiết lập một cách thực tế và phải được chia nhỏ để dễ quản lý và thực hiện.

    Các loại mục tiêu bán hàng phổ biến
    Mục tiêu bán hàng trong một kế hoạch kinh doanh được chia thành nhiều loại khác nhau. Các mục tiêu cụ thể dưới đây là một trong những loại phổ biến nhất.

    1. Tăng doanh thu, lợi nhuận
    Mọi mục tiêu đều được thiết lập với mục đích kiếm lợi nhuận. Mục tiêu là tăng giá trị tổng thể của các giao dịch bán hàng để tăng doanh thu. Điều này có thể được đạt được bằng cách tăng số lượng giao dịch, giá trị trung bình của mỗi giao dịch hoặc thu hút khách hàng mới. Mục tiêu bán hàng cụ thể trong một khoảng thời gian cố định, được đo bằng số liệu và phải được chia nhỏ để tăng doanh thu.

    Các doanh nghiệp có thể đặt mục tiêu về doanh số và sản lượng bán hàng trong một khoảng thời gian cụ thể. Kết quả bán hàng của kỳ trước, tiềm năng của công ty, tình hình cạnh tranh trong ngành và sự thay đổi trên thị trường là những điều mà các nhà quản lý cần xem xét. Mặc dù các tổ chức nghiên cứu khác có thể cung cấp báo cáo về thị trường, thông tin nội bộ thường được thu thập từ chính công ty.

    2. Nâng cao năng lực nhân sự kinh doanh
    Người chịu trách nhiệm chính về việc mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp trong lĩnh vực bán hàng là đội ngũ nhân sự kinh doanh chính. Do đó, một trong những mục tiêu quan trọng của các nhà quản lý doanh nghiệp là cải thiện năng lực của đội ngũ bán hàng. Các nhân viên bán hàng giỏi sẽ đảm bảo rằng các mục tiêu bán hàng sẽ được thực hiện.

    3. Chăm sóc & Giữ chân khách hàng
    Ai cũng cho rằng việc tìm kiếm khách hàng mới tốn kém hơn nhiều so với việc giữ chân khách hàng hiện có. Mặc dù chúng ta cho rằng khách hàng hiện tại có giá trị hơn nhiều so với những gì chúng ta nghĩ, nhưng việc duy trì khách hàng hiện tại sẽ tốn kém hơn nhiều so với việc thu hút khách hàng mới. Theo dữ liệu, khách hàng hiện tại chi tiêu nhiều hơn 67% so với khách hàng mới. Điều này cho phép doanh nghiệp kiếm được lợi nhuận cao hơn bằng cách duy trì khách hàng của mình. Để thu hút và duy trì khách hàng, bạn có thể tập trung vào việc chăm sóc những người đã mua hoặc sử dụng sản phẩm của bạn hoặc mục tiêu những người có chi tiêu cao.

    Tìm hiểu thêm về 4 Mẹo Xây Dựng Mục Tiêu Bán Hàng Dài Hạn
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này