Máy ảnh Máy ảnh có từ khi nào? Lịch sử phát triển của máy ảnh

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi Emo Camera, 29/7/24 lúc 00:21.

  1. Emo Camera

    Emo Camera New Member

    Tham gia ngày:
    Hôm nay
    Bài viết:
    6
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Máy ảnh – một công cụ đắc lực để thu giữ những khoảnh khắc đáng nhớ – đã có mặt từ thời kỳ xa xưa. Nó đã trở nên quá quen thuộc với mọi người trong đời sống thường ngày, vì nhu cầu sử dụng phù hợp với từng đối tượng. Nhưng ít ai biết được máy ảnh có từ khi nào? Cùng Emo tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!
    1. Máy ảnh ra đời năm nào?
    Có thể nói máy ảnh là một trong những phát minh vĩ đại của nhân loại, vậy thì máy ảnh có từ khi nào? Chiếc máy ảnh đầu tiên trên thế giới ra đời vào thế kỷ 11, và ngày càng phát triển và cải tiến kể từ đó. Máy ảnh đầu tiên được coi là thiết bị ghi lại hình ảnh bằng cách sử dụng ánh sáng, thời điểm lúc bấy giờ, máy ảnh được gọi là “camera obscura”, có nghĩa là “buồng tối”. Đây là một dạng thiết bị có niên đại từ xa xưa của người Trung Hoa và Hy Lạp cổ đại.
    Thuở ban đầu, máy ảnh có thiết kế khá đơn sơ. Bao gồm một hộp rỗng khá lớn có ống hoặc một lỗ nhỏ, dùng để ghi lại hình ảnh theo hướng lộn ngược lên một bề mặt bên trong chiếc hộp rỗng.

    2. Máy ảnh có từ khi nào? – Lịch sử về máy ảnh
    Máy ảnh 2nd là một vật dụng đã có từ xa xưa đã trải qua nhiều giai đoạn phát triển và cải tiến để có được những chiếc máy ảnh hiện đại như ngày nay.

    2.1 Ngày xưa
    • Vào những năm 1568
    Vào năm 1586, một nhà phát minh Danielo Barbaro đã chế tác ra một loại máy ảnh có khả năng thay đổi được đường kính. Điều này đã làm cho các bức ảnh chụp được có độ nét cao hơn hẳn thiết kế cũ.

    Cho đến năm 1802, Gamphri Devid và Tomas Edward đã tìm ra cách in hình ảnh lên một loại giấy khá đặc biệt. Tuy nhiên độ bền của chúng khá kém và thô sơ, không được bền màu như những máy ảnh ngày nay.

    • Từ năm 1816 đến 1839
    Năm 1816, Zozep Nips lại tiếp tục sáng chế ra một loại máy ảnh kiểu hộp. Máy ảnh này có thể thu được cả ảnh âm bản. Đây được xem là một loại máy ảnh có tính biểu tượng lớn trong lịch sử phát triển của nhiếp ảnh. Là một bước ngoặt lớn trong lịch sử phát triển máy ảnh.

    Sau đó đến năm 1839, Luis Dage đã công bố một loại phát minh mới, chính là sử dụng những miếng giấy bạc để định vị hình ảnh. Điều này cũng gợi mở hàng loạt ý tưởng khác, góp phần hoàn thiện thiết kế máy ảnh.

    • Bước ngoặc năm 1999
    Năm 1999, một chiếc máy ảnh kỹ thuật số DSLR ra đời lần đầu tiên, gọi là Nikon D1 với độ phân giải 2.47MP. Nikon D1 cũng là một thành tựu đánh dấu chấm hết cho thời đại chụp ảnh bằng phim với cấu tạo tương đương. Thay vào đó, sẽ sử dụng công nghệ lưu ảnh kỹ thuật số thay cho các cuộn phim như trước đây.

    2.2 Ngày nay
    • Emo Camera giới thiệu bạn các loại máy phổ biến hiện nay
    Từ những năm 2000 đến nay máy ảnh đã được cải tiến rất nhiều trở nên hiện đại hơn và cũng ngày càng trở nên phổ biến trong cuộc sống của con người, hiện nay có một số loại máy ảnh phổ biến như:

    • Máy ảnh DSLR
    Máy ảnh DSLR hay còn gọi là máy ảnh gương lật – Dòng máy ảnh này tương đối phổ biến trên thị trường hiện nay. Dòng máy ảnh DSLR cho phép thay ống kính để đáp ứng nhiều yêu cầu chụp ảnh khác nhau từ chụp hình góc rộng, chuyển động hay chụp hình chân dung.
    >> Xem chi tiết Máy ảnh có từ khi nào? Lịch sử phát triển của máy ảnh
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này