Dịch vụ ISO Là Gì?

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi TerusTechnology, 28/7/24 lúc 18:04.

  1. TerusTechnology

    TerusTechnology Member

    Tham gia ngày:
    5/4/24
    Bài viết:
    827
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Nghề nghiệp:
    Cung cấp dịch vụ công nghệ số
    Nơi ở:
    Viet Nam
    [​IMG]
    ISO là một tổ chức phi chính phủ quốc tế chuyên nghiên cứu và phát triển các tiêu chuẩn quốc tế về chất lượng, an toàn và môi trường. Các công ty có thể đáp ứng các tiêu chuẩn và yêu cầu quốc tế bằng cách hiểu ISO và tuân thủ các tiêu chuẩn của nó.

    Tổ chức Tiêu chuẩn Hóa Quốc tế được gọi là ISO. Kể từ khi thành lập vào năm 1947, tổ chức này đã có trụ sở chính tại Geneva, Thụy Sĩ. Năm 2023, Việt Nam sẽ là quốc gia thứ 77 gia nhập ISO, tổng cộng 169 quốc gia. Tại Việt Nam, các tiêu chuẩn ISO thường được gọi là TCVN (tiêu chuẩn Việt Nam) trên toàn cầu. Các tổ chức được hỗ trợ bởi các quy tắc được chuẩn hóa trên toàn cầu của ISO để phát triển bền vững và xây dựng năng lực tăng giá trị trong mọi lĩnh vực thương mại, sản xuất và dịch vụ. Các tiêu chuẩn ISO đảm bảo rằng các sản phẩm đáp ứng các yêu cầu.

    Để được chứng nhận ISO, các tổ chức và doanh nghiệp phải tuân theo các tiêu chuẩn ISO. Một tổ chức phải áp dụng các tiêu chuẩn ISO cho tất cả các khía cạnh của hoạt động của mình, không chỉ là quy trình sản xuất mà còn cả quản lý và quản lý nhân viên. Bằng cách tạo ra nền tảng chung và tiêu chuẩn hóa quốc tế, ISO hỗ trợ quá trình trao đổi hàng hóa, dịch vụ và thương mại hiệu quả hơn trong và ngoài nước.

    Giá trị và sự tin tưởng được tăng lên khi tuân thủ các tiêu chuẩn ISO. Do đó, ISO giúp doanh nghiệp phát triển và hoàn thành hoạt động đồng thời mở ra các cơ hội trên thị trường quốc tế.

    Ứng dụng của tiêu chuẩn ISO
    Khi được tạo ra và được chấp nhận rộng rãi trên hầu hết các quốc gia trên thế giới, một tiêu chuẩn có ý nghĩa đối với cả doanh nghiệp đó và người tiêu dùng của nó. Đối với người tiêu dùng, việc chọn sản phẩm hoặc dịch vụ dựa trên một tiêu chuẩn là quan trọng vì nó cho thấy công ty hoặc tổ chức mà họ chọn có uy tín. Tiêu chuẩn này là một yếu tố quan trọng để đánh giá mức độ đáng tin cậy của một tổ chức. Nó cũng là cơ sở để so sánh các tổ chức với nhau.

    1. Đối với doanh nghiệp
    • Nâng cao sức mạnh cạnh tranh trên cả thị trường trong nước và quốc tế.

    • Tiếp cận các thị trường mới hơn.

    • Tiêu chuẩn hóa quy trình giúp giảm chi phí.

    • Tạo niềm tin và uy tín cho khách hàng.
    2. Đối với người tiêu dùng
    • Đảm bảo chất lượng và a toàn của hàng hóa.

    • Các sản phẩm cùng loại có thể dễ dàng phân biệt.

    • Chọn sản phẩm phù hợp giúp tiết kiệm thời gian.
    Tìm hiểu thêm về Tại Sao Doanh Nghiệp Lại Muốn Có ISO?
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này