Dịch vụ Phân Tích Rủi Ro Tín Dụng Giúp Cải Thiện Dòng Tiền Của Bạn Như Thế Nào?

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi TerusTechnology, 28/7/24 lúc 16:56.

Thẻ:
  1. TerusTechnology

    TerusTechnology Member

    Tham gia ngày:
    5/4/24
    Bài viết:
    825
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Nghề nghiệp:
    Cung cấp dịch vụ công nghệ số
    Nơi ở:
    Viet Nam
    Mặc dù có lẽ chủ doanh nghiệp nào cũng hiểu rằng việc duy trì sự ổn định tài chính là một yếu tố quan trọng để thành công trong kinh doanh, nhưng bạn có thể không biết rằng chỉ một tính toán sai lầm trong phân tích rủi ro tín dụng cũng có thể dẫn đến những


    Chủ doanh nghiệp nào cũng hiểu rằng việc duy trì sự ổn định tài chính là rất quan trọng, nhưng bạn có thể không biết rằng chỉ một tính toán sai lầm trong phân tích rủi ro tín dụng cũng có thể dẫn đến những hậu quả không mong muốn.


    Sự cần thiết phải thực hiện một phân tích rủi ro tín dụng toàn diện đối với tất cả các khách hàng đang tìm kiếm các giao dịch dựa trên tín dụng do nợ xấu ngày càng tăng.


    Dòng tiền là KPI quan trọng nhất đối với bất kỳ doanh nghiệp nào. Sự gián đoạn đối với dòng tiền có thể ảnh hưởng đáng kể đến cả hoạt động hàng ngày và cơ hội đầu tư. Đánh giá rủi ro tín dụng đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ dòng tiền dương bằng cách:



    1. Giảm thiểu nợ xấu

    Nếu không thực hiện các biện pháp thích hợp để thu các khoản thanh toán, hóa đơn có thể trở thành nợ khó đòi. Phân tích rủi ro tín dụng giúp bạn tránh được nợ xấu bằng cách cấp tín dụng cho những người đáng tin cậy, có khả năng trả nợ đúng hạn.



    2. Giảm DSO (Days sales outstanding - thời gian thu hồi tiền hàng tồn đọng)

    Bạn phải thực hiện các biện pháp bổ sung, bao gồm dành nhiều nguồn lực và thời gian hơn để thu được các khoản thanh toán, nếu DSO của công ty của bạn có xu hướng tăng. Phân tích rủi ro tín dụng giúp giảm chi phí thanh toán trễ tiềm ẩn bằng cách giảm DSO.

    Nó cũng giúp duy trì nguồn vốn lưu động tích cực, có thể tài trợ cho các hoạt động hiện tại của công ty và các dự án phát triển trong tương lai.

    3. Giảm thiểu rủi ro tài chính

    Phân tích rủi ro tín dụng cung cấp cái nhìn rõ ràng hơn về dự báo khoản phải thu. Điều này sẽ hỗ trợ công ty của bạn trong việc xác định các tài khoản khách hàng có rủi ro cao và lập kế hoạch chiến lược để giải quyết chúng. Tình trạng tài chính của công ty bạn có thể được cải thiện bằng cách giảm rủi ro vỡ nợ.

    4. Cải thiện trải nghiệm của khách hàng

    Sự hài lòng của khách hàng là rất quan trọng đối với sự phát triển của doanh nghiệp trong thời gian dài. Phân tích rủi ro tín dụng cho phép bạn tiếp cận nhanh chóng những khách hàng có rủi ro thấp và cải thiện trải nghiệm tổng thể của họ.

    Khách hàng trung thành thanh toán đúng hạn cũng tạo điều kiện thuận lợi cho việc mở rộng dịch vụ của mình.

    Tìm hiểu thêm về Làm Cách Nào Để Thực Hiện Phân Tích Rủi Ro Tín Dụng Cho Các Khoản Phải Thu Của Bạn?
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này