Dịch vụ Điểm Giống Nhau Giữa Đảm Bảo Chất Lượng Và Kiểm Soát Chất Lượng Là Gì?

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi TerusTechnology, 28/7/24 lúc 15:34.

  1. TerusTechnology

    TerusTechnology Member

    Tham gia ngày:
    5/4/24
    Bài viết:
    821
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Nghề nghiệp:
    Cung cấp dịch vụ công nghệ số
    Nơi ở:
    Viet Nam
    Chuyển đổi kỹ thuật số không phải là điều duy nhất mà các doanh nghiệp tham gia. Ngày nay, mọi thứ, từ thanh toán đến chứng từ bảo hiểm đến mua sắm bán lẻ, đều được thực hiện trực tuyến. Do đó, các doanh nghiệp phải cung cấp trải nghiệm kỹ thuật số đặc biệt để giữ chân người dùng, trung thành với khách hàng và duy trì nguồn doanh thu ổn định; điều này đòi hỏi phải tập trung vào chất lượng kỹ thuật số.


    Các công ty sử dụng hai phương pháp chính để đạt được chất lượng kỹ thuật số: đảm bảo chất lượng và kiểm soát chất lượng. Mục tiêu của QA và QC tương tự nhưng các phương pháp khác nhau được sử dụng để đảm bảo rằng khách hàng nhận được sản phẩm chất lượng cao.



    Điểm giống nhau giữa đảm bảo chất lượng và kiểm soát chất lượng là gì?

    Các công ty không muốn phát hành sản phẩm kém chất lượng. Trải nghiệm và lòng trung thành của khách hàng luôn được các doanh nghiệp trên tất cả các ngành ưu tiên.

    Mặc dù hai phương pháp này có những điểm khác biệt, nhưng đừng coi chúng là đối thủ cạnh tranh—chẳng hạn như "đảm bảo chất lượng và kiểm soát chất lượng" hoặc coi chúng là loại trừ lẫn nhau—bất chấp những khác biệt này. QC và QA cùng có nhiều mục tiêu.



    1. Đảm bảo sản phẩm chất lượng cao

    Một doanh nghiệp không thể chỉ đưa ra một sản phẩm và mong muốn tốt nhất. Đánh giá chất lượng (QA) giúp các công ty xây dựng chiến lược chất lượng kỹ thuật số.

    QC đảm bảo thành phẩm đáp ứng các yêu cầu. Việc cung cấp sản phẩm tốt cho khách hàng và đảm bảo doanh thu cho công ty phụ thuộc vào QC và QA.



    2. Sử dụng các chính sách và thủ tục

    Mặc dù QC thiên về quy trình hơn QA, nhưng cả hai phương pháp đều đảm bảo chất lượng cao theo các quy tắc của công ty.

    Mặc dù thử nghiệm thăm dò, bên lề hoặc UX có thể yêu cầu sự sáng tạo của người thử nghiệm trong QC, nhưng việc phát hiện và khắc phục lỗi vẫn phải được ghi lại và thực hiện một cách có tổ chức.



    3. Giảm thiểu các vấn đề lớn và chi phí

    Khắc phục sự cố dễ dàng và chi phí thấp hơn nếu bạn phát hiện ra lỗi sớm hơn. Rủi ro sẽ tăng lên theo cấp độ rất lớn khi các khuyết điểm của sản phẩm đến gần khách hàng hơn.

    Mục tiêu của cả QC và QA là giảm chi phí; cái trước tập trung vào việc thiết lập các chính sách phát hiện sớm, trong khi cái sau cố gắng xác định và sửa đổi nhiều lỗi nhất có thể trong một sản phẩm đã phát triển.



    4. Liên quan đến một số chi phí và thời gian đầu tư

    Về lâu dài, việc bỏ qua chất lượng kỹ thuật số có thể khiến công ty của bạn tốn kém hơn, cho dù bạn đầu tư vào nhóm QC và QA nội bộ hay tìm đến đối tác thử nghiệm để hỗ trợ.

    Đầu tư vào công cụ và nhân sự cần thiết để đảm bảo chất lượng trong toàn công ty. Mặc dù lịch phát hành dày đặc, nhưng việc đạt được mức độ bao phủ thử nghiệm cao là điều quan trọng.



    5. Cải thiện cách tổ chức tạo ra sản phẩm

    Các nhà phát triển quen thuộc với ý tưởng vòng phản hồi. Các tổ chức nên cố gắng liên tục học hỏi và phát triển hiệu quả hơn.

    Tự động hóa kiểm tra, phát hiện lỗi, thu thập yêu cầu và trải nghiệm người dùng là những lĩnh vực mà các tổ chức có thể cải thiện thông qua QC và QA.

    Tìm hiểu thêm Sự Khác Biệt Giữa Đảm Bảo Chất Lượng Và Kiểm Soát Chất Lượng Là Gì?
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này