Dịch vụ Các Loại Chi Phí Ẩn Thường Gặp Trong Doanh Nghiệp

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi TerusTechnology, 28/7/24 lúc 14:46.

  1. TerusTechnology

    TerusTechnology Member

    Tham gia ngày:
    5/4/24
    Bài viết:
    817
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Nghề nghiệp:
    Cung cấp dịch vụ công nghệ số
    Nơi ở:
    Viet Nam
    Chi phí nội bộ, còn được gọi là chi phí ẩn, là những chi phí mà công ty không thể chi trả bằng tiền mặt nhưng có tác động đến hiệu quả hoạt động của công ty.

    Chi phí ẩn còn được gọi là chi phí quy đổi hoặc chi phí cơ hội. Đây là một khái niệm phổ biến trong kinh doanh và kế toán do việc sử dụng các nguồn lực nội bộ của một doanh nghiệp.

    Các loại chi phí ẩn thường gặp trong doanh nghiệp
    Chi phí ẩn trong kinh doanh xuất hiện như những dấu hiệu không rõ ràng trên bảng cân đối kế toán. Đây là một số loại Implicit Cost thường gặp mà nhà quản trị nên biết:

    1. Chi phí cơ hội
    Đây là một chi phí quy đổi phổ biến trong các doanh nghiệp có nhiều hoạt động. Chi phí cơ hội là giá trị của lợi ích bị mất khi doanh nghiệp thay đổi phương pháp. Ví dụ, trong trường hợp một doanh nghiệp sử dụng một nhà xưởng để sản xuất sản phẩm A, chi phí cơ hội là giá trị của lợi ích mà doanh nghiệp có thể thu được từ việc cho thuê nhà xưởng đó.

    2. Chi phí sử dụng tài sản cố định (chi phí khấu hao)
    Chi phí sử dụng tài sản cố định được gọi là giá trị khấu hao của tài sản cố định. Các tài sản cố định như máy móc, nhà xưởng và thiết bị có thể được sử dụng để sản xuất nhiều loại hàng hóa khác nhau. Khi doanh nghiệp sử dụng một tài sản cố định để sản xuất một sản phẩm cụ thể, họ phải bỏ qua lợi nhuận mà họ có thể thu được từ việc sử dụng tài sản cố định đó để sản xuất các sản phẩm khác.

    3. Chi phí quản lý
    Chi phí quản lý là tên của chi phí phát sinh để duy trì hoạt động của doanh nghiệp. Chi phí này bao gồm các khoản như tiền lương, tiền thưởng, chi phí văn phòng,... và vì chúng thường không liên quan trực tiếp đến một sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể, nên chúng được coi là chi phí ẩn.

    4. Chi phí rủi ro
    Chi phí bảo hiểm, bồi thường, dự phòng và các chi phí khác là những chi phí liên quan đến những rủi ro mà công ty phải đối mặt. Chi phí rủi ro là những chi phí quy đổi không thường xuyên xảy ra.

    Tìm hiểu thêm về Top 7 Cách Kiểm Soát Chi Phí Ẩn Hiệu Quả
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này