Dịch vụ Cách Xây Dựng Sales Pipeline Cho Doanh Nghiệp

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi TerusTechnology, 28/7/24 lúc 12:21.

  1. TerusTechnology

    TerusTechnology Member

    Tham gia ngày:
    5/4/24
    Bài viết:
    805
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Nghề nghiệp:
    Cung cấp dịch vụ công nghệ số
    Nơi ở:
    Viet Nam
    [​IMG]
    Nắm rõ và đầu tư vào mạng lưới bán hàng là một phương pháp hiệu quả để tăng doanh số bán hàng của công ty. Khi bạn hiểu rõ hơn về khách hàng tiềm năng của mình, cơ hội chốt hợp đồng sẽ cao hơn.

    Do đó, Sales Pipeline là gì? Và cách bạn có thể sử dụng nó cho doanh nghiệp của mình ra sao?

    Cách xây dựng Sales Pipeline cho doanh nghiệp
    Ở trên là những thông tin chính về tầm quan trọng của việc xây dựng mạng lưới bán hàng cho doanh nghiệp. Đây sẽ là cách để xây dựng mạng lưới bán hàng hiệu quả cho doanh nghiệp.

    1. Có danh sách khách hàng tiềm năng
    Đầu tiên, bạn nên liệt kê những người tiêu dùng tiềm năng có nhu cầu mua hàng của doanh nghiệp bạn. Nếu doanh nghiệp của bạn có nhiều danh sách, bạn nên có công cụ để quản lý danh sách. Công ty có thể xem xét Excel, Google Trang tính và CRM.

    Mặc dù Google Desktop hoặc Excel có thể được sử dụng, nhưng chúng chỉ có thể được sử dụng bởi các doanh nghiệp vừa thành lập muốn thiết lập một mạng lưới bán hàng trước khi sử dụng các phần mềm quản lý. Khi doanh nghiệp có nhiều giao dịch và khách hàng, cũng nên sử dụng phần mềm CRM hiệu quả hơn. Phần mềm CRM cho phép nhà quản lý giám sát, theo dõi tiến độ và hiệu quả của nhân viên để xác định xem họ đã đạt được mục tiêu hay không.

    2. Xây dựng các giai đoạn bán hàng
    Nhân viên kinh doanh đôi khi chán nản và nản lòng khi họ đặt ra những mục tiêu cao hơn những gì họ có thể đạt được. Để giúp nhân viên đạt được mục tiêu doanh thu, nhà quản lý có thể chia mục tiêu thành các nhiệm vụ hàng ngày mà nhân viên cần thực hiện để đạt được mục tiêu chốt sale. Nếu nhóm của bạn làm việc tốt và tập trung vào việc bán hàng, họ sẽ dễ đạt được mục tiêu bán hàng hơn. Đó là vị trí bán hàng chính.

    3. Điều chỉnh các giai đoạn trong Sales Pipeline
    Khi bạn xây dựng các giai đoạn trong đường ống bán hàng, hãy đảm bảo rằng nhân viên bán hàng đã hoàn thành chúng. Điều này sẽ cho bạn biết liệu đường ống đó có phù hợp với doanh nghiệp hay không và có cần sửa đổi hay bổ sung gì. Đừng lo lắng về việc xây dựng một đường ống bán hàng ngay từ đầu. Công ty có thể sẽ mất nhiều thời gian và nỗ lực để tìm ra và phát triển một kênh bán hàng phù hợp với hoạt động của mình trong quá trình này. Điều quan trọng là các nhà quản lý phải liên tục đánh giá và phân tích dữ liệu từ các hoạt động bán hàng của công ty để phát triển các con đường bán hàng phù hợp.

    Tìm hiểu thêm về Quy Trình 5 Bước Để Xây Dựng Sales Pipeline Cho Doanh Nghiệp
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này