Dịch vụ 4 Trụ Cột Chính Của Hệ Thống Vận Hành Doanh Nghiệp

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi TerusTechnology, 28/7/24 lúc 11:20.

  1. TerusTechnology

    TerusTechnology Member

    Tham gia ngày:
    5/4/24
    Bài viết:
    805
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Nghề nghiệp:
    Cung cấp dịch vụ công nghệ số
    Nơi ở:
    Viet Nam
    Trung tâm của tổ chức là hệ thống vận hành doanh nghiệp, vì nó quyết định cách các nguồn lực tương tác và được sử dụng. Để tổ chức của bạn hoạt động trơn tru và hiệu quả, bạn phải xây dựng một nền móng vững chắc và quy củ ngay từ đầu.

    Do đó, bắt đầu từ đâu để thiết lập một hệ thống vận hành doanh nghiệp? Những mô hình vận hành nào hiện được sử dụng phổ biến trên toàn thế giới?

    4 trụ cột chính của hệ thống vận hành doanh nghiệp
    Vận hành doanh nghiệp là việc sắp xếp các hoạt động trong tổ chức, quyết định cách sử dụng các nguồn lực và tương tác với nhau để đạt được mục tiêu cụ thể. Vì hệ thống vận hành doanh nghiệp chính đóng vai trò dẫn dắt bộ máy tổ chức hoạt động tốt và tạo ra giá trị, nên có thể nói rằng nó là nền tảng của mọi doanh nghiệp.

    Chỉ khi một công ty có một hệ thống quy trình vận hành chặt chẽ, nó có thể tồn tại và cạnh tranh trên thị trường. Mỗi ngành nghề sẽ có một quy trình hoạt động riêng. Mặt khác, mọi hệ thống vận hành ở bất kỳ quy mô nào đều phải dựa trên bốn trụ cột sau:

    1. Quy trình
    Quy trình mắt xích là quy trình chính đảm bảo rằng bộ máy hoạt động trơn tru. Quy trình kết hợp các hoạt động riêng biệt của công ty thành một hệ thống thống nhất để đạt được những kết quả cụ thể. Nhân viên phải tuân theo quy trình để duy trì và đảm bảo hiệu suất làm việc. Một quy trình rõ ràng sẽ đảm bảo rằng mọi thứ được thực hiện đúng cách và số lượng sai phạm giảm đi.

    2. Con người
    Con người là nguồn lực nòng cốt của tổ chức, ngoài việc là chủ thể chính trong hệ thống vận hành doanh nghiệp. Do đó, đội ngũ nhân viên cần được ưu tiên để phát triển, trang bị đầy đủ kỹ năng và đảm bảo chuyên môn và nghiệp vụ vững chắc. Một tổ chức chỉ có thể hoạt động tốt khi mọi nhân viên và phòng ban đều hiểu rõ trách nhiệm của họ.

    3. Trang thiết bị, phần mềm quản trị
    Công nghệ và máy móc là rất quan trọng để các doanh nghiệp thành công. Nếu không có các công cụ và thiết bị cần thiết, một hệ thống sẽ không thể hoạt động. Không thể phát triển và nâng cao năng suất lao động trong hệ thống nếu thiếu các công cụ này. Các doanh nghiệp hiện đại ngày càng sử dụng hệ thống ERP. Công nghệ thông minh của phần mềm quản trị này cho phép các nhà quản lý theo dõi, đánh giá và hệ thống hóa quy trình vận hành cho các bộ phận và bộ phận.

    4. Cơ sở hạ tầng
    Cơ sở hạ tầng là nơi mọi thứ bắt đầu. Cơ sở hạ tầng cho phép doanh nghiệp hoạt động. Do đó, một công ty có "đất" phải được xây dựng bài bản và vững chắc ngay từ đầu nếu nó muốn tồn tại và phát triển.

    Tìm hiểu thêm về 6 Bước Xây Dựng Hệ Thống Vận Hành Doanh Nghiệp Bài Bản
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này