Dịch vụ 3 Lưu Ý Khi Thực Hiện Quy Trình Chăm Sóc Khách Hàng Sau Bán Hàng

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi TerusTechnology, 28/7/24 lúc 11:00.

  1. TerusTechnology

    TerusTechnology Member

    Tham gia ngày:
    5/4/24
    Bài viết:
    805
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Nghề nghiệp:
    Cung cấp dịch vụ công nghệ số
    Nơi ở:
    Viet Nam
    [​IMG]
    Các doanh nghiệp và đội ngũ kinh doanh không chỉ tiến hành bán hàng bằng cách tư vấn, thử nghiệm sản phẩm và dịch vụ, chốt đơn và ký hợp đồng. Để chăm sóc khách hàng sau thời gian bán hàng và sau khi khách hàng hoàn thành các thủ tục mua bán sản phẩm, đội bán hàng phải lên kế hoạch.

    3 lưu ý khi thực hiện quy trình chăm sóc khách hàng sau bán hàng

    1. Gọi điện chăm sóc khách hàng với tần suất thích hợp
    Gọi điện cho khách hàng trong suốt thời gian hợp đồng để thể hiện sự quan tâm của bạn, ngay cả khi hợp đồng đã kết thúc, sẽ khiến họ cảm thấy như họ vẫn được chăm sóc. Nếu khách hàng không chọn sản phẩm dịch vụ của bên bạn, hãy bày tỏ lòng biết ơn của bạn và liên lạc với họ vào những dịp cần thiết để duy trì mối quan hệ sau khi ký hợp đồng, giao dịch hoặc khoảng thời gian tư vấn.

    2. Giữ thái độ lịch sự, lắng nghe chân thành
    Nhân viên chăm sóc khách hàng cần giữ bình tĩnh và tránh phản ứng với những khiếu nại hoặc góp ý của khách hàng ngay khi họ nhận được chúng. Hãy tìm hiểu nguyên nhân gây ra vấn đề và tìm ra cách giải quyết chúng nhanh chóng. Những khiếu nại và góp ý có thể có tác động tích cực đến doanh nghiệp nếu họ biết lắng nghe và giải quyết vấn đề, hoàn thiện sản phẩm và dịch vụ để khách hàng hài lòng và thỏa mãn hơn.

    3. Cung cấp thông tin minh bạch và hướng đến quyền lợi của khách hàng
    Trong quá trình giao dịch, có thể xảy ra các vấn đề liên quan đến chuyển đổi. Hãy luôn đảm bảo rằng quyền lợi của khách hàng vẫn như cũ và có thể tốt hơn. Khách hàng có cảm giác an toàn vì họ có quyền lợi khi nhận được thông tin chính xác và rõ ràng. Chính vì lý do này, bước này là một phần quan trọng của quy trình chăm sóc khách hàng sau bán hàng. Bài viết trên cung cấp cho bạn năm bước để tạo ra một kịch bản chăm sóc khách hàng sau bán hàng chuẩn hóa và chi tiết vì có rất nhiều việc phải làm. Những bước này sẽ cho phép công ty thay đổi hoàn toàn để phù hợp với lĩnh vực mà công ty đang hoạt động. Ngoài ra, phần lớn các công ty lớn nhỏ hiện nay đều

    Tìm hiểu thêm về Quy Trình Chăm Sóc Khách Hàng Sau Bán Hàng Chuyên Nghiệp
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này