Dịch vụ Phân Tích Dữ Liệu Khách Hàng

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi TerusTechnology, 28/7/24 lúc 00:10.

  1. TerusTechnology

    TerusTechnology Member

    Tham gia ngày:
    5/4/24
    Bài viết:
    787
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Nghề nghiệp:
    Cung cấp dịch vụ công nghệ số
    Nơi ở:
    Viet Nam
    Dữ liệu khách hàng là thông tin mà khách hàng cung cấp cho bạn khi họ tương tác với doanh nghiệp của bạn thông qua các kênh trực tuyến và ngoại tuyến như website, ứng dụng di động, khảo sát, mạng xã hội và chiến dịch tiếp thị.

    Một chiến lược kinh doanh thành công phụ thuộc vào dữ liệu khách hàng. Các doanh nghiệp có thể cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng bằng cách thu thập, lưu trữ và hiểu dữ liệu của họ. Nó cũng giúp họ tìm kiếm khách hàng tương lai.

    Tất cả doanh nghiệp đều phải phân tích dữ liệu khách hàng. Thu thập dữ liệu là một thứ, nhưng phân tích và hiểu các "tâm tư" của nó là một thứ khác. Đây là một số phương pháp khai thác dữ liệu:

    • Phân loại: Kỹ thuật này yêu cầu bạn phân loại dữ liệu thành một tập hợp các danh mục nhất định. Ví dụ: dựa trên nhóm thu nhập và lịch sử mua hàng của khách hàng, bạn có thể cung cấp cho họ các ưu đãi sản phẩm tùy chỉnh

    • Kết hợp: Kết hợp sử dụng mối tương quan để xác định các thông tin trong một tập dữ liệu nhất định.

    • Phân cụm: Phân tích cụm được sử dụng để phân loại dữ liệu thành các danh mục đồng nhất dựa trên đặc điểm/tính năng
    Các kỹ thuật khai thác dữ liệu truyền thống sẽ không hiệu quả đối với dữ liệu được thu thập thông qua phần mềm quản lý khách hàng, khảo sát, v.v. vì chúng thường mang tính định tính. Thay vào đó, bạn có thể lấy thông tin từ chúng bằng cách sử dụng các cách sau:

    • Đánh giá nội dung: Phân tích nội dung là quá trình tìm kiếm các từ khóa, khái niệm hoặc chủ đề có liên quan trong dữ liệu của bạn. Ví dụ, bạn có thể thực hiện phân tích khảo sát để xác định các vấn đề mà nhóm nội bộ của bạn đã tìm thấy và tìm hiểu các từ khóa khác nhau mà khách hàng có thể sử dụng để mô tả chúng. Bằng cách này, bạn có thể tìm ra các phương pháp để cải thiện sản phẩm của mình.

    • Phân tích tường thuật: Phân tích tường thuật giúp bạn hiểu thêm về cách khách hàng truyền đạt ý tưởng và thương hiệu của bạn.

    Tìm hiểu thêm Các Cách Quản Lý Dữ Liệu Khách Hàng Tốt Nhất Cho Doanh Nghiệp
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này