Dịch vụ Doanh Nghiep Can Lam Gi De Ngan Chan Tinh Trang “Chay Mau Chat Xam”?

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi TerusTechnology, 27/7/24 lúc 23:39.

  1. TerusTechnology

    TerusTechnology Member

    Tham gia ngày:
    5/4/24
    Bài viết:
    786
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Nghề nghiệp:
    Cung cấp dịch vụ công nghệ số
    Nơi ở:
    Viet Nam
    Xã hội nói chung và doanh nghiệp nói riêng luôn phải đối mặt với vấn đề "chảy máu chất xám". Chẳng ai muốn những người được đào tạo bởi chính họ làm việc cho đối thủ của họ.

    Thuật ngữ "chảy máu chất xám" được sử dụng để chỉ tình trạng những người giàu có ở một quốc gia chuyển sang quốc gia khác để tìm việc làm và sống.

    Ở các doanh nghiệp nhỏ hơn, tình trạng nhân sự chảy ra là khi nhân viên tài năng chuyển sang các công ty khác để làm việc hoặc phát triển công ty của riêng mình.

    Doanh nghiệp cần làm gì để ngăn chặn tình trạng “chảy máu chất xám”?

    1. Hiểu những gì nhân viên đang tìm kiếm trong môi trường làm việc của họ
    Mối quan hệ giữa người lao động và nhà tuyển dụng là mối quan hệ có lợi cho cả hai bên. Do đó, nếu những nhu cầu cơ bản của nhân viên không được đáp ứng đầy đủ, nhân viên sẽ khó ở lại công ty trong một thời gian dài.

    Các công ty phải hiểu nhu cầu của nhân viên trong công việc và môi trường làm việc, bao gồm chính sách phúc lợi và trả lương, cơ hội học tập và phát triển, v.v. Chỉ trong trường hợp này, công ty mới có thể đáp ứng nhu cầu của nhân viên một cách hiệu quả, điều này sẽ thúc đẩy việc giữ chân và thu hút nhân viên tài năng.


    2. Cải thiện mức lương
    Mức lương là yếu tố quyết định việc nhân viên ở lại hay rời bỏ công ty. Vì vậy, một hệ thống lương thưởng hấp dẫn giúp người sử dụng lao động giữ chân được nhân viên tài năng và thu hút những người mới.


    3. Khuyến khích và động viên nhân viên phát triển
    Nhân viên luôn muốn được tuyển dụng tại một công ty cung cấp nhiều cơ hội phát triển. Các doanh nghiệp sau đó có thể thiết lập các chương trình đào tạo để giúp nhân viên của họ phát triển toàn diện kiến thức và kỹ năng.


    4. Minh bạch trong quản lý và chính sách
    Nhân viên có thể rời công ty vì không có chính sách và quản lý minh bạch. Vì vậy, các công ty phải công khai chính sách quản lý và lương thưởng. Ví dụ, công ty phải đưa ra chính sách trừng phạt và khen thưởng rõ ràng đối với tất cả nhân viên. Chính vì lý do này mà xung đột và sự cạnh tranh không lành mạnh tại nơi làm việc có thể được hạn chế.


    5. Tạo bầu không khí làm việc tích cực
    Như đã đề cập trước đây, môi trường làm việc độc hại có thể dẫn đến việc rời bỏ nhân viên. Do đó, người sử dụng lao động phải tạo ra một môi trường làm việc thân thiện, bao gồm giao tiếp cởi mở và trao quyền cho nhân viên.


    6. Xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng tích cực
    Một thương hiệu nhà tuyển dụng tốt sẽ giúp các doanh nghiệp thu hút và giữ chân nhân viên hiệu quả hơn và giúp ngăn chặn tình trạng "chảy máu chất xám". vì nhân viên luôn muốn được làm việc cho một công ty có giá trị thương hiệu tốt.

    Tìm hiểu thêm Lý Do Nào Khiến Doanh Nghiệp Không Thể Giữ Chân Nhân Tài - Chảy Máu Chất Xám?
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này