Y Tế Nhổ răng sữa bao nhiêu tiền? Ai nên nhổ?

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi Nha khoa Viet My, 27/7/24 lúc 21:00.

  1. Nha khoa Viet My

    Nha khoa Viet My New Member

    Tham gia ngày:
    10/6/24
    Bài viết:
    14
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    [​IMG]


    Nhổ răng sữa là một bước quan trọng trong quá trình phát triển của trẻ em, giúp tạo không gian cho răng vĩnh viễn mọc lên một cách đều đặn và khỏe mạnh. Tuy nhiên, nhiều bậc phụ huynh vẫn băn khoăn về nhổ răng sữa bao nhiêu tiền. Giá cả nhổ răng sữa có thể dao động tùy thuộc vào nhiều yếu tố như địa điểm, phương pháp thực hiện và tình trạng răng miệng của trẻ. Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về chi phí nhổ răng sữa và các yếu tố ảnh hưởng để có sự chuẩn bị tốt nhất cho sức khỏe răng miệng của con bạn.



    Nhổ răng sữa cho trẻ giá bao nhiêu tiền?
    Răng sữa (còn gọi là răng tạm thời, răng trẻ em) được mọc trong giai đoạn trẻ sơ sinh, bắt đầu từ 6 tháng tuổi. Sau đó, răng sữa sẽ được dần dần mọc hoàn thiện khi trẻ được 2-3 tuổi. Tiếp theo đó, răng sữa sẽ bị lung lay và tự rụng và răng vĩnh viễn được thay thế vào đó.

    [​IMG]Nhổ răng sữa bao nhiêu tiền? – Nha khoa nhổ răng sữa miễn phí

    Tuy nhiên, trên thực tế, nhiều trường hợp răng vĩnh viễn đã bắt đầu mọc nhú lên nhưng răng tạm thời lại không tự rụng. Lúc này, cần phải loại bỏ răng trẻ em để răng vĩnh viễn có thể mọc lên, đánh dấu sự phát triển và trưởng thành của hàm răng. Mặt khác, có những chiếc răng sữa tuy chưa đến lúc thay răng, nhưng lại bị sâu, có thể gây hỏng các răng khác thì cũng nên loại bỏ nó.

    Dưới đây là những mốc thời gian thay răng sữa của trẻ.

    • Răng cửa giữa: từ 5 đến 7 tuổi

    • Răng cửa bên: từ 7 đến 8 tuổi

    • Răng hàm sữa thứ nhất: từ 9 đến 10 tuổi

    • Răng nanh nữa: từ 10 đến 11 tuổi

    • Răng hàm sữa thứ hai: từ 11 đến 12 tuổi
    Cha mẹ nên lưu ý mốc thời gian trên để kịp thời giúp răng vĩnh viễn của trẻ được mọc và phát triển tốt nhất.

    Như đã đề cập ở trên, nhiều trường hợp cần chủ động can thiệp để loại bỏ răng sữa. Vậy trồng các trường hợp đó, nhổ răng sữa bao nhiêu tiền? là vấn đề được nhiều phụ huynh quan tâm. Hiện tại, trên thị trường, chi phí nhổ răng sữa thông thường trong khung giá từ 50.000đ – 250.000đ / chiếc. Đây chỉ là chi phí nhổ răng sữa thông thường, răng không mắc các bệnh lý như: sâu răng, viêm nướu… Do đó để biết chính xác chi phí nhổ răng sữa, cha mẹ nên đưa trẻ đến gặp nha sĩ bác sĩ để được thăm khám, kiểm tra sức khỏe răng miệng. Từ đó, mới đưa ra phương pháp và chi phí tốt nhất.

    Có nên nhổ răng sữa tại nhà hay không?
    Nhiều phụ huynh nghĩ rằng khi răng sữa lung lay thì chỉ cần tác động lực nhỏ cũng đủ để răng rụng, không cần mất thời gian và chi phí đưa đến phòng khám. Tuy nhiên, nếu việc này thực hiện chưa đúng kỹ thuật và chăm sóc răng miệng sau khi nhổ răng không đúng cách sẽ để lại những hậu quả và tổn thương cho răng của trẻ. Cụ thể như sau:

    • Sót chân răng, vụn răng: nếu kỹ thuật nhổ răng chưa đúng, có thể khiến răng bị gãy, sót lại chân răng, vụn răng trong xương ổ răng. Những vụn răng này phụ huynh rất khó phát hiện bằng mắt thường. Chính những vụn răng còn sót lại là thủ phạm khiến mầm răng vĩnh viễn không được mọc chính xác, mọc xô lệch sang vị trí khác, lâu dài, dẫn đến tình trạng cả hàm đều bị mọc lệch.

    • Ảnh hưởng đến cũng hàm: nếu răng sữa bị nhổ quá sớm (khi chỉ mới lung lay) khiến trẻ bị đau, mất nhiều máu, tổn thương xương hàm…ngược lại nếu nhổ quá muộn, mầm răng vĩnh viễn đã trồI lên sẽ dẫn đến tình trạng mọc xô lệch.

    • Gây nhiễm trùng: điều kiện vệ sinh và vô trùng khi nhổ răng không được đảm bảo có thể dẫn đến viêm nhiễm, chảy máu kéo dài,… thậm chí là viêm nha chu.

    • Nếu trẻ sợ hãi, không hợp tác, khóc quấy và vô tình nuốt chiếc răng vừa nhổ là điều cực kỳ nguy hiểm mà cha mẹ phải lưu ý và cẩn thận.

    • Đặc biệt nguy hiểm, nếu trẻ bị bệnh tim bẩm sinh, máu khó đông, suy giảm miễn dịch… thì việc nhổ răng tại nhà là điều rất nguy hiểm. Điều này có thể gây nhiễm trùng máu, sốc nhiễm trùng, suy đa chức năng… thậm chí nguy hiểm đến tính mạng.
    [​IMG]Có nên nhổ răng sữa cho trẻ ngay tại nhà hay không?

    Với những nguy hiểm vừa nêu, nếu được hỏi “có nên nhổ răng sữa tại nhà không?” thì nha khoa Việt Mỹ sẽ trả lời “không nên nhổ răng sữa tại nhà để phòng tránh những rủi ro có thể xảy ra với răng và với trẻ.

    Các tiêu chí lựa chọn địa chỉ nhổ răng sữa cho trẻ
    Nhổ răng sữa tuy không yêu cầu kỹ thuật cao, nhưng cha mẹ cũng nên chọn những nha khoa uy tín để tránh những rủi ro cho trẻ. Dưới đây là các tiêu chí để đánh giá nha khoa uy tín, giúp cha mẹ lựa chọn đúng nha khoa tin cậy và an toàn cho trẻ.

    • Đội ngũ nha sĩ bác sĩ: nha sĩ bác sĩ tốt nghiệp từ những trường Y danh tiếng, có chuyên môn cao. Đặc biệt, bác sĩ phải có nhiều kinh nghiệm trong việc nhổ răng sữa, thao tác nhẹ nhàng, đem đến cho trẻ sự an tâm, không sợ hãi.

    • Công nghệ nhổ răng: có nhiều cách nhổ răng sữa của trẻ. Trong đó, sử dụng kìm và nạy nha khoa là cách tránh được nhiều đau đớn, và tránh ảnh hưởng tâm lý của trẻ. Bên cạnh đó, trước khi nhổ răng, bộ khí cụ cần phải vô trùng sạch sẽ tránh gặp những biến chứng về sau.

    • Quy trình nhổ răng: một quy trình nhổ răng chuẩn y khoa là điều cần thiết dù rằng đó là nhổ răng sữa. Nếu không áp dụng quy trình chuẩn, có thể dẫn đến những sai sót trong quá trình nhổ răng.

    • Chi phí nhổ răng: những nha khoa uy tín thường công khai bảng giá rõ ràng minh bạch. Trên thị trường, chi phí nhổ răng sữa dao động từ 50.000đ – 200.000đ / răng.
    [​IMG]Lựa chọn nha khoa uy tín nhổ răng sữa cho trẻ

    Trên đây là 4 tiêu chí cơ bản để đánh giá sự uy tín của nha khoa. Bên cạnh đó, còn có thêm các tiêu chí như: giấy phép hoạt động, cơ sở hạ tầng… Cha mẹ nên lưu ý 4 tiêu chí trên để chọn được nha khoa uy tín cho trẻ.

    Bảng giá nhổ răng sữa cho trẻ tốt nhất 2024?
    Như đã đề cập, chi phí nhổ răng sữa sẽ có sự dao động chênh lệch. Vậy đâu là yếu tố ảnh hưởng khiến chi phí này khác nhau. Nha khoa Việt Mỹ bật mí ngay đến bạn những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí nhổ răng sữa.

    • Vị trí răng sữa cần nhổ: nếu răng cửa ở vị trí dễ nhổ, không có răng mọc lệch thì chi phí nhổ răng sữa sẽ rẻ. Ngược lại, chi phí nhổ răng sữa sẽ cao hơn.

    • Kỹ thuật nhổ răng: nếu răng sữa được nhổ theo kiểu truyền thống thì chi phí thấp hơn. Ngược lại, nếu dùng sóng siêu âm Piezotome để nhổ răng thì chi phí sẽ cao hơn.

    • Uy tín nha khoa thực hiện nhổ răng: tại mỗi nha khoa, chi phí nhổ răng sữa có thể chênh lệch một chút. Điều này là do sự khác nhau về cơ sở vật chất, máy móc hay tay nghề của bác sĩ…
    Dưới đây là giá nhổ răng sữa tại một số nha khoa uy tín theo khảo sát ngẫu nhiên từ nha khoa Việt Mỹ

    Nha khoa / Dịch vụ

    Chi phí

    Hệ thống nha khoa Việt Mỹ

    Chờ cập nhật giá


    Nha khoa Cẩm Tú – Quận 1

    Nhổ răng sữa/ Nhổ chân răng sữa có gây tê

    200.000đ / răng

    Hệ thống nha khoa Parkway

    Nhổ răng sữa bôi tê

    100.000đ – 200.000đ / răng

    Nha khoa World Wide – Quận 1

    Nhổ răng sữa bôi tê / chích tê / răng sữa khó

    100.000đ – 200.000đ – 500.000đ / răng

    Hệ thống nha khoa Lan Anh

    Nhổ răng sữa bôi tê / chích tê / răng sữa khó

    100.000đ – 200.000đ – 500.000đ / răng

    Chính sách “Nụ cười Nhân Ái – Vì Nụ Cười Em Thơ” của nha khoa Việt Mỹ
    Tại nha khoa Việt Mỹ, chính sách “Nụ cười Nhân Ái – Vì Nụ Cười Em Thơ” là một trong những chính sách rất “được lòng” của khách hàng. Thông qua chính sách này, khách hàng chi trả mức chi phí tốt nhất nhưng vẫn nhận được 100% chất lượng không thay đổi. Chi tiết chính sách như sau:

    Từ ngày 1/7/2018 Nha khoa Việt Mỹ bắt đầu áp dụng chính sách NỤ CƯỜI NHÂN ÁI

    • Giảm 35% cho Khách hàng có thẻ BHYT

    • Giảm 50% cho Khách hàng trên 70 tuổi hoặc có sổ hộ nghèo.

    • MIỄN PHÍ 100% cho KH có sổ hộ nghèo và trên 70 tuổi.

    • MIỄN PHÍ 100% nhổ răng sữa cho các bé dưới 10 tuổi và giảm 50% dịch vụ điều trị
    [​IMG]

    (Chính sách áp dụng cho Khách hàng sử dụng dịch vụ Nha khoa Tổng quát và Răng tháo lắp)

    Nếu hỏi nha khoa Việt Mỹ “Nhổ răng sữa bao nhiêu tiền?”, Việt Mỹ sẽ trả lời rằng tại nha khoa Việt Mỹ nhổ răng sữa có giá 0 đồng. Nhưng tại các hệ thống nha khoa khác, giá sẽ dao động từ 100.000đ – 500.000đ / răng. Khi trẻ trong giai đoạn thay răng, hãy liên hệ ngay để nhổ răng sữa miễn phí cho bé nhé!
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này