Dịch vụ Tại Sao Nên Sử Dụng Dữ Liệu Để Xây Dựng Văn Hóa Doanh Nghiệp?

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi TerusTechnology, 27/7/24 lúc 20:26.

Thẻ:
  1. TerusTechnology

    TerusTechnology Member

    Tham gia ngày:
    5/4/24
    Bài viết:
    780
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Nghề nghiệp:
    Cung cấp dịch vụ công nghệ số
    Nơi ở:
    Viet Nam
    Việc sử dụng dữ liệu để xây dựng văn hóa kinh doanh có thể giúp ra quyết định tốt hơn và thúc đẩy văn hóa minh bạch và trách nhiệm giải trình.


    Phương pháp tiếp cận dựa trên dữ liệu giúp xác định các khía cạnh cần cải thiện, đo lường sự tiến bộ và thay đổi phong cách để đáp ứng mục tiêu của công ty. Dữ liệu cho phép các tổ chức đưa ra quyết định dựa trên bằng chứng. Điều này có thể giúp các tổ chức thúc đẩy văn hóa cải tiến, tăng hiệu suất và tăng sự gắn kết của nhân viên.


    Chuyển đổi số là kết quả của sự phát triển của công nghệ số. Đối với các doanh nghiệp ngày nay, thứ quan trọng nhất là dữ liệu và thông tin. Bùng nổ dữ liệu có thể dẫn đến một thời kỳ mới của sự đổi mới dựa trên thực tế trong các doanh nghiệp, ủng hộ những khái niệm mới bằng dữ liệu.


    Trong mười năm qua, các công ty đã tích lũy dữ liệu, đầu tư vào công nghệ và trả giá hậu hĩnh cho tài năng phân tích để làm hài lòng khách hàng tốt hơn, hợp lý hóa hoạt động và làm rõ chiến lược.


    Một doanh nghiệp dựa trên số liệu phải đối mặt với vấn đề văn hóa hơn là vấn đề kỹ thuật. Nó rất đơn giản trong việc mô tả cách đưa dữ liệu vào quá trình ra quyết định.


    Tuy nhiên, bất kỳ ai cũng gặp khó khăn khi thay đổi cách suy nghĩ của mình. Terus sẽ tạo ra các bước giúp tạo ra và duy trì văn hóa quyết định dựa trên số liệu.

    1. Văn hóa ra quyết định dựa vào dữ liệu bắt đầu từ những lãnh đạo cấp cao
    Các nhà quản lý cấp cao trong các doanh nghiệp có nền văn hóa dựa trên dữ liệu mạnh mẽ thường đặt kỳ vọng rằng dữ liệu sẽ ảnh hưởng đến việc đưa ra quyết định; điều này được coi là bình thường, chứ không phải đặc biệt hay mới. Họ là một ví dụ về cách họ lãnh đạo.

    2. Chọn số liệu một cách cẩn thận và khéo léo
    Các nhà lãnh đạo có khả năng tác động mạnh mẽ đến hành vi của nhân viên của họ bằng cách lựa chọn những gì cần đo lường và những tiêu chuẩn nào họ mong đợi nhân viên sử dụng.


    Tuy nhiên, nó chỉ thu thập số liệu thống kê tổng hợp về hiệu suất mạng, vì vậy nó không thu thập nhiều thông tin về khách hàng và chất lượng dịch vụ mà họ nhận được.


    Bằng cách thu thập dữ liệu cụ thể về trải nghiệm của khách hàng, nhà quản lý có thể tiến hành phân tích định lượng về tác động của việc nâng cấp mạng đối với người tiêu dùng.

    Để làm được điều này, công ty chỉ cần kiểm soát chặt chẽ hơn so với thông thường về nguồn gốc và mức tiêu thụ dữ liệu.

    3. Đừng tách biệt các nhà khoa học dữ liệu
    Các nhà khoa học dữ liệu và các nhà lãnh đạo doanh nghiệp thường không biết nhau vì họ làm việc ở một vị trí riêng biệt trong công ty.

    Phân tích dữ liệu không thể tồn tại hoặc mang lại giá trị nếu nó được thực hiện tách biệt với các hoạt động khác trong công ty.

    4. Phân quyền truy cập dữ liệu
    Cho đến nay, những lời phàn nàn phổ biến nhất là các nhân viên ở các bộ phận khác nhau của công ty gặp khó khăn để có được dữ liệu cơ bản nhất.


    Bất chấp rất nhiều nỗ lực của các tập đoàn nhằm phân quyền truy cập dữ liệu, tình trạng này vẫn tồn tại. Khi không có đủ thông tin, các nhà phân tích không thực hiện nhiều phân tích và văn hóa dựa trên dữ liệu không thể phát sinh hoặc phát triển.

    5. Định lượng những thứ không chắc chắn
    Mọi người đều đồng ý rằng sự chắc chắn hoàn toàn là không thể. Tuy nhiên, phần lớn các nhà quản lý vẫn yêu cầu nhân viên của họ đưa ra câu trả lời mà họ không tin tưởng. Ba tác động lớn đến việc yêu cầu các nhóm phải rõ ràng và định lượng về mức độ không chắc chắn của họ.

    6. Đào tạo chuyên sâu đúng lúc
    Nhiều công ty đầu tư vào đào tạo chỉ để nhân viên không áp dụng những gì họ đã học.

    Vì vậy, đào tạo nhân viên về các khái niệm và công cụ phân tích chuyên biệt ngay trước khi chúng cần sẽ hiệu quả hơn.

    7. Sử dụng phân tích để trợ giúp nhân viên, không chỉ khách hàng.
    Thật dễ dàng để quên rằng sự hài lòng của nhân viên liên quan đến quản lý dữ liệu. Một bộ xử lý dữ liệu được ủy quyền có thể thực hiện điều này.

    Nếu một lời giải thích ngắn gọn và hấp dẫn về việc học các kỹ năng mới sẽ giúp bạn xử lý dữ liệu tốt hơn có thể được đưa ra, thì nhân viên sẽ được khuyến khích tiếp tục và cải thiện công việc của họ.

    Ngược lại, nếu họ chỉ nói về những mục tiêu cụ thể, họ có thể chọn những nhiệm vụ "nhỏ".


    Tìm hiểu thêm và chi tiết Những Trở Ngại Khi Xây Dựng Văn Hóa Quyết Định Dựa Trên Số Liệu?
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này