Dịch vụ Mô Hình Đặt câu hỏi SPIN

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi TerusTechnology, 27/7/24 lúc 19:38.

  1. TerusTechnology

    TerusTechnology Member

    Tham gia ngày:
    5/4/24
    Bài viết:
    780
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Nghề nghiệp:
    Cung cấp dịch vụ công nghệ số
    Nơi ở:
    Viet Nam
    Kỹ năng đặt câu hỏi—Kỹ năng đặt câu hỏi Đặt câu hỏi là cách những nhân viên kinh doanh dẫn dắt một cuộc trò chuyện bằng cách đưa ra những câu hỏi khéo léo, tạo ra một môi trường tích cực giúp cuộc trò chuyện kéo dài và nâng cao chất lượng cuộc trò chuyện.

    Để cung cấp tư vấn bán hàng hiệu quả cho khách hàng, nhân viên bán hàng cần được đào tạo bài bản về kỹ năng đặt câu hỏi chính. Những câu hỏi khéo léo và dẫn dắt không chỉ cung cấp thông tin về hàng hóa và dịch vụ cho khách hàng mà còn làm cho cuộc trò chuyện thoải mái hơn.

    Để xác định và đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. SPIN là một mô hình phổ biến trong nghệ thuật đặt câu hỏi kinh doanh:

    1. S – Situation: Thông tin bằng câu hỏi tình hình
    Thông tin sơ bộ có thể được tìm thấy trong hợp đồng, báo cáo hoặc trực tiếp từ khách hàng. Đây được coi là một câu hỏi nhằm mục đích xác định sự hiểu biết của khách hàng về sản phẩm và dịch vụ mà công ty bạn hoặc các đối thủ cạnh tranh của bạn cung cấp.

    2. P – Problem: Tìm kiếm vấn đề
    Người mua thường không muốn nói về những vấn đề của họ với nhân viên bán hàng. Nhân viên bán hàng thông minh sẽ sử dụng kỹ thuật đặt câu hỏi một cách hiệu quả bằng cách đưa ra câu hỏi gợi ý ngay khi có thông tin cho thấy có vấn đề.

    3. I – Implication: Đưa ra câu hỏi gợi ý
    Sau khi bạn xác định nhu cầu thực sự của khách hàng, bạn phải thông báo cho họ rằng vấn đề của họ rất quan trọng. Nhiều trang web cho phép nhân viên bán hàng tìm kiếm các câu hỏi mở.

    4. N – Need-Payoff: Chốt vấn đề bằng câu hỏi định hướng
    Cuối cùng, bạn nên nói với khách hàng về những ưu điểm và lợi ích của hợp đồng sau khi họ trả lời các câu hỏi định hướng để họ hiểu rõ hơn về vấn đề và dịch vụ.

    Để nhân viên bán hàng chuyên nghiệp cung cấp lời khuyên có giá trị và hữu ích, câu hỏi của bạn phải đúng và phù hợp. Trong lĩnh vực kinh doanh, nghệ thuật đặt câu hỏi về hợp lý.

    Tìm hiểu thêm về 10 Kỹ Năng Đặt Câu Hỏi Trong Bán Hàng Giúp Tăng 200% Doanh Số
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này