Dịch vụ 4 Cách Chốt Sale Hiệu Quả Chinh Phục Mọi Khách Hàng

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi TerusTechnology, 27/7/24 lúc 15:09.

  1. TerusTechnology

    TerusTechnology Member

    Tham gia ngày:
    5/4/24
    Bài viết:
    776
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Nghề nghiệp:
    Cung cấp dịch vụ công nghệ số
    Nơi ở:
    Viet Nam
    Chốt bán hàng là bước quan trọng nhất trong quá trình bán hàng. Tuy nhiên, chốt sale đòi hỏi nhiều phương pháp và kỹ năng khác nhau để nắm bắt tâm lý khách hàng.

    Làm thế nào để bán hàng thành công? Terus sẽ giải thích với bạn các cách tiến hành bán hàng hiệu quả trong bài viết dưới đây.

    1. Cung cấp giải pháp thay thế hoặc lựa chọn
    Bạn có thể sử dụng các phương tiện khác. Chốt sale hiệu quả bằng cách cung cấp cho khách hàng nhiều lựa chọn hơn là ngồi chờ họ đưa ra quyết định. Khách hàng sẽ tìm kiếm các lựa chọn khác.

    Kỹ thuật chốt sale này nên được sử dụng bởi khách hàng tiềm năng không có bất kỳ thắc mắc nào về sản phẩm của bạn hoặc phản đối về giá cả, tính năng, v.v. Bạn có thể đơn giản hóa quá trình ra quyết định cho họ và dễ dàng khiến họ cam kết với sản phẩm của bạn bằng cách cho họ chọn các lựa chọn thay thế.

    2. Thiết lập giả định
    Nhân viên bán hàng thiết lập cho rằng giao dịch đã được hoàn thành. Các bán hàng sử dụng kỹ thuật này khi khách hàng tiềm năng đã xem xét các bước trong quy trình bán hàng nhưng vẫn chưa xác nhận giao dịch. Do đó, bạn cần theo dõi sự quan tâm của khách hàng tiềm năng trong suốt quá trình thực hiện, cũng như mức độ tương tác và sự phản hồi của họ. Bạn có thể đặt một số câu hỏi, chẳng hạn như: Có vẻ như điều này rất quan trọng đối với công ty của bạn? Điều này đáp ứng một nhu cầu hoặc điểm đau nhất định?

    3. Kết thúc mềm
    Bằng cách sử dụng câu hỏi có tác động thấp, chiến thuật kết thúc mềm cho phép khách hàng xem xét tiềm năng và lợi ích của sản phẩm của bạn để quyết định liệu họ có muốn biết thêm hay không.

    Một minh họa: "Nếu tôi có thể giảm 25% bảo trì widget và tăng 15% năng suất widget, bạn có muốn tìm hiểu thêm không?" Ngoài ra, bạn có thể thắc mắc: "Nếu tôi nói với bạn rằng tôi có thể giảm 25% bảo trì widget và tăng 15% năng suất widget, thì điều đó có phù hợp với mục tiêu của công ty bạn không?"Điều này giúp họ không cần phải cam kết với bạn và giúp bạn có thêm thời gian để tìm hiểu về nhu cầu của công ty của họ.

    4. Cung cấp các giải pháp thay thế hoặc lựa chọn
    Nếu khách hàng của bạn vẫn chần chừ, bạn không nên bị động chờ để họ đưa ra quyết định. Thay vào đó, hãy sử dụng phương pháp chốt sale hiệu quả bằng cách đưa ra nhiều lựa chọn cho khách hàng. Khách hàng sẽ tìm thấy nhiều lựa chọn phù hợp với nhu cầu của họ do đó.

    Tìm hiểu thêm về 7 Cách Chốt Sale Hiệu Quả Mà Mọi Dân Sale Nên Biết
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này