Dịch vụ Các Giải Pháp Lưu Trữ Dữ Liệu Cho Doanh Nghiệp

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi TerusTechnology, 27/7/24 lúc 13:36.

  1. TerusTechnology

    TerusTechnology Member

    Tham gia ngày:
    5/4/24
    Bài viết:
    772
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Nghề nghiệp:
    Cung cấp dịch vụ công nghệ số
    Nơi ở:
    Viet Nam
    Trong thời đại công nghệ 4.0, quản lý dữ liệu và lưu trữ là cần thiết để phát triển mỗi doanh nghiệp. Dữ liệu là tài sản quan trọng đóng vai trò là nền tảng cho cả việc đưa ra quyết định và lập kế hoạch kinh doanh. Tuy nhiên, ít doanh nghiệp biết cách sử dụng nguồn lực này một cách hiệu quả.

    Các nền tảng lưu trữ dữ liệu cho doanh nghiệp

    1. Cloud server
    Còn được gọi là server lưu trữ đám mây khi nó chạy trên nền tảng điện toán. Nhiều doanh nghiệp chọn giải pháp lưu trữ dữ liệu này vì nó có thể khắc phục hầu hết nhược điểm của máy chủ vật lý và máy chủ riêng tư (VPS).

    2. Dedicated Server
    Nổi bật nhờ khả năng xử lý nhanh với nhiều phần cứng khác nhau. Giải pháp lưu trữ này có khả năng phục vụ đồng thời nhiều người.

    Điểm trừ của nó là chi phí sử dụng và bảo trì khá cao. Ngoài ra, việc nâng cấp hoặc thay thế phần cứng là một thách thức đáng kể, điều này có tác động đáng kể đến khả năng mở rộng hệ thống.

    Đối với máy chủ riêng, việc sao lưu dữ liệu ra máy chủ riêng thường khó hơn so với Cloud server hoặc VPS (Virtual Private Server). Do đó, hệ thống lưu trữ này là phù hợp với các tổ chức lớn.

    3. VPS - Virtual Private Server
    VPS (Virtual Private Server) có CPU, HDD và RAM riêng. Tuy nhiên, chức năng của VPS phụ thuộc rất nhiều vào máy chủ vật lý. Do đó, VPS có thể ngừng hoạt động và mất dữ liệu nếu xảy ra sự cố.

    Tìm hiểu thêm Tại Sao Việc Lưu Trữ Dữ Liệu Lại Quan Trọng Đối Với Bất Kì Doanh Nghiệp?
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này