Dịch vụ Các Loại Rủi Ro Thường Gặp Trong Doanh Nghiệp

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi TerusTechnology, 27/7/24 lúc 12:49.

  1. TerusTechnology

    TerusTechnology Member

    Tham gia ngày:
    5/4/24
    Bài viết:
    770
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Nghề nghiệp:
    Cung cấp dịch vụ công nghệ số
    Nơi ở:
    Viet Nam
    Quản trị rủi ro được coi là một biện pháp để bảo vệ doanh nghiệp khỏi những thay đổi không thể lường trước được trong môi trường kinh doanh. Hiện nay, các quy trình quản trị rủi ro của doanh nghiệp vẫn rất "đơn sơ", dẫn đến lỏng lẻo và thiệt hại không đáng có.

    Terus đã viết bài viết dưới đây để giúp các công ty nhận thức rõ ràng hơn về bản chất và cách tối ưu hóa quy trình quản trị rủi ro của họ.

    Các loại rủi ro thường gặp trong doanh nghiệp
    Nhà quản trị cần nhận dạng các loại rủi ro theo các dấu hiệu cụ thể để quản lý rủi ro và đảm bảo rằng quy trình quản lý doanh nghiệp tiếp tục trơn tru. Điều này sẽ cho phép họ phát triển các chiến lược xử lý rủi ro đúng đắn. Mặc dù có nhiều cách khác nhau để phân loại rủi ro kinh doanh, nhưng các loại rủi ro thường được phân loại thành ba nhóm chính sau:

    1. Theo nguồn gốc rủi ro
    • Rủi ro bên trong: là những rủi ro xuất phát từ hoạt động của doanh nghiệp, chẳng hạn như rủi ro về nguồn nhân lực, rủi ro tài chính, rủi ro chiến lược kinh doanh, và tất cả những yếu tố khác. Phần lớn các nguồn rủi ro đến từ năng lực quản lý của ban lãnh đạo.

    • Rủi ro bên ngoài: là những rủi ro bắt nguồn từ các yếu tố bên ngoài không được doanh nghiệp kiểm soát như rủi ro kinh tế, thị trường, pháp lý,...
    2. Theo phạm vi ảnh hưởng
    • Rủi ro hệ thống: là loại rủi ro ảnh hưởng đến toàn bộ nền kinh tế và tất cả các doanh nghiệp liên quan khi nó xảy ra. Rủi ro này có thể xuất phát từ sự bất ổn chính trị, sự thay đổi trong chính sách thương mại, sự hội nhập giữa các quốc gia, và các yếu tố khác trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu.

    • Rủi ro phi hệ thống: là những rủi ro chỉ ảnh hưởng đến hoạt động của một công ty hoặc ngành kinh doanh nhất định mà không ảnh hưởng đến các công ty khác. Năng lực của nhà quản trị, những thay đổi trong chính sách ngành và mối quan hệ giữa các đối thủ cạnh tranh trong cùng ngành có thể là những nguyên nhân gây ra loại rủi ro này.
    3. Theo tính chất rủi ro
    • Rủi ro phi tài chính: là những rủi ro liên quan đến môi trường kinh doanh, chẳng hạn như các rủi ro liên quan đến chính trị, xã hội, điều kiện tự nhiên và khoa học công nghệ.

    • Rủi ro tài chính: loại rủi ro này liên quan đến những thay đổi trong tài chính, chẳng hạn như lạm phát hoặc mất giá đồng tiền. Cách quyết định tài chính ảnh hưởng đến lợi nhuận của doanh nghiệp cũng ảnh hưởng đến rủi ro này.
    Tìm hiểu thêm về 6 Bước Chuẩn Hóa Quy Trình Quản Trị Rủi Ro Trong Doanh Nghiệp
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này