Máy Móc Tìm hiểu hoạt động và cấu tạo của bơm bánh răng

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi vihoang, 27/7/24 lúc 11:48.

  1. vihoang

    vihoang Member

    Tham gia ngày:
    21/2/22
    Bài viết:
    887
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    Tìm hiểu hoạt động và cấu tạo của bơm bánh răng


    Bơm bánh răng thuộc loại bơm thể tích, thường được áp dụng trong các hệ thống thủy lực với áp suất trung bình để hút các chất lỏng nhờn như dầu và nhựa đường. Bên cạnh đó, bơm bánh răng cũng được sử dụng làm bơm sơ cấp trong các hệ thống thủy lực có áp suất cao.

    Máy bơm bánh răng là dòng máy bơm công nghiệp có nhiều ứng dụng khi sử dụng và đặc biệt máy bơm công nghiệp là dòng bơm đặc biệt được sử dụng với nhiều ứng dụng hiện đại ngày nay.

    Tuy nhiên, hầu hết người dùng sử dụng bơm bánh răng không đúng cách do chưa tìm hiểu kỹ các kiến thức liên quan đến hoạt động của dòng máy bơm này.

    Vậy cấu tạo và nguyên lý bơm bánh răng như thế nào?

    [​IMG]

    Tìm hiểu hoạt động và cấu tạo bơm bánh răng

    Đối với máy bơm bánh răng, cấu tạo máy bơm khá phức tạp và cấu tạo bơm bánh răng ăn khớp trong và cấu tạo bơm bánh răng ăn khớp ngoài khác nhau.

    Bơm bánh răng ngoài được sử dụng với hai loại vật liệu chính là inox 304 và inox 316. Khi sử dụng hai loại vật liệu này, bơm có thể vận chuyển các loại hóa chất có tính ăn mòn, mài mòn cao.

    Bơm bánh răng thường sử dụng van bảo vệ máy bơm một cách hoàn hảo khỏi các sự cố thường gặp khi sử dụng máy bơm, và đặc biệt, bơm bánh răng sử dụng gioăng bơm cơ học hoặc gioăng tết giúp làm kín hoàn toàn máy bơm và đảm bảo tiết kiệm chi phí tối đa.

    Cấu tạo của bơm bánh răng bên trong bao gồm trục bơm, liềm, cặp bánh răng chủ động, bánh răng thụ động, thân bơm, van bơm và phốt bơm.

    Cấu tạo của bơm bánh răng ngoài có 2 trục bơm, không có bộ phận hình lưỡi liềm và tương tự như bơm bánh răng ngoài.

    Với từng cấu tạo đó, máy bơm bánh răng ăn khớp trong và máy bơm bánh răng ăn khớp ngoài có những ứng dụng khác nhau trong các ngành công nghiệp khác nhau.

    Cũng tương tự như các loại máy bơm thủy lực khác, bơm bánh răng là dòng bơm thể tích với áp suất trung bình, các ứng dụng chủ đạo dùng bơ dầu, bơm chất đặc, bơm các chất lỏn nhớt…

    Khi sử dụng bơm bánh răng, nguyên lý hoạt động của các loại máy bơm bánh răng khác nhau cũng hoàn toàn khác nhau.

    Sản phẩm bơm bánh răng ở đây có nhiều ưu điểm vượt trội các loại bơm bánh răng khác, có kết cấu đơn giản, dễ chế tạo.

    Máy bơm bánh răng hoạt động dựa trên hai quy trình bao gồm cả quy trình hút và quy trình đẩy, quy trình hút diễn ra mạnh mẽ và quy trình đẩy chất bơm diễn ra liên tục.

    Quá trình đẩy được diễn ra khi bánh răng vào khớp ở khoang đẩy, sau đó chất lỏng ở khoang đẩy bị ép và dồn vào đường ống đẩy. Song song lúc này, tại khoang hút có một cặp bánh răng ra khớp. Dung tích của khoang hút được dẫn ra, áp suất ở khoang hút bị giảm. Và chất lỏng sẽ bị hút vào buồng hút.

    Quý khách hàng cần tư vấn hãy liên hệ ngay Vimex 0943889440 để được hỗ trợ nhé!

    [​IMG]


    Ngoài ra, Vimex cũng cung cấp thông tin về:bảo dưỡng bơm định lượng
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này