Máy Tính Chọn CPU để làm đồ hoạ chuyên nghiệp sẽ như nào

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi muaxcash23, 27/7/24 lúc 10:01.

  1. muaxcash23

    muaxcash23 Member

    Tham gia ngày:
    14/9/23
    Bài viết:
    531
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Thời điểm hiện tại, chúng ta có rất nhiều dòng CPU và mỗi dòng sản phẩm lại phù hợp với những công việc khác nhau. Bài viết này sẽ chỉ bạn cách chọn CPU đồ họa sao cho phù hợp nhất, tốt nhất cho công việc làm đồ họa chuyên nghiệp. Hãy cùng tìm hiểu.

    CPU là gì?
    [​IMG]

    CPU (Central Processing Unit) là trung tâm xử lý dữ liệu bên trong máy tính. Bạn có thể hiểu đơn giản đây là bộ não điều hành mọi linh kiện còn lại của thiết bị. CPU được cấu tạo từ nhiều thành phần khác nhau là các nhân (Core). Khi lựa chọn CPU, bạn nên chú trọng đến số nhân, xung nhịp (Hz) và cả bộ nhớ đệm (Cache).

    Chọn CPU để làm đồ hoạ chuyên nghiệp sẽ cần chú ý những gì
    CPU làm đồ họa nên ưu tiên các dòng CPU mạnh, có độ ổn định cao và đặc biệt là xung nhịp càng cao càng tốt.

    Ngoài ra, việc chọn CPU đồ họa ra sao sẽ tùy thuộc rất nhiều vào công cụ, phần mềm làm việc của bạn. Bạn nên tìm hiểu phần mềm mình đang dùng đòi hỏi ra sao về hiệu năng phần cứng bởi điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến việc CPU sẽ xử lý tác vụ đơn lẻ hay đa nhân.

    [​IMG]

    Cần chú ý tới số nhân khi chọn CPU làm đồ họa. Đây là yếu tố rất quan trọng của CPU trong tác vụ render – kết xuất đồ họa. Bước render là khâu cuối cùng để bạn tổng hợp ra thành phẩm đồ họa sau các khâu chỉnh sửa trước đó.

    Nếu trong lĩnh vực dựng đồ họa 3K thì các dòng CPU xung cao đến từ AMD hay Intel đều là sự lựa chọn lý tưởng. Ngoài các con chip Intel kể trên, bạn có thể để tâm đến các dòng CPU AMD như Ryzen 5 3600X hay Ryzen 7 5800X.
    Còn nếu bạn đang tìm kiếm và lựa chọn CPU ưu tiên cho các tác vụ như render ảnh và phim thì lời khuyên chân thành là hãy tìm đến những bộ CPU Intel Xeon – đây là dòng chip được trang bị nhiều nhân và sẽ giúp ích rất nhiều cho tác vụ render.

    Có thể tổng kết rằng trong công việc kết xuất sản phẩm ( Render) sẽ yêu cầu CPU có khả năng đa nhiệm tốt với nhiều nhân và luồng, vì vậy để cân bằng cả 2 khả năng thiết kế lẫn render thật sự vô cùng khó, nếu bạn người làm việc chuyên nghiệp thì đừng ngại ngần chi mạnh cho một CPU chất lượng, bởi nó sẽ giúp công việc của bạn trở nên trơn tru hơn cũng như giúp tiết kiệm thời gian hơn khi chạy deadline.

    Bạn đang làm công việc đồ họa có nhu cầu sắm một bộ đồ nghề chất lượng có thể ghé qua MuaCash Computer để tìm cho mình một CPU đồ họa ăn ý nhất

    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    MuaCash Computer

    Cơ sở chính: Số 1, Ngõ 82 Nguyễn Khuyến, Văn Quán, Hà Đông , Hà Nội

    Hotline: 0845636030


    Tổng kho laptop cũ: https://zalo.me/g/zwdfyp452
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này