Dịch vụ So Sánh Marketing B2B Và Marketing B2C

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi TerusTechnology, 27/7/24 lúc 01:52.

  1. TerusTechnology

    TerusTechnology Member

    Tham gia ngày:
    5/4/24
    Bài viết:
    741
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Nghề nghiệp:
    Cung cấp dịch vụ công nghệ số
    Nơi ở:
    Viet Nam
    Đối tác giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng là hai mô hình kinh doanh phổ biến nhất hiện nay trên thị trường. Ngoài việc những người đọc đã hiểu rõ về hai mô hình này, các nhà quản lý doanh nghiệp vẫn thiếu hiểu biết về sự khác biệt giữa các mô hình kinh doanh giữa doanh nghiệp đến người tiêu dùng (B2B) và kinh doanh giữa doanh nghiệp đến người tiêu dùng (B2C).

    So sánh Marketing B2B và Marketing B2C

    1. Người ra quyết định
    Trong cả mô hình bán hàng giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng, đối tượng khách hàng mà các doanh nghiệp hướng tới được gọi là người ra quyết định mua hàng chính.
    • Với giao dịch giữa doanh nghiệp và doanh nghiệp (B2B): Người ra quyết định là một cá nhân hoặc nhà lãnh đạo đứng đầu một tổ chức.

    • Với doanh nghiệp đến người tiêu dùng (B2C): tập trung vào các nhà lãnh đạo hộ gia đình
    2. Động lực và quá trình mua hàng
    Đối với khách hàng doanh nghiệp đến người tiêu dùng (B2C): các quyết định của họ là cá nhân, nhanh chóng và thường bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố bên ngoài, chẳng hạn như truyền miệng, quảng cáo, đánh giá và giảm giá.

    Trong trường hợp khách hàng đối với doanh nghiệp (B2B), các doanh nghiệp nên chịu áp lực khi đưa ra quyết định mua hàng. Đồng thời, do sự phức tạp của quá trình giao dịch giữa doanh nghiệp và doanh nghiệp, khách hàng phải suy nghĩ kỹ lưỡng, kiểm tra thông tin từ nhiều nguồn và thử sản phẩm trước khi đưa ra quyết định.

    Tìm hiểu thêm về So Sánh B2B Và B2C: Đặc Điểm Mô Hình Kinh Doanh
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này