Dịch vụ Các Hình Thức Trong Sơ Đồ Quy Trình Bán Hàng

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi TerusTechnology, 27/7/24 lúc 01:15.

  1. TerusTechnology

    TerusTechnology Member

    Tham gia ngày:
    5/4/24
    Bài viết:
    741
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Nghề nghiệp:
    Cung cấp dịch vụ công nghệ số
    Nơi ở:
    Viet Nam
    Bán hàng là một phần quan trọng của bất kỳ hoạt động kinh doanh nào vì nó giúp phát triển công ty trong khi tạo ra một cộng đồng khách hàng mạnh mẽ.

    Do đó, việc xây dựng một quy trình bán hàng giúp bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng, tăng doanh số bán hàng và duy trì khách hàng.

    Các sản phẩm nào có thể giúp doanh nghiệp tăng tốc quá trình bán hàng và sơ đồ quy trình bán hàng nên được tạo thế nào để đạt được hiệu quả cao nhất?

    Các hình thức trong sơ đồ quy trình bán hàng
    Hai loại bán hàng chính trong sơ đồ quy trình bán hàng là doanh nghiệp với doanh nghiệp và doanh nghiệp với người tiêu dùng. Nếu bạn biết những điểm giống và khác nhau giữa các hình thức bán hàng này, bạn có thể cải thiện quy trình tiếp cận khách hàng tiềm năng của mình.

    1. Bán hàng B2B
    Việc bán hàng hóa hoặc dịch vụ cho các doanh nghiệp khác được gọi là bán hàng giữa doanh nghiệp và doanh nghiệp. Một người mua chuyên nghiệp, quen thuộc với quy trình bán hàng, thường là đối tác của bạn trong lĩnh vực bán hàng B2B. Ví dụ về quá trình bán hàng giữa doanh nghiệp và doanh nghiệp bao gồm:
    • Bán buôn: Một quán cà phê mua một lượng lớn hạt cà phê từ một nhà sản xuất, sau đó bán những hạt cà phê đó với số lượng nhỏ hơn cho khách hàng.

    • Nguồn cung cấp: Một doanh nghiệp hàng giấy bán khăn ăn và cốc giấy cho các nhà hàng.

    • Dịch vụ: Một công ty tiếp thị hợp tác với các doanh nghiệp để cải thiện sự hiện diện trực tuyến của họ.
    2. Bán hàng B2C
    Bán hàng hóa hoặc dịch vụ cho người tiêu dùng được gọi là bán hàng giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng. Một số lượng lớn khách hàng mua hàng ngay sau giai đoạn tìm kiếm khiến bán hàng giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng thường ngắn hơn nhiều.

    Một ví dụ về giao dịch giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng (B2C) là người bán máy tính xách tay cho khách hàng tại một cửa hàng công nghệ.

    Một ví dụ khác thường là một nhân viên bán bảo hiểm bán hợp đồng bảo hiểm nhân thọ cho một cá nhân. Điều này liên quan đến việc thực hiện nhiều nghiên cứu và tìm kiếm khách hàng tiềm năng.

    Tìm hiểu thêm về 7 Bước Xây Dựng Sơ Đồ Quy Trình Bán Hàng
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này