Dịch vụ 4 Sai Lầm Gặp Phải Khi Xây Dựng Kế Hoạch Tuyển Dụng Nhân Sự

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi TerusTechnology, 27/7/24 lúc 00:01.

  1. TerusTechnology

    TerusTechnology Member

    Tham gia ngày:
    5/4/24
    Bài viết:
    741
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Nghề nghiệp:
    Cung cấp dịch vụ công nghệ số
    Nơi ở:
    Viet Nam
    Bạn là nhà tuyển dụng và bạn đang lạc lối trong một quy trình tuyển dụng mệt mỏi và áp lực giữa việc tổ chức các cuộc phỏng vấn, tìm kiếm tài năng, lập kế hoạch các đề nghị cho nhiều vị trí tuyển dụng và nắm bắt thông tin tóm tắt về

    Bạn muốn có thêm quyền kiểm soát về việc tuyển dụng của mình không? Cách tốt nhất để giảm áp lực là lập kế hoạch tuyển dụng nhân sự rõ ràng và minh bạch. Do đó, bạn hiểu cách lập kế hoạch nhân sự hiệu quả và chính xác.?

    1. Chưa nhận thức đúng tầm quan trọng của kế hoạch tuyển dụng
    Ngày nay, hầu hết các doanh nghiệp không nhận thức được tầm quan trọng của việc lập kế hoạch tuyển dụng. Các doanh nghiệp hiện đang tuyển dụng theo cách truyền thống, chẳng hạn như yêu cầu nhân viên tuyển dụng người mới khi các vị trí cần đáp ứng.

    Khi đó, quá trình tuyển dụng sẽ bắt đầu bằng cách thực hiện các cuộc phỏng vấn để xác định những cá nhân phù hợp. Do đó, việc tuyển dụng nhân sự chỉ diễn ra trong suốt chu trình tuyển dụng, đào tạo, thử việc và nghỉ việc và chỉ dựa trên năng lực của bộ phận nhân sự.

    2. Không nắm được mục đích và nhu cầu tuyển dụng
    Không nắm bắt được nhu cầu của người lao động là một trong những sai lầm phổ biến của doanh nghiệp. Do đó, các nhà tuyển dụng chỉ nghĩ rằng kế hoạch tuyển dụng nhân sự là một biểu mẫu cho thấy số lượng nhân viên cần tuyển và thời gian cần tuyển.

    Vì vậy, bộ phận nhân sự thường không hiểu rõ về nhu cầu và mục tiêu tuyển dụng, dẫn đến việc tuyển dụng các ứng viên kém chất lượng hoặc không phù hợp với vị trí cần tuyển dụng.

    3. Không hình dung được chân dung ứng viên cần tuyển
    Nắm rõ chân dung của ứng viên là một yếu tố quan trọng để nhân viên biết chính xác họ cần tuyển dụng một nhân viên như thế nào. Trong hầu hết các trường hợp, bộ phận nhân sự không biết cần phải tuyển một nhân viên như thế nào.

    Vì họ không biết tiêu chuẩn đánh giá khung năng lực của ứng viên và sự phù hợp của ứng viên với vị trí đang tìm kiếm, bộ phận nhân sự sẽ gặp khó khăn. Điều này dẫn đến việc đào tạo kéo dài, tuyển dụng sai người và chi phí tuyển dụng cao.

    4. Không đầu tư thời gian xây dựng kế hoạch tuyển dụng
    Trong quá trình lập kế hoạch tuyển dụng nhân sự, nhiều bộ phận nhân sự đã mắc lỗi này. Bộ phận nhân sự phải dành thời gian và công sức cho việc phát triển các ý tưởng, ngân sách và kế hoạch để có một kế hoạch tuyển dụng hoàn chỉnh. Lập kế hoạch không hiệu quả trong quá trình tuyển dụng nếu chỉ được thực hiện một cách chung chung và sơ sài.

    Tìm hiểu thêm về Quy Trình Lập Kế Hoạch Tuyển Dụng Nhân Sự Thành Công Cho Doanh Nghiệp
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này